Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc: Phẫu thuật thành công khối u nặng 10 kg trong ổ bụng bé gái 12 tuổi

10:39, 14/10/2016

BHG- Ngày 13.10, Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc đã phẫu thuật, cắt bỏ thành công khối u nặng 10kg trong ở bụng của một bé gái 12 tuổi.

Các y, bác sỹ đang khâu lại vết mổ cho bệnh nhân.
Các y, bác sỹ đang khâu lại vết mổ cho bệnh nhân.

Bệnh nhân là em Sùng Thị Dính, trú tại xã Thượng Phùng (Mèo Vạc), nhập viện trong tình trạng bụng to như người mang thai tháng thứ 9. Sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc thực hiện các xét nghiệm lâm sàng, chụp Xquang... và được chẩn đoán là U ổ bụng. Sau khi hội chẩn, lãnh đạo bệnh viện đã quyết định mổ lấy khối u ra cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra trong thời gian 3 giờ, các y, bác sỹ đã bóc tách thành công khối u sau phúc mạc, nặng 10kg nằm trọn trong ổ bụng, chèn ép phổi và gan lên cao, gây biến dạng dạ dầy, ruột... Hiện bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục sau mổ.

Gia đình bệnh nhân cho biết, cách đây 1 năm phát hiện thấy bụng của em Dính tự nhiên to dần gây căng, tức khó chịu, nhưng do chủ quan và kinh tế gia đình khó khăn, không có điều kiện đưa cháu đi khám tại các cơ sở y tế. Theo bác sỹ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, trong thời gian qua bệnh viện đã nhiều lần mổ thành công các khối u lớn trong ổ bụng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Bệnh viện thực hiện mổ lấy khối u sau phúc mạc có kích thước khổng lồ và phức tạp lên đến 10 kg ra khỏi cơ thể một bé gái 12 tuổi. Ông cũng cho biết, nếu không được cắt bỏ khối u, bệnh nhân sẽ bị suy kiệt, do khối u chèn ép nội tạng, lấy các chất dinh dưỡng của bệnh nhân và có thể dẫn đến tử vong.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Quang Bình lần thứ III – nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Ngày 29.9, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III – nhiệm kỳ 2016 – 2021.

30/09/2016
Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi – Dân vận khéo và tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới

BHG- Ngày 29.9, tại hội trường thành phố Hà Giang, UBND thành phố đã tổ chức Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi – Dân vận khéo và tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới thành phố Hà giang năm 2016. 

30/09/2016
Thanh niên Hà Giang: Đồng hành cùng Lễ hội hoa Tam giác mạch

BHG- Để góp phần vào thành công của Lễ hội hoa Tam giác mạch (TGM) tỉnh Hà Giang lần thứ 2, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Chi nhánh Viettel Hà Giang tổ chức các điểm tư vấn, hỗ trợ khách du lịch.

13/10/2016
Chăm sóc người mẹ trong thời kỳ có thai và nuôi con bú

BHG- Khi xây dựng gia đình, ai cũng mong muốn có được những đứa con khỏe mạnh, thông minh. Vì vậy, để có một gia đình hạnh phúc, mỗi gia đình cần thực hiện sinh đẻ có kế hoạch. 

13/10/2016