Vị Xuyên: Đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

08:20, 04/11/2016

BHG - Ngày 3.11, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 6 bộ hài cốt liệt sỹ (HCLS) hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc tại mặt trận biên giới huyện Vị Xuyên. Dự buổi lễ có đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – TBXH, Phó Trưởng Ban chỉ đạo 1237 tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, LLVT cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn.

 

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 6 bộ HCLS tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 6 bộ HCLS tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Từ thông tin của các Cựu chiến binh, trong hai ngày 27 và 28.10, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lực lượng tìm kiếm, khai quật và cất bốc 6 bộ HCLS tại điểm cao 400 thuộc thôn Giang Nam và điểm cao 685, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Ngay sau khi khai quật, 6 bộ HCLS đã được bàn giao cho Phòng Lao động – TBXH huyện Vị Xuyên để tổ chức lễ truy điệu và chôn cất theo quy định. Lễ đón nhận, truy điệu và an táng được diễn ra với nghi thức trọng thể, nghiêm trang trong sự tiếc thương vô hạn và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang.

Từ đầu năm đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành quy tập được 18 bộ HCLS, trong đó xác định được danh tính 1 liệt sỹ, 17 hài cốt chưa xác định được danh tính. Thời gian tới, Tổ công tác tìm kiếm, quy tập HCLS - Bộ CHQS tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương, cựu chiến binh và nhân dân để đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập HCLS, đưa các anh về yên nghỉ tại quê hương, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

 NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THCS Lê Lợi: Chia sẻ khó khăn, mất mát với 11 hộ gia đình tại xã Kim Thạch

BHG- Với tinh thần tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách", ngay sau ngày xảy ra hỏa hoạn làm 11 gia đình tại xã Kim Thạch (Vị Xuyên) bị thiệt hại, thầy và trò trường THCS Lê Lợi (TPHG) đã phát động quyên góp, ủng hộ để chia sẽ những khó khăn mất mát của 11 gia đình.

31/10/2016
Công an huyện Vị Xuyên: Cấp lại Sổ hộ khẩu và Chứng minh nhân dân cho 11 hộ bị cháy nhà

BHG - Ngày 27.10,  Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Vị Xuyên đã đến tận nơi xảy ra cháy nhà để tiến hành cấp Sổ hộ khẩu và làm các thủ tục để cấp lại Chứng minh thư nhân dân cho 11 hộ bị cháy nhà tại xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên.

31/10/2016
Người dân thôn Cốc Lầy chung sức, đồng lòng kéo điện về thôn

BHG - Không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, từ tháng 7.2015, bà con trong thôn Cốc Lầy, xã Tân Tiến (Hoàng Su Phì) đã chung sức, đồng lòng tự nguyện đóng góp hơn 200 triệu đồng để kéo điện về thôn; qua đó, góp phần nâng cao đời sống, trình độ dân trí của người dân tại địa phương.

29/10/2016
Kết quả cải cách hành chính ở Sở Giao thông - Vận tải Hà Giang

BHG - Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Đó là thước đo hiệu quả công việc và cũng là một trong những nội dung quan trọng trong các phong trào thi đua yêu nước của Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Giang; nhằm đổi mới phong cách, lề lối làm việc một cách toàn diện.

29/10/2016