Công ty Xăng dầu Hà Giang trao bò sinh sản cho hộ nghèo xã Lao Và Chải

19:14, 29/11/2017

BHG - Ngày 28.11, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tổ chức trao tặng bò sinh sản cho 15 hộ nghèo thuộc xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh.

Giám đốc công ty Xăng dầu Hà Giang Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại lễ trao bò cho các hộ nghèo xã Lao Và Chải.
Lễ trao bò cho các hộ nghèo xã Lao Và Chải.

Được BTV Tỉnh ủy phân công giúp đỡ xã Lao Và Chải từ tháng 3.2016, Công ty Xăng dầu Hà giang đã vận động cán, bộ công nhân viên, người lao động tham gia đóng góp xây dựng nguồn quỹ đỡ đầu xã. Tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty Xăng dầu Hà Giang và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, lãnh đạo Công ty đã quyết định thực hiện Chương trình trao tặng bò sinh sản cho xã đỡ đầu. Theo đó, 15 hộ nghèo do xã lựa chọn từ 9/16 thôn trong xã được tặng 15 con bò với tổng giá trị trên 200 triệu đồng. Được biết, qua 2 năm thực hiện việc giúp đỡ xã Lao Và Chải, tính đến thời điểm này, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hỗ trợ xã với tổng số tiền là 570 triệu đồng với nhiều hình thức khác nhau như hỗ trợ vật liệu làm sân trường THCS Lao Và Chải, trao tặng bò sinh sản, tặng quà cho hộ nghèo, hỗ trợ các trường học trên địa bàn…

Với hình thức trao bò sinh sản luân chuyển các hộ nghèo sau khi được nhận bò sẽ được cán bộ chuyên môn trực tiếp theo dõi, hướng dẫn theo đúng quy trình kỹ thuật để bò sinh trưởng và phát triển. Sau khi bò sinh sản, xã sẽ luân chuyển đến các hộ gia đình nghèo khác trên địa bàn.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường PTDT nội trú tỉnh xây dựng môi trường không khói thuốc

BHG - Với mục tiêu đào tạo nguồn cán bộ dân tộc thiểu số cho vùng khó khăn của tỉnh, những năm qua, bên cạnh những thành tích đã đạt được trong công tác chuyên môn, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) Nội trú THPT tỉnh đã tổ chức, triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

29/11/2017
Tăng cường liên kết đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ở Quang Bình

BHG - Đào tạo nghề và giải quyết việc làm là một trong những vấn đề quan trọng, được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm; giải quyết tốt vấn đề này không chỉ đảm bảo an sinh xã hội, còn hướng tới sự phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao. Xác định rõ nhiệm vụ này, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ngành chuyên môn, liên kết với các tổ chức trong và ngoài tỉnh để đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 

29/11/2017
Ban từ thiện Chùa Hưng Phúc (Hà Nội) trao hơn 700 xuất quà cho học sinh liên trường xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì

BHG - Nhằm sẻ chia những khó khăn với các em học sinh vùng cao, ngày 28.11, Ban từ thiện chùa Hưng Phúc có địa chỉ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, do Đại đức Thích Thanh Phương làm Trưởng đoàn đã trao tặng cho các em học sinh Liên trường xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, 715 xuất quà từ thiện. Cùng tham gia hoạt động của Ban từ thiện Chùa Hứng Phúc có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì và lãnh đạo xã Bản Phùng.

29/11/2017
Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 28.11, đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bắc Mê đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại 2 xã Giáp Trung và Minh Ngọc (Bắc Mê). Dự buổi TXCT có lãnh đạo huyện Bắc Mê cùng đông đảo cử tri trên địa bàn...

28/11/2017