Sở GTVT: Đào tạo cấp Chứng chỉ chuyên môn cho người điều khiển phương tiện thủy nội địa

08:54, 20/12/2016

BHG- Trong 2 ngày 18-19.12, tại thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình (Quang Bình), Sở Giao thông Vận tải Hà Giang phối hợp với đơn vị hữu quan tổ chức Khóa đào tạo cấp Chứng chỉ chuyên môn (CCCM) người điều khiển phương tiện thủy nội địa cho 60 học viên đến từ các huyện: Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên…

Toàn cảnh buổi Lễ khai mạc Khóa đào tạo cấp CCCM người điều khiển phương tiện thủy nội địa.
Toàn cảnh buổi Lễ khai mạc Khóa đào tạo cấp CCCM người điều khiển phương tiện thủy nội địa.

Tham gia khóa học này, học viên được các giảng viên của Trường Cao đẳng Nghề Giao thông Vận tải đường thủy 1 (Hải Dương) truyền đạt nhiều kiến thức, kỹ năng mới liên quan đến: Pháp luật về Giao thông đường thủy nội địa; an toàn cơ bản và bảo vệ môi trường; thủy nghiệp cơ bản; luồng chạy tàu thuyền; điều động, thực hành điều động; vận tải hàng hóa và hành khách… Đặc biệt, tại khóa đào tạo, các học viên được thực hành lái tàu. Đây là cơ sở để giảng viên hướng dẫn, bổ sung kiến thức; trực tiếp kiểm tra trình độ, kỹ năng, chuyên môn của người học và sẽ cấp CCCM cho người điều khiển phương tiện thủy nội địa là các học viên đủ điều kiện.

Khóa đào tạo này đã góp phần trang bị kiến thức cần thiết, đảm bảo cho người dân tham gia hoạt động vận tải đường thủy nội địa một cách an toàn. Đồng thời, tuân thủ các điều kiện theo quy định của pháp luật, giảm thiểu tai nạn giao thông đường thủy tại địa phương nhất là trong mùa mưa, lũ.

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hiểm xã hội tỉnh - khó xử lý những món nợ kéo dài

BHG- Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang quản lý 6.028 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) với 45.259 người tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc và 698 người tham gia BHXH tự nguyện, 740.806 người tham gia BHYT tự nguyện. Trong số đó, hiện có trên 1.400 đơn vị SDLĐ nợ đọng bảo hiểm 37 tỷ đồng. Đây là món nợ khó đòi, bởi rất nhiều đơn vị cố tình thoái thác trách nhiệm, có biểu hiện chiếm dụng tiền bảo hiểm.

20/12/2016
Từng bước nâng cao chất lượng dân số ở Bắc Quang

BHG- Thời gian qua, công tác dân số, kế hoạch hoá gia đình (DS - KHHGĐ) trên địa bàn huyện Bắc Quang đã được triển khai đồng bộ đến các xã, thị trấn. Việc truyền thông giáo dục về chăm sóc sức khoẻ sinh sản (SKSS), KHHGĐ đã được Trung tâm DS - KHHGĐ của huyện chủ động thực hiện bằng nhiều mô hình, chuyển tải nội dung dưới nhiều hình thức phong phú, phù hợp với trình độ nhận thức của người dân, hướng tới từng bước nâng cao chất lượng DS. 

20/12/2016
Kiểm tra cải cách hành chính tại thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 19.12, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh do đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ dẫn đầu có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Giang nhằm nắm tình hình thực hiện CCHC, hoạt động của Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính công. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo UBND thành phố, các phòng chức năng…

19/12/2016
Kiểm tra cải cách hành chính tại Sở Công thương

BHG - Chiều 19.12, Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh do đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ dẫn đầu có buổi làm việc với Sở Công thương nhằm nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2016. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo, các phòng chuyên môn Sở Công thương.

19/12/2016