Yên Minh tiếp nhận 22 hộ dân từ huyện Mèo Vạc

15:31, 15/03/2018

BHG - Sáng 15.3, UBND xã Mậu Long (Yên Minh) phối hợp với UBND xã Nậm Ban (Mèo Vạc) tổ chức Lễ bàn giao và tiếp nhận 22 hộ dân từ thôn Nà Pầu về thôn Tà Chủ cư trú. Tới dự có lãnh đạo 2 huyện Yên Minh, Mèo Vạc; đại diện các ngành Công an, Nội vụ, Giáo dục, LĐ-TB&XH 2 huyện; chính quyền địa phương 2 xã và các hộ dân.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Minh và Mèo Vạc trao sổ Hộ khẩu cho các hộ dân.
Lãnh đạo Công an huyện Yên Minh và Mèo Vạc trao sổ Hộ khẩu cho các hộ dân.

Tại buổi lễ, UBND 2 xã Nậm Ban và Mậu Long đã thông qua biên bản và nội dung bàn giao 22 hộ dân về thôn Tà Chủ cư trú. Theo đó, 22 hộ dân, với 122 khẩu vốn thuộc địa giới hành chính của xã Mậu Long, huyện Yên Minh nhưng lại có hộ khẩu tại xã Nậm Ban (Mèo Vạc). Theo tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân và quy định của pháp luật về địa giới hành chính, các hộ dân trên được bàn giao về xã Mậu Long, huyện Yên Minh cư trú. Việc bàn giao, tiếp nhận các hộ dân ở khu vực giáp danh tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật. Trước đó, UBND 2 xã đã hoàn thành việc điều tra, rà soát và hoàn thành cắt khẩu cho 22 hộ.

 Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND 2 huyện Yên Minh và Mèo Vạc mong muốn các hộ dân sẽ tiếp tục ổn định đời sống, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định tại địa phương. UBND xã Mậu Long và Nậm Ban cần nhanh chóng hoàn thành việc giải quyết các thủ tục có liên quan, tạo thuận tiện cho công tác quản lý của chính quyền các cấp.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường phối hợp chăm lo nữ CNVC-LĐ

BHG - Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động (CNVC- LĐ) là một chức năng cơ bản của hoạt động tổ chức Công đoàn; đặc biệt là nữ CNV-LĐ. Vì vậy, ngày 5.12.2017 Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp số 03/CTPH-LĐLĐ-HLHPN  "Về tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, CNVC-LĐ giai đoạn 2017 – 2022".

 

15/03/2018
Giữ vững danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc

BHG - Những năm qua, BCH Công đoàn Bưu điện tỉnh đã ra sức thi đua, sáng tạo, động viên cán bộ, đoàn viên nỗ lực làm việc, hoàn thành và vượt chỉ tiêu, kế hoạch giao. Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2017, ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh đã chỉ đạo, giao kế hoạch sản xuất, kinh doanh cho các đơn vị trực thuộc; thực hiện ký cam kết hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch Tổng Công ty giao; chỉ đạo xây dựng kế hoạch hành động sản xuất kinh doanh toàn Bưu điện tỉnh và các đơn vị trực thuộc...

15/03/2018
Nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn

BHG - Thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh luôn chủ động tham mưu với Ban Thường vụ cơ quan ban hành kịp thời các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra Công đoàn. Đồng thời, ban hành các văn bản hướng dẫn UBKT Công đoàn cấp dưới thực hiện nghiêm chế độ báo cáo, phân loại hoạt động của UBKT theo hướng dẫn của UBKT Liên đoàn Lao động tỉnh.

 

15/03/2018
Mang sách đến cho học sinh vùng khó khăn huyện Bắc Quang

BHG - Sáng 14.3, tại điểm trường Minh Tân, trường Tiểu học Tân Tiến, xã Quang Minh, Phòng GD&ĐT huyện Bắc Quang phối hợp với Nhà giáo Lã Minh Luận cùng các nhà hảo tâm thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tiếp nhận sách đến với học sinh các trường Tiểu học khó khăn trên địa bàn huyện.

 

14/03/2018