Báo Hà Giang - Đoàn từ thiện Hà Nội: Bàn giao nhà mới cho 2 hộ nghèo đặc biệt khó khăn

20:04, 25/07/2016

BHG- Vừa qua, tại thôn Xéo Xả Lủng, xã Pải Lủng huyện Mèo Vạc, Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội đã tổ chức bàn giao nhà mới cho 2 gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham dự lễ bàn giao có lãnh đạo Báo Hà Giang và bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội và các thành viên trong đoàn cùng cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đoàn từ thiện Hà Nội bàn giao nhà mới cho gia đình ông Lầu Mí Sùng, thôn Xéo Xả Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc).
Đoàn từ thiện Hà Nội bàn giao nhà mới cho gia đình ông Lầu Mí Sùng, thôn Xéo Xả Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc).

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình ông Lầu Mí Sùng và hộ ông Vừ Chứ Pó ở thôn Xéo Xả Lủng, bà Trần Thị Ánh Tuyết và Đoàn từ thiện Hà Nội đã quyết định đầu tư 60 triệu đồng để xây dựng trong đó 30 triệu đồng/nhà. Cùng với sự góp công sức của bà con nhân dân trong thôn vận chuyển vật liệu xây dựng. Sau một thời gian khẩn trương thi công xây dựng công trình nhà xây kiên cố rộng 60 m2 đến nay hai ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhân dịp này đồng chí Nguyễn Trung Tài ủy viên ban Thường Vụ Tỉnh ủy, trưởng ban Tổ Chức tỉnh ủy đã gửi tặng mỗi gia đình một chiếc chăn ấm.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng Vàng Mí Dình đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của bà Trần Thị Ánh Tuyết và đoàn từ thiện Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo Báo Hà Giang và mong rằng trong thời gian tới các hộ nghèo xã Pải Lủng tiếp tục nhận được sự quan tâm về tinh thần và vật chất của Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội... góp phần cùng với địa phương đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo./.

BÌNH MINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Thuận Hòa

BHG - Thiết thực hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7), ngày 23.7, Đoàn trường Đại học Y tế Công cộng phối hợp với Bệnh viện Nhi T.Ư, Sở Y tế tỉnh và Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho nhân dân và tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

25/07/2016
Khám chữ bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách

BHG - Thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2016), ngày 24.7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK), Hội thầy thuốc trẻ Hà Giang phối hợp với BVĐK tỉnh và UBND thành phố Hà Giang tổ chức khai mạc chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc, tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trên 500 người là các thương, bệnh binh, mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, thân nhân người có công với cách mạng... trên địa bàn thành phố Hà Giang.

24/07/2016
Khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

BHG - Sáng 23.7, Tại thôn Thào Lủng, xã Pải Lũng (Mèo Vạc), Báo Hà Giang và nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ (thành phố Hải Phòng) phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng.

24/07/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại huyện Mèo Vạc

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2016), ngày 23.7 đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà một số thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại huyện Mèo Vạc. 

23/07/2016