Chuyển biến tích cực trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính

08:56, 30/11/2017

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua, Đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (CHKL, KCHC) của tỉnh đã tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị ở các huyện và các sở, cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND huyện Hoàng Su Phì.
Kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND huyện Hoàng Su Phì.

Trên cơ sở căn cứ vào nội dung Quyết định 1808 của UBND tỉnh ban hành ngày 13.9.2017, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã tiến hành kiểm tra Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo; 32 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì và huyện Đồng Văn. Các nội dung được kiểm tra bao gồm các vấn đề liên quan đến việc chấp hành Quy chế văn hóa công sở; thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC); Quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tác phong làm việc đối với các cơ quan, đơn vị. Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: Với mỗi cuộc kiểm tra, Đoàn kiểm tra đều phân công nhiệm vụ cụ thể với từng thành viên và chỉ đạo nghiêm túc thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm. Công tác kiểm tra gồm: Chụp ảnh, ghi hình, kiểm tra trực tiếp tại các phòng, ban và không gian làm việc... Qua kiểm tra, nhìn chung thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo và thực sự tạo nhiều chuyển biến tích cực trong việc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về CHKL, KCHC đến từng CB, CCVC. Điển hình như việc chấp hành giờ giấc làm việc, giảm đáng kể CB, CCVC đi làm muộn và chấp hành tốt nội quy, Quy chế văn hóa công sở, nâng cao hiệu quả công việc, tạo thêm niềm tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương và các sở, ngành.

Ghi nhận tại Sở Y tế, một trong những đơn vị thực hiện tốt việc CHKL, KCHC, tại các phòng làm việc của Sở và 6 đơn vị trực thuộc, không còn tình trạng đặt bàn thờ, hút thuốc lá trong các phòng làm việc. Quy tắc ứng xử và nội quy, Quy chế tiếp công dân được xây dựng kế hoạch cụ thể và niêm yết công khai... Ông Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở cho biết: Sở đã ban hành Kế hoạch số 189 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong ngành Y tế và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện. Văn phòng Sở cũng đã phân công cán bộ thường chuyên theo dõi việc CHKL, KCHC đối với từng CB, CCVC.

Đối với cấp huyện, qua kiểm tra 32 cơ quan, đơn vị trên địa bàn 2 huyện Đồng Văn và Hoàng Su Phì cho thấy, sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo các huyện, các đơn vị đã phổ biến, quán triệt đến từng CB, CCVC tạo nên nhiều đổi mới trong tác phong và lề lối làm việc ở công sở. Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Nội vụ huyện Đồng Văn cho biết: Thời gian qua, UBND huyện Đồng Văn đã ban hành nhiều văn bản liên quan công tác tăng cường CHKL, KCHC đến các đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn. Nhìn chung, các đơn vị đã chấp hành tốt các nội quy, quy định nơi công sở, tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại hạn chế. Huyện sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến các thành viên trong Đoàn kiểm tra của tỉnh và sẽ kịp thời chấn chỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết thêm: Năm 2017 là năm thứ hai Đoàn kiểm tra thực hiện theo Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy mới tiến hành kiểm tra một số đơn vị nhưng việc CHKL, KCHC trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều đơn vị có 100% CB, CCVC thực hiện đúng giờ giấc làm việc, đeo thẻ công chức, đầy đủ biển tên chức danh. Riêng đối với Bộ phận “Một cửa” tiếp nhận và trả kết quả đều được các đơn vị duy trì và đảm bảo giải quyết công việc cho nhân dân. Qua công tác kiểm tra, Đoàn đã đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tiếp tục duy trì tốt việc CHKL, KCHC. Đồng thời, không loại trừ sẽ kiểm tra lại các đơn vị đã kiểm tra để đánh giá sự chuyển biến về nhận thức và hành động đối với đội ngũ CB, CCVC.

Những năm gần đây, tỉnh ta luôn xem cải cách hành chính là khâu đột phá để thúc đẩy phát triển KT - XH. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả, chất lượng thực thi công vụ, giải quyết công việc, mỗi CB, CCVC chính là hạt nhân để góp phần từng bước hiện đại hóa nền hành chính đồng bộ, chuyên nghiệp, theo hướng hiện đại, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiều 30/11, không khí lạnh gây mưa rét cho khu vực Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều và đêm 30/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, ngày 1/12 không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

30/11/2017
Công ty Xăng dầu Hà Giang trao bò sinh sản cho hộ nghèo xã Lao Và Chải

BHG - Ngày 28.11, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tổ chức trao tặng bò sinh sản cho 15 hộ nghèo thuộc xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh. Được BTV Tỉnh ủy phân công giúp đỡ xã Lao Và Chải từ tháng 3.2016, Công ty Xăng dầu Hà giang đã vận động cán, bộ công nhân viên, người lao động tham gia đóng góp xây dựng nguồn quỹ đỡ đầu xã. Tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty Xăng dầu Hà Giang và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, lãnh đạo Công ty đã quyết định thực hiện Chương trình trao tặng bò sinh sản cho xã đỡ đầu. 

29/11/2017
Ban từ thiện Chùa Hưng Phúc (Hà Nội) trao hơn 700 xuất quà cho học sinh liên trường xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì

BHG - Nhằm sẻ chia những khó khăn với các em học sinh vùng cao, ngày 28.11, Ban từ thiện chùa Hưng Phúc có địa chỉ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, do Đại đức Thích Thanh Phương làm Trưởng đoàn đã trao tặng cho các em học sinh Liên trường xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, 715 xuất quà từ thiện. Cùng tham gia hoạt động của Ban từ thiện Chùa Hứng Phúc có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì và lãnh đạo xã Bản Phùng.

29/11/2017
Tăng cường liên kết đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ở Quang Bình

BHG - Đào tạo nghề và giải quyết việc làm là một trong những vấn đề quan trọng, được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm; giải quyết tốt vấn đề này không chỉ đảm bảo an sinh xã hội, còn hướng tới sự phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao. Xác định rõ nhiệm vụ này, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ngành chuyên môn, liên kết với các tổ chức trong và ngoài tỉnh để đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 

29/11/2017