Đoàn Thanh niên Agribank Quản Bạ tích cực giúp địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ

08:42, 31/07/2018

BHG - Trước tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn huyện, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân; Đoàn Thanh niên Agribank Quản Bạ đã tham gia giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đoàn Thanh niên Agribank Quản Bạ tham gia dọn vệ sinh tại Trường Mầm non xã Lùng Tám giúp địa phương khắc phục hậu quả mưa lu.
Đoàn Thanh niên Agribank Quản Bạ tham gia dọn vệ sinh tại Trường Mầm non xã Lùng Tám giúp địa phương khắc phục hậu quả mưa lu.

Bí thư Chi đoàn Agribank Quản Bạ, Trần Đình Tuấn, cho biết: “Trước tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn, Chi đoàn đã kết nối, phối hợp với Báo Công an nhân dân tổ chức thăm hỏi, trao quà từ thiện cho cho 11 hộ bị sập nhà hoàn toàn ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám với số tiền 3 triệu đồng/hộ; đối với gia đình bị mất người thân được hỗ trợ 10 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn đã trao 10 triệu đồng của cá nhân ông Lại Thế Tỉnh, Giám đốc Agribank Phan Đình Phùng (TP Hồ Chí Minh) ủng hộ gia đình mất người thân. Bên cạnh đó, Chi đoàn đã kêu gọi quyên góp trên facebook, zalo… được trên 29 triệu đồng; số tiền ủng hộ trên, được Chi đoàn quy đổi ra xi-măng và trao cho 10 hộ bị sập nhà hoàn toàn ở thôn Tùng Nùn, mỗi hộ 1 tấn; trao 4 tấn xi-măng cho 2 đơn vị trường học bị sập tường và 1 gia đình có nhà bị sập tường ở xã Cán Tỷ; 3 tấn cho 3 hộ ở xã Bát Đại Sơn; 3 tấn cho xã Thái An; 1 tấn cho xã Đông Hà và 2 tấn cho xã Quyết Tiến. 

Sinh ra ở Quản Bạ, Lệnh Thị Ngọc Huệ, Phó Bí thư Chi đoàn Agribank Quản Bạ, chia sẻ: Từ nhỏ đến giờ, chị chưa từng thấy mưa lũ gây ra thiệt hại lớn như vậy. Khi biết được thông tin mưa lũ gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản cho người dân xã Lùng Tám, Thái An và một số xã khác, tôi rất đau lòng. Khi Huyện đoàn Quản Bạ kêu gọi chung tay góp sức, ủng hộ vật chất cho các gia đình bị thiệt hại, các đoàn viên trong Chi đoàn đã đồng tình ủng hộ ngay; cùng với nhân dân trong xã giúp các điểm trường, nhà dân dọn vệ sinh vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ nhân dân trong lúc thiên tai, mưa bão;  Chi đoàn Agribank Quản Bạ còn tham gia các hoạt động tình nguyện khác ở địa phương như: “Ngày thứ 7 tình nguyện xây dựng Nông thôn mới”, tham gia vệ sinh đường phố, làm đường giao thông nông thôn; tham gia các chương trình “Áo ấm cho em” như, góp quần áo, sách vở cũ cho học sinh ở những điểm trường khó khăn trên địa bàn; tham gia gói bánh chưng, tặng quà Tết cho bà con ở các xã biên giới,… những hoạt động trên đã tạo cơ hội cho đoàn viên được giao lưu, cống hiến cho cộng đồng.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Hà Giang phối hợp với Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí Việt Nam trao quà hỗ trợ người dân bị thiên tai tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.7, Báo Hà Giang và Công ty Cổ phần Luyện kim màu Hà Giang phối hợp với Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí Việt Nam tổ chức tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Thuận Hòa và Cao Bồ (Vị Xuyên). Tham gia tặng quà có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; đồng chí Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn; lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Công ty Cổ phần Kim loại màu Hà Giang…

28/07/2018
Đoàn Bệnh viện Tim Hà Nội làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Ngày 26.7, Đoàn Bệnh viện Tim Hà Nội, do PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo BVĐK tỉnh về khảo sát, hỗ trợ chuyên môn chuyên ngành tim mạch. Dự buổi làm việc có Bs CKII Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo BVĐK tỉnh và Trưởng, Phó  các Khoa phòng của Bệnh viện.

 

27/07/2018
Sáng ngời đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"!

BHG - Tháng Bảy về, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đang triển khai nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2018), phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TBXH liên quan đến việc thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công.

 

27/07/2018
Nhìn lại 5 năm thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công

BHG - Trong 5 năm qua, với sự nỗ lực triển khai thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công (NCC) và công tác thương binh, liệt sỹ trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" luôn nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị. Việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

 

27/07/2018