Hà Giang

Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi – Dân vận khéo và tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới

06:55, 30/09/2016

BHG- Ngày 29.9, tại hội trường thành phố Hà Giang, UBND thành phố đã tổ chức Hội thi cán bộ khuyến nông giỏi – Dân vận khéo và tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới thành phố Hà giang năm 2016. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh HTX tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố và các phòng, ban, đại diện UBND các xã, phường cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn thành phố đã có mặt tham dự và cổ vũ.

 Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao giải Nhất cho đội xã Ngọc Đường.
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao giải Nhất cho đội xã Ngọc Đường. Ảnh: Tuấn Hùng

Các thí sinh tham gia hội thi là thành viên của 8 đoàn đến từ các xã, phường của thành phố Hà Giang đã tiến hành thực hiện 3 phần thi gồm màn Chào hỏi, phần thi Kiến thức và trình diễn tiết mục Tiểu phẩm, đã bổ trợ cho người xem có thêm nhiều kiến thức về công tác Dân vận, công tác khuyến nông và có sự so sánh giữa HTX kiểu cũ với HTX kiểu mới… góp phần tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế đa ngành nghề, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp; giúp người dân nâng cao kiến thức phòng chóng dịch bệnh gia súc, gia cầm góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố. Đặc biệt phần thi  công tác Dân vận được Ban tổ chức và Ban giám khảo đánh giá cao. Các màn trình diễn của 8 đội thi đều có nội dung tập trung nhấn mạnh nhiệm vụ của công tác dân vận là phải đưa chính sách của đảng vào cuộc sống, biến thành hành động cách mạng sôi nổi, tự giác của các tầng lớp nhân dân, giải quyết các vấn đề thực tiễn đem lại lợi ích cho nhân dân. Từ đó đã giúp cho người xem hiểu rõ hơn về công tác dân vận và nhận thức công tác dân vận có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tuyên truyền cương lĩnh, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến mọi người dân.

Kết thúc hội thi Ban Giám khảo trao giải Nhất cho đội xã Ngọc Đường; giải nhì cho 2 đội phường Ngọc Hà và phường Quang Trung; giải Ba cho 2 đội phường Trần Phú và phường Nguyễn Trãi; giải Khuyến khích cho 3 đội phường Minh Khai, xã Phương Độ và xã Phương Thiện.

Lan Hương 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) – điểm sáng trong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính công

BHG- Để tạo điều kiện cho người dân làm các thủ tục hành chính (TTHC) được thuận tiện, thời gian qua, công tác cải cách TTHC được coi là một trong những đột phá của thị trấn Cốc Pài (Xín Mần). 

29/09/2016
Trao giải cuộc thi Sáng kiến cải tiến thủ tục hành chính và giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm

BHG - Sáng 29.9, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết, Trao giải Cuộc thi "Sáng kiến cải tiến thủ tục hành chính và giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)" theo hình thức trực tuyến toàn quốc. Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam – Trần Đình Liệu chủ trì buổi lễ. Dự buổi lễ tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo BHXH tỉnh, BHXH 11 huyện, thành phố,…

29/09/2016
Rác thải ngập hai đầu xã Nấm Dẩn

BHG- Cách trung tâm xã Nấm Dẩn (Xín Mần) về phía Nam không xa là chiếc lò đốt rác được đầu tư xây dựng hàng chục triệu đồng bằng nguồn kinh phí bảo vệ môi trường. Thế nhưng, chiếc lò đốt rác lại không phát huy được tác dụng. 

28/09/2016
Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

BHG - Chiều 27.9, Đoàn Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tỉnh Hà Giang do Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh – Nguyễn Thành Công làm Trưởng Đoàn đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh.

28/09/2016