Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Quang Bình lần thứ III – nhiệm kỳ 2016 – 2021

08:46, 30/09/2016

BHG- Ngày 29.9, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2016 – 2021). Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ngành, đoàn thể của huyện; cùng với 123 đại biểu đại diện cho hơn 13.000 hội viên, đoàn viên Hội chữ thập đỏ của huyện.

BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình lần thứ III (nhiệm kỳ 2016 – 2021) ra mắt đại hội.
BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình lần thứ III (nhiệm kỳ 2016 – 2021) ra mắt đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ các cấp huyện Quang Bình phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm đổi mới hoạt động công tác hội và phong trào chữ thập đỏ, với mục tiêu hoạt động là nâng cao năng lực của Hội và tính tự lực của cả cộng đồng, đồng thời huy động tiềm năng trong nhân dân các dân tộc trong huyện tham gia giải quyết những khó khăn của mỗi gia đình và cộng đồng, nhằm tăng cường sức mạnh tổng hợp của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ và quần chúng nhân dân tham gia hiệu quả các hoạt động nhân đạo …

Hiện nay toàn huyện có tổng số 44 Hội cơ sở trực thuộc, trong đó có 15 hội cơ sở xã, thị trấn, 4 Hội CTĐ trường học, 25 Hội, chi hội CTĐ cơ quan, ngành, đoàn thể huyện, với 8.700 hội viên (tăng 1.339 hội viên so với nhiệm kỳ trước); 3.520 Thanh thiếu niên CTĐ (tăng 2.270 TTN so với nhiệm kỳ trước); 1.120 tình nguyện viên CTĐ (tăng 670 TNV so với nhiệm kỳ trước). Kết quả, trong nhiệm kỳ qua công tác xã hội nhân đạo được triển khai có chiều sâu, có tính lan tỏa ngày càng sâu rộng, thu hút được nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với mỗi địa chỉ nhân đaọ”; Chương trình “Hũ gạo tình thương”; cuộc vận động hỗ trợ “làm nhà chữ thập đỏ”… đã giúp cho trên 137.712 người được hưởng lợi, với tổng giá trị trên 10,1 tỷ đồng. Hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa, cứu trợ thiên tai thường xuyên; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ngày càng được quan tâm; công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đã vận động được trên 3.000 người đăng ký tham gia khám và tiếp nhận được 835 đơn vị máu, tương đương với 208.750 ml máu.

Đại hội cũng đã tập trung thảo luận những vấn đề còn tồn tại như: Sự quan tâm của một số cấp ủy, chính quyền cơ sở về công tác tổ chức cán bộ hội, thiếu sâu sát trong chỉ đạo hoạt động Hội và phong trào CTĐ ở cơ sở chưa tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ. Sự phối hợp chỉ đạo công tác hội giữa cấp và ngành ở cơ sở còn hạn chế, công tác cán bộ hội không ổn định, thay đổi thiếu sự thống nhất….Trên cơ sở đó Đại hội cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới tập trung vào những nội dung cụ thể như xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, nâng cao tính chuyên nghiệp, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, chủ động tham gia ứng phó kịp thời, hiệu quả công tác nhân đạo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhân đạo của Đảng và nhà nước ở địa phương, tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội…

Đại hội cũng đã bầu 25 đồng chí vào BCH, 5 đồng chí vào BTV, bầu 4 đồng chí đi dự Đại hội Hội CTĐ tỉnh. Đồng chí Đàm Bích Thủy được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội CTĐ huyện Quang Bình lần thứ III (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

Nhân dịp này, UBND huyện Quang Bình đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào CTĐ (nhiệm kỳ 2011 – 2016)…

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi – Dân vận khéo và tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới

BHG- Ngày 29.9, tại hội trường thành phố Hà Giang, UBND thành phố đã tổ chức Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi – Dân vận khéo và tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới thành phố Hà giang năm 2016. 

30/09/2016
Trao giải cuộc thi Sáng kiến cải tiến thủ tục hành chính và giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm

BHG - Sáng 29.9, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết, Trao giải Cuộc thi "Sáng kiến cải tiến thủ tục hành chính và giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)" theo hình thức trực tuyến toàn quốc. Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam – Trần Đình Liệu chủ trì buổi lễ. Dự buổi lễ tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo BHXH tỉnh, BHXH 11 huyện, thành phố,…

29/09/2016
Thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) – điểm sáng trong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính công

BHG- Để tạo điều kiện cho người dân làm các thủ tục hành chính (TTHC) được thuận tiện, thời gian qua, công tác cải cách TTHC được coi là một trong những đột phá của thị trấn Cốc Pài (Xín Mần). 

29/09/2016
Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

BHG - Chiều 27.9, Đoàn Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tỉnh Hà Giang do Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh – Nguyễn Thành Công làm Trưởng Đoàn đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh.

28/09/2016