Cháu bé 10 tháng tuổi bị não úng thủy thoi thóp sự sống từng ngày

14:48, 18/11/2016

BHG - Cháu bé 10 tháng tuổi với cái đầu phình to, mọng nước, chân tay teo quắt lại, đôi mắt đỏ mọng không thể mở được, luôn vật vã và đau đớn. Cháu quấy khóc ngày, đêm vì những cơn đau hành hạ. Nhìn con vật vã vì đau đớn, người mẹ trẻ với đôi mắt đỏ hoe, chỉ biết nhìn con nằm chờ chết vì hoàn cảnh gia đình quá éo le…

Bé Kim Anh đau đớn nằm một chỗ vì căn bệnh não úng thủy quái ác hành hạ.
Bé Kim Anh đau đớn nằm một chỗ vì căn bệnh não úng thủy quái ác hành hạ.

Ngôi nhà nhỏ lụp xụp được lợp phi – bro xi măng, rộng hơn chục mét vuông, trong nhà không có một đồ vật nào giá trị, đó là nơi ở của cháu Tạ Thị Kim Anh cùng bố mẹ là anh Tạ Văn Chánh (sinh năm 1989) và chị Phùng Thị Trang (sinh năm 1992), thôn Tân Lập, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên). Cháu Kim Anh sinh ngày 12.2.2016, khi mới sinh được 10 ngày, cháu bị mắc chứng não úng thủy, một chứng bệnh mà chất lỏng tích tụ trong hộp sọ khiến hộp sọ phát triển to gấp ba so với kích cỡ bình thường, gây nguy hiểm tính mạng. Từ khi sinh ra đến lúc được 5 tháng tuổi, cháu phải nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi – Hà Nội. Trải qua 3 lần phẫu thuật để rút bớt dịch trong não và đặt ống dẫn lưu, mặc dù được bảo hiểm hỗ trợ chi phí phẫu thuật nhưng tiền thuốc ngoài danh mục, rồi những khoản phí sinh hoạt đè nặng lên vai đôi vợ chồng trẻ khiến kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.

Cháu được 5 tháng tuổi, vì không có tiền để tiếp tục chữa bệnh cho con nên anh chị đành bế con về nhà để tự chăm sóc. Nhìn đứa con dứt ruột đẻ ra đang nằm thoi thóp từng ngày chờ chết, người mẹ trẻ chẳng biết làm gì hơn ngoài việc ôm chặt con vào lòng mà cầu nguyện. Anh Chánh chồng chị Trang không có công ăn việc làm ổn định, ai thuê gì thì làm nấy; kinh tế gia đình trông chờ vào đồng lương giáo viên hợp đồng ít ỏi của chị. Chị Trang cho biết: “Khi cháu mới phát hiện bệnh, để có tiền thuốc thang, điều trị cho con, tôi đã phải cắm sổ lương, hiện tiền lương mỗi tháng chỉ còn được hơn 1 triệu. Vừa phải lo miếng cơm, manh áo hàng ngày của vợ chồng, lại phải mua sữa ngoài và thuốc thang cho cháu nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Cái gì bán được thì vợ chồng tôi bán hết rồi, chỗ nào vay mượn được cũng đã vay mượn hết, giờ vợ chồng chỉ biết nhìn con nằm thoi thóp từng ngày…”.

Nhà đã nghèo khó, nay lại càng kiệt quệ, túng quẫn hơn, bệnh tình của cháu Kim Anh thì càng ngày càng trầm trọng, đôi vợ chồng trẻ chẳng biết làm gì ngoài việc cầu mong một phép màu sẽ xảy ra. Rất mong bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể quan tâm, giúp đỡ hoàn cảnh éo le của cháu. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Phùng Thị Trang, thôn Tân Lập, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Số điện thoại: 01646.363.363

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sạt lở lớn gây tắc giao thông Tỉnh lộ Xín Mần - Bắc Hà (Lào Cai)

BHG - Sáng 17.11, do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn (diễn ra từ ngày 15-17.11) bất ngờ làm đất, đá tại Km 2 + 600 và Km 2 + 900 Quốc lộ 4 sạt lở, ước khối lượng lên đến trên 1.800 m3, gây ách tắc tuyến đường Tỉnh lộ Xín Mần đi Bắc Hà (Lào Cai).

18/11/2016
Tập huấn kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong chuẩn đoán, điều trị bệnh lý nam học

BHG - Ngày 16.11,  Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh đã tổ chức tập huấn kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong chuẩn đoán, điều trị bệnh lý nam học và chuyển giao gói kỹ thuật theo đề án 1816 của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Tham dự có: đại diện Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương; lãnh đạo Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các bệnh viện tuyến huyện. 

16/11/2016
Công ty Cổ phần phát triển Điện lực Ánh Sáng tặng quà học sinh nghèo xã Du Già (Yên Minh)

BHG - Sáng 15.11, Công ty Cổ phần phát triển điện lực Ánh Sáng do ông Nguyễn Thành Lê, nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty  Điện lực miền Bắc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần phát triển Điện lực Ánh Sáng đã đến tặng quà cho các em học sinh nghèo 2 trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Du Già. 

16/11/2016
Hiệu quả hoạt động qua một nhiệm kỳ

BHG - Trong nhiệm kỳ qua, với truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm đổi mới hoạt động Hội và phong trào Chữ thập đỏ (CTĐ), dưới sự lãnh đạo Đảng bộ tỉnh, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Hà Giang đã vượt qua khó khăn thử thách, lãnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Hội CTĐ tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2011-2016 đề ra...

16/11/2016