Chi hội Nhà báo Đài PT - TH Hà Giang: Khẳng định chất lượng hội viên

09:00, 23/11/2016

BHG - Thực tiễn hoạt động báo chí chỉ ra rằng: Một Chi hội Nhà báo (CHNB) mạnh đồng nghĩa với mọi hội viên đều tốt. Và để mọi hội viên đều tốt không thể thiếu công tác nâng cao chất lượng hội viên. Bởi hội viên chính là thành tố quan trọng để CHNB vững mạnh, góp phần xây dựng cơ quan cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí... Và CHNB Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Hà Giang là một minh chứng.

Đối với người làm báo cách mạng, phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp luôn là điều kiện tiên quyết để hoạt động báo chí có hiệu quả. Song, chỉ có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp chưa đủ mà còn phải có trình độ văn hoá, khoa học, nghiệp vụ thành thạo, làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, say mê thâm nhập cuộc sống để phản ánh trước công luận những điển hình và nhân tố mới, dũng cảm đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, văn hoá vì lợi ích nhân dân... Nhận thức rõ điều đó, CHNB Đài PT-TH Hà Giang luôn tạo điều kiện để hội viên tham gia học tập, quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến báo chí. Đồng thời, hội viên được tập huấn nghiệp vụ báo chí thông qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng do cơ quan báo chí, tổ chức Hội Nhà báo tổ chức. 100% hội viên tham gia học tập các cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Hội Nhà báo tỉnh và các đơn vị hữu quan tổ chức... Đây chính là cơ sở quan trọng giúp hội viên thuận lợi trong quá trình tác nghiệp tại thực tiễn sinh động của đời sống xã hội – Thư ký CHNB Đài PT-TH Hà Giang Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ. Đến nay, trong tổng số 47 hội viên (đa phần là cán bộ, phóng viên, biên tập viên), CHNB Đài PT-TH Hà Giang đã có 10 hội viên đạt trình độ trên đại học, 6 hội viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 20 hội viên giữ các chức vụ từ Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ đến Ban Giám đốc Đài PT-TH Hà Giang...

Phóng viên Đài PT-TH Hà Giang tác nghiệp tại chương trình giao lưu âm nhạc, tổ chức ở Trung tâm Văn hóa – Triển lãm tỉnh.
Phóng viên Đài PT-TH Hà Giang tác nghiệp tại chương trình giao lưu âm nhạc, tổ chức ở Trung tâm Văn hóa – Triển lãm tỉnh.

Thực tiễn chứng minh, từ công tác nâng cao chất lượng hội viên, những thế hệ hội viên CHNB Đài PT-TH Hà Giang đã sáng tạo nên những tác phẩm báo chí chất lượng, mang hơi thở cuộc sống. Nhiều phóng viên mạnh dạn điều tra, phản ánh những “góc khuất” trong cuộc sống, để “vùng tối” chan hòa ánh sáng. Điển hình phải kể đến tác phẩm: “Báo động nạn phá rừng tại xã Đường Thượng, huyện Yên Minh” của nhóm tác giả Tuấn Quỳnh – Hà Toản. Tác phẩm này đã giành giải A, Giải báo chí tỉnh Hà Giang năm 2015 và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đột xuất. Bởi, phóng sự đã phản ánh chân thực nạn phá rừng đến mức báo động tại xã Đường Thượng, huyện Yên Minh – khu rừng vùng đệm của Vườn Quốc gia Du Già. Cho thấy sự manh động, liều lĩnh của các đối tượng lâm tặc; sự thờ ơ, thiếu sát sao, quyết liệt của chính quyền địa phương và ngành chuyên môn...  Sau khi phóng sự phát sóng, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an, Viện Kiểm sát, Chi cục Kiểm lâm tỉnh và UBND huyện Yên Minh vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan...

Song, để sáng tạo nên tác phẩm báo chí đó, họ đã phải vượt bộ gần 3 km đường rừng núi hiểm trở, không có sóng điện thoại, chỉ nghe tiếng máy xẻ gỗ để hướng tới, tiếp cận hiện trường và ghi hình trực tiếp các đối tượng đang miệt mài xẻ gỗ. Bằng sự say nghề, bản lĩnh, trí tuệ, họ đã bỏ lại sau lưng biết bao gian nan, thử thách để chung sức cùng các cấp, ngành giữ rừng – tài nguyên vô giá của nhân loại... Đặc biệt hơn, trong 5 năm liền (từ 2011-2015), nhà báo Tuấn Quỳnh luôn giành giải A tại Cuộc thi Giải báo chí tỉnh Hà Giang. Hoặc như nhà báo Nguyễn Hoàng Anh – Thư ký CHNB Đài PT-TH Hà Giang, Trưởng phòng Biên tập. Dù giữ vai trò là người quản lý nhưng anh không quên rèn nghề để có những tác phẩm báo chí chất lượng, đạt giải cao qua các cuộc thi báo chí của tỉnh hay giành Huy chương Bạc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc (năm 2012); được các cấp, ngành T.Ư và địa phương tặng thưởng Bằng khen, Kỷ niệm chương: Vì sự nghiệp báo chí, Vì sự nghiệp Truyền hình... Cùng với đó, nhiều hội viên khác đã giành nhiều giải thưởng cao tại các giải báo chí cấp Quốc gia như: Tác phẩm “Trồng rừng nuôi bò” của Trần Việt Tuyên - Trương Minh Tuyền (giải C), “An toàn vệ sinh thực phẩm: chuyện dài chưa có hồi kết” của tác giả Ngọc Quang (giải A), hay “Câu chuyện Dân số tại xã Cán Tỷ” của tác giả Văn Phước (giải C), ...

Trong CHNB Đài PT-TH Hà Giang còn biết bao tấm gương điển hình sáng tạo, say nghề để mang đến cho khán giả truyền hình từng lát cắt sinh động của cuộc sống. Điều đó đã góp sức không nhỏ để xây dựng Hà Giang thêm giàu đẹp nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc.

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tọa đàm kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát môi trường (29.11.2006 – 29.11.2016)

BHG -  Ngày 22.11, Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát môi trường (29.11.2006 – 29.11.2016). Tới dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo một số cơ quan. ban. ngành trên địa bàn tỉnh, nguyên lãnh đạo và toàn thể cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát môi trường.

23/11/2016
Dấu ấn các hoạt động cộng đồng của Prudential tại Hà Giang

BHG- Thực hiện phương châm nổi tiếng của mình: "Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu", Prudential Việt Nam – thành viên Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới đã kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp, giàu tính nhân văn để sẻ chia khó khăn với đồng bào các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc.

22/11/2016
Yên Minh hướng tới môi trường công sở văn hóa

BHG- Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 8.11.2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chương trình số 57-CTr/HU ngày 11.4.2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Minh; tác phong và lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức ở các cấp, các ngành, đoàn thể của huyện Yên Minh đã có những chuyển biến rõ rệt và cho thấy sự đổi mới, góp phần thực hiện nhiệm thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện đề ra.

22/11/2016
Chi hánh Ngân hàng CSXH tỉnh: Triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm tại Điểm giao dịch cấp xã

BHG - Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) tỉnh vừa triển khai Nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch các xã. Đây là mô hình phù hợp với hoạt động thực tiễn tại cơ sở, vì vừa đáp ứng hiệu quả nhu cầu gửi tiền tiết kiệm của người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, vừa hỗ trợ người dân đỡ tốn thời gian và chi phí đi đến vì phải tới tận các Ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm; đồng thời thực hiện tốt công tác huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân…

21/11/2016