Gặp mặt nạn nhân nhiễm chất độc da cam/đioxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam

08:06, 12/10/2016

BHG- Chiều 11.10, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt CCB, thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam/điôxin (CĐDC/DIOXIN) đi điều dưỡng  tại Làng Hữu nghị Việt Nam. Dự có lãnh đạo Làng Hữu nghị Việt Nam, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt nạn nhân nhiễm CĐDC/DIOXIN đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam.
Toàn cảnh buổi gặp mặt nạn nhân nhiễm CĐDC/DIOXIN đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam.

Đợt này có 22 đối tượng là CCB, thanh niên xung phong và 1 cháu của CCB bị nhiễm CĐDC/DIOXIN ở các huyện, thành phố trong tỉnh được đưa đi điều dưỡng, chữa trị tại Làng Hữu nghị Việt Nam ở xã Vân Canh, huyện Hoài Đức (Hà Nội), trong thời gian là 1 tháng. Tại đây các đối tượng sẽ được hưởng các chế độ chăm sóc, phục hồi sức khỏe theo chế độ người có công, người bị nhiễm CĐDC/DIOXIN được Nhà nước quy định. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Làng Hữu nghị Việt Nam đã phổ biến một số quy định, động viên các nạn nhân cố gắng phối hợp để việc điều dưỡng đạt hiệu quả cao. Hội CCB tỉnh cũng mong muốn trong quá trình điều dưỡng, các đối tượng cần nghiêm túc chấp hành nội quy, quy chế của Làng, được chăm sóc một cách chu đáo và thu được kết quả tốt trước khi về với gia đình.

Nhân dịp này, UBND tỉnh và Hội Nạn nhân CĐDC/DIOXIN tỉnh đã tặng quà động viên các đối tượng tham gia điều dưỡng.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Quang Bình lần thứ III – nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Ngày 29.9, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III – nhiệm kỳ 2016 – 2021.

30/09/2016
Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi – Dân vận khéo và tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới

BHG- Ngày 29.9, tại hội trường thành phố Hà Giang, UBND thành phố đã tổ chức Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi – Dân vận khéo và tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới thành phố Hà giang năm 2016. 

30/09/2016
Thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) – điểm sáng trong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính công

BHG- Để tạo điều kiện cho người dân làm các thủ tục hành chính (TTHC) được thuận tiện, thời gian qua, công tác cải cách TTHC được coi là một trong những đột phá của thị trấn Cốc Pài (Xín Mần). 

29/09/2016
Trao giải cuộc thi Sáng kiến cải tiến thủ tục hành chính và giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm

BHG - Sáng 29.9, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết, Trao giải Cuộc thi "Sáng kiến cải tiến thủ tục hành chính và giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)" theo hình thức trực tuyến toàn quốc. Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam – Trần Đình Liệu chủ trì buổi lễ. Dự buổi lễ tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo BHXH tỉnh, BHXH 11 huyện, thành phố,…

29/09/2016