Báo Hà Giang: Kêu gọi được trên 2 tỷ đồng giúp huyện Mèo Vạc và Yên Minh

14:40, 31/12/2016

BHG - Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó trong công tác tuyên truyền những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân; Báo Hà Giang còn thực hiện tốt công tác xã hội, kêu gọi nhiều đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh quyên góp, hỗ trợ, ủng hộ các hộ nghèo xóa nhà tạm và xây dựng trường, lớp học cho học sinh vùng sâu, xa của 2 huyện Mèo Vạc và Yên Minh.

Đoàn từ thiện Hà Nội chuẩn bị quà tặng cho học sinh Tiểu học xã Pải Lủng (Mèo Vạc).
Đoàn từ thiện Hà Nội chuẩn bị quà tặng cho học sinh Tiểu học xã Pải Lủng (Mèo Vạc).

Chỉ tính riêng trong năm 2016, Báo Hà Giang đã phối hợp với Đoàn từ thiện Hà Nội, Đoàn từ thiện Hải Phòng, Nhóm thiện nguyện Hoa phượng đỏ -  Thành phố Hải Phòng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Cụ thể, Báo Hà Giang đã phối hợp với Đoàn từ thiện Hà Nội và Hải Phòng hỗ tổ chức hỗ trợ xóa nhà tạm cho 3 hộ nghèo, trao tặng bò giống cho 5 hộ nghèo đặc biệt khó khăn; trao tặng trường THCS xã Pải Lủng (Mèo Vạc) 10 bộ máy vi tính. Trao tặng 900 bộ quần áo đồng phục và nhiều đồ dùng học tập, vui chơi cho các cháu học sinh liên trường xã Pải Lủng (Mèo Vạc) nhân dịp Tết Trung thu với tổng trị giá số quà trên 300 triệu đồng.Báo Hà Giang đã kêu gọi Nhóm thiện nguyện Hoa phượng đỏ - Thành phố Hải Phòng tài trợ xây một nhà lớp học mầm non với đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi cho các cháu ở thôn Thào Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc) trị giá gần 600 triệu đồng. Công trình đã khánh thành đưa vào sử dụng phụ vụ đúng vào ngày khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Trong những ngày cuối năm 2016, Báo Hà Giang đã phối hợp với Đoàn từ thiện Hà Nội tiếp tục khởi công xây dựng 3 nhà lớp học với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ học tập, vui chơi cho các cháu thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) và thôn Sủng Chớ B, xã Sủng Tráng (Yên Minh),... với tổng trị giá các chương hỗ trợ năm 2016 trên 2 tỷ đồng.

Đây là những món quà đặc biệt có ý nghĩa và thiết thực của Đoàn từ thiện Hà Nội và Đoàn từ thiện Thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Báo Hà Giang đầu tư xây dựng lớp học, xóa nhà tạm, trao tặng bò giống cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Mạc và huyện Yên Minh. Thông qua những chương trình thiết thực trên, đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo và xóa đói, giảm nghèo nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Bình Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình CPRP triển khai nhiệm vụ 2017

BHG - Chiều 30.12, Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình CPRP; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện; Tổ hỗ trợ và các Ban thực thi Chương trình…

31/12/2016
"Báo chí phát huy tốt vai trò cầu nối giữa Đảng với nhân dân"

BHG - Đó là khẳng định của đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong cuộc phóng vấn của chúng tôi vào một ngày cuối năm 2016. Trong cuộc phỏng vấn, đồng chí Sèn Chỉn Ly đã nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã đóng góp đáng kể vào kết quả phát triển KT – XH của tỉnh trong năm qua. Đồng thời mong muốn năm 2017, báo chí tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước tới nhân dân... Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

31/12/2016
Bắc Quang tổ chức gặp mặt đoàn viên, thanh niên về Chương trình khởi nghiệp năm 2017

BHG- Chiều 29.12, Huyện ủy Bắc Quang tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa các đồng chí Thường trực Huyện ủy với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thực hiện Chương trình khởi nghiệp năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; 152 ĐVTN khởi nghiệp tiêu biểu của huyện Bắc Quang.

30/12/2016
Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Y tế năm 2016

BHG - Sáng 30.12, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm tổng kết công tác y tế năm 2016 và triển khai nhiệm vụ, phương hướng năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

30/12/2016