Yên Minh hướng tới môi trường công sở văn hóa

07:21, 22/11/2016

BHG- Trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 8.11.2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chương trình số 57-CTr/HU ngày 11.4.2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Minh; tác phong và lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức ở các cấp, các ngành, đoàn thể của huyện Yên Minh đã có những chuyển biến rõ rệt và cho thấy sự đổi mới, góp phần thực hiện nhiệm thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện đề ra.

Cán bộ Phòng Giao dịch một cửa thị trấn Yên Minh chấp hành nghiêm việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, góp phần cải cách hành chính.
Cán bộ Phòng Giao dịch một cửa thị trấn Yên Minh chấp hành nghiêm việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, góp phần cải cách hành chính.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Minh- Hoàng Quang Hoàn, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy và Chương trình số 57 của BTV Huyện ủy về đổi mới tác phong, lề lối làm việc tới  các cấp ủy, các ngành, đoàn thể và toàn thể công chức, viên chức ở các cơ quan ngay khi các văn bản chỉ đạo được ban hành. Qua đó đã có tác động tích cực đến toàn thể các cán bộ, đảng viên trong thi hành công vụ và xây dựng cơ quan văn hóa.

Cùng với việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, huyện Yên Minh cũng đã thực hiện tốt việc quán triệt cán bộ, đảng viên không hút thuốc lá, thuốc lào ở nơi công cộng; đặc biệt là trong phòng làm việc và tuyệt đối không được uống rượu, bia trong giờ hành chính. Khẳng định sự quyết liệt trong vấn đề này, huyện Yên Minh đã ban hành văn bản chỉ đạo với nội dung: Trong hoạt động tiếp khách buổi trưa, tuyệt đối không được uống rượu; không uống rượu trong giờ hành chính và hạn chế uống rượu, bia trong bữa cơm buổi tối. Nếu cán bộ, đảng viên nào vi phạm; thực hiện nghiêm việc kiểm điểm trách nhiệm theo phân cấp quản lý. Trong cơ quan có cán bộ, đảng viên vi phạm, thủ trưởng cơ quan, người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm, không xét thưởng cuối năm. Những chỉ đạo này đều được ban hành thành quy chế để các cơ quan và cán bộ, đảng viên ký cam kết thực hiện.

Chánh Văn phòng UBND huyện Yên Minh Lại Quang Thắng cho biết: Từ khi triển khai quán triệt Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy và Chương trình 57 của BTV Tỉnh ủy, cùng một số văn bản chỉ đạo về đổi mới tác phong, lề lối làm việc, dù còn một số cán bộ chưa thực hiện nghiêm nhưng tổng thể cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên của các ngành trực thuộc UBND huyện đã chấp hành tốt sự chỉ đạo. Công tác cải cách hành chính được nâng cao, ngày càng đem lại sự hài lòng cho người dân và tổ chức đến liên hệ công tác. Cùng với đó, cán bộ  công chức, viên chức, đảng viên chấp hành tốt việc không uống rượu, hút thuốc trong giờ hành chính, công sở. Hiện nay, tại các ngành thuộc Khối Ủy ban chỉ có 3 cán bộ hút thuốc là nhưng vẫn luôn chấp hành không hút thuộc tại phòng làm việc. Tình trạng cán bộ khi tiếp xúc, làm việc mà có men rượu là rất hiếm.

Với đặc thù địa phương có phần lớn dân số và cán bộ, đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số, tập quán, văn hóa uống rượu còn nặng nề, nhưng việc triển khai thực hiện đổi mới tác phong, lề lối làm việc, xây dựng môi trường công sở văn hóa thời gian đầu đã gặp phải không ít khó khăn bởi đã trở thành thói quen từ nhiều năm nay của cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, cơ sở. Tuy nhiên, với những chỉ đạo quyết liệt cùng sự tuyên truyền sâu rộng, nhận thức của cán bộ, đảng viên ở Yên Minh đã được nâng lên rõ rệt, góp phần xây dựng cơ quan văn hóa, đem lại sự hài lòng cho người dân và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi hánh Ngân hàng CSXH tỉnh: Triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm tại Điểm giao dịch cấp xã

BHG - Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) tỉnh vừa triển khai Nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch các xã. Đây là mô hình phù hợp với hoạt động thực tiễn tại cơ sở, vì vừa đáp ứng hiệu quả nhu cầu gửi tiền tiết kiệm của người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, vừa hỗ trợ người dân đỡ tốn thời gian và chi phí đi đến vì phải tới tận các Ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm; đồng thời thực hiện tốt công tác huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân…

21/11/2016
Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại

BHG - Tai nạn giao thông (TNGT) - cụm từ không ai muốn nhắc đến nhưng nó đã trở nên quá quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của mỗi người. Dù không bao giờ mong muốn, nhưng mỗi ngày, mỗi người luôn phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn khi tham gia giao thông. Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, mỗi ngày ở nước ta có trên 20 người bước qua cửa đã không còn cơ hội trở về mái nhà thân yêu, cùng với đó, hàng chục người trở về với những vết thương vì TNGT. 

19/11/2016
Cháu bé 10 tháng tuổi bị não úng thủy thoi thóp sự sống từng ngày

BHG - Cháu bé 10 tháng tuổi với cái đầu phình to, mọng nước, chân tay teo quắt lại, đôi mắt đỏ mọng không thể mở được, luôn vật vã và đau đớn. Cháu quấy khóc ngày, đêm vì những cơn đau hành hạ. Nhìn con vật vã vì đau đớn, người mẹ trẻ với đôi mắt đỏ hoe, chỉ biết nhìn con nằm chờ chết vì hoàn cảnh gia đình quá éo le…

18/11/2016
Sạt lở lớn gây tắc giao thông Tỉnh lộ Xín Mần - Bắc Hà (Lào Cai)

BHG - Sáng 17.11, do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn (diễn ra từ ngày 15-17.11) bất ngờ làm đất, đá tại Km 2 + 600 và Km 2 + 900 Quốc lộ 4 sạt lở, ước khối lượng lên đến trên 1.800 m3, gây ách tắc tuyến đường Tỉnh lộ Xín Mần đi Bắc Hà (Lào Cai).

18/11/2016