Lễ bàn giao các công trình từ thiện an sinh xã hội tại tỉnh Hà Giang do Vietinbank tài trợ

13:55, 22/12/2016

BHG- Sáng 22.12, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú xã Sủng Thài, huyện Yên Minh, UBND tỉnh tổ chức Lễ bàn giao các công trình từ thiện an sinh xã hội tại tỉnh Hà Giang do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) tài trợ. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn; đại diện Vietinbank, cùng đông đảo học sinh, nhân dân tham dự.

Các đại biểu cắt băng khánh thành các công trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu cắt băng khánh thành các công trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietinbank là đơn vị đi đầu trong việc chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội. Từ năm 2009 đến nay, Vietinbank đã tài trợ gần 270 tỷ đồng đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng, xóa nhà tạm, hỗ trợ sinh viên nghèo… trên địa bàn tỉnh Hà Giang; qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, cải thiện đời sống cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Riêng năm 2015, Vietinbank tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các huyện Yên Minh, Đồng Văn, Quản Bạ đầu tư các công trình trường học với tổng kinh phí 25 tỷ đồng. Đến nay, các công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng; giúp nâng cao chất lượng dạy và học, giảm tải áp lực về phòng học, hoc sinh và giáo viên phấn khởi, yên tâm công tác.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận sự quan tâm, chung tay giúp sức của Ngân hàng Vietinbank trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương; mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí thực hiện các dự án an sinh xã hội trong thời gian tiếp theo.

Tại buổi lễ, 4 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2016 đã được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa tỉnh 70 năm xây dựng và trưởng thành (1946 – 2016)

BHG - Chặng đường lịch sử 70 năm hình thành và phát triển của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã đi qua 2 thế kỷ, với nhiều sự kiện, dấu ấn ghi đậm quá trình xây dựng và trưởng thành của Bệnh viện. Nhà thương của thực dân Pháp để lại năm xưa - Bệnh viện hôm nay đã trở thành mái nhà chung, gắn bó bao thế hệ bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ, kỹ sư, cử nhân và các cán bộ khác cùng chung tay xây đắp sự nghiệp y tế, đóng góp nhiều công sức vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân các dân tộc Hà Giang và bảo vệ Tổ quốc.

22/12/2016
Chương trình từ thiện "Áo ấm đồng phục mùa đông" tại xã Lao Và Chải

BHG - Ngày 21.12, Đoàn từ thiện chùa Phú Lễ (Hải Phòng) phối hợp với Công ty Xăng dầu Hà Giang tổ chức chương trình "Áo ấm đồng phục mùa đông" cho các em học sinh của 3 trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Lao Và Chải (Yên Minh). Tham dự chương trình có đồng chí Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty Xăng dầu Hà Giang; sư thầy Thích Diệu Giang, Trụ trì chùa Phú Lễ, trưởng đoàn từ thiện cùng các thành viên trong đoàn; các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn.

22/12/2016
Không để rượu, bia ảnh hưởng đến văn hóa công sở

BHG- Trong văn hóa ứng xử của người Việt Nam, tình cảm và sự sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau luôn được đề cao. Ngày nay, khi kinh tế phát triển mạnh cũng là lúc các mối quan hệ được mở rộng, phong phú hơn. Vì thế, trong không ít cuộc gặp gỡ, giao lưu anh em, bè bạn, đồng nghiệp; rượu, bia thường là thứ để kết nối, gia tăng tình cảm. Nhưng đôi khi, việc lạm dụng rượu, bia đã ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả công việc, hình ảnh của cá nhân, tập thể. 

21/12/2016
Điện lực Vị Xuyên tri ân khách hàng

BHG- Tiếp tục thực hiện Chương trình Tri ân khách hàng năm 2016, do tổng Công ty Điện lực Miền Bắc phát động, ngày 19.12, Điện lực huyện Vị Xuyên đã triển khai chương trình "Trao niềm tin gửi yêu thương" và chương trình "Thắp sáng niềm tin" tại xã Trung Thành và thị trấn Vị Xuyên.

20/12/2016