Khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

10:34, 24/07/2016

BHG - Sáng 23.7, Tại thôn Thào Lủng, xã Pải Lũng (Mèo Vạc), Báo Hà Giang và nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ (thành phố Hải Phòng) phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng. Dự cắt băng có đồng chí Lê Trọng Lập, Tổng biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo huyện Mèo Vạc, các tình nguyện viên nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ, cấp ủy chính quyền xã Pải Lủng cùng đông đảo bà con nhân thôn Thào Lủng.

Đồng chí Lê Trọng Lập, Tổng biên tập Báo Hà Giang cùng các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng
Đồng chí Lê Trọng Lập, Tổng biên tập Báo Hà Giang cùng các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng

Công trình nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng được khởi công xây dựng từ tháng 5.2016, gồm 2 phòng học kiên cố, 1 bể nước, sân chơi, công trình vệ sinh và nhiều trang thiết bị dạy học, vui chơi giải trí cho các cháu mầm non. Sau gần 3 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng và trang thiết bị học tập, vui chơi là trên 500 triệu đồng. Đây là công trình do Báo Hà Giang kêu gọi các nhà hảo tâm của nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ, thành phố Hải Phòng quyên góp, ủng hộ xây dựng.

Phát biểu tại buổi cắt băng, đồng chí Lê Trọng Lập, Tổng biên tập Báo Hà Giang và bà Phan Thị Kim Oanh, Trưởng nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ cho biết: Sau khi đi kháo sát thực tế tại thôn Thào Lủng còn nhiều khó khăn, nhất là điểm trường Mầm non của thôn các cháu phải học tạm bợ, chính vì vậy chúng tôi đã quyết tâm, huy động nguồn kinh phí ủng hộ của các nhà hảo tâm và các tình nguyện viên trong nhóm để xây dựng nhà lớp học khang trang với đầy đủ trang thiết bị dạy học và vui chơi. Hy vọng công trình sẽ mang lại ý nghĩa và nâng cao hiệu quả trong việc dạy và học của các cháu trong thôn. Đồng thời mong muốn các thầy, cô giáo cùng cấp ủy, chính quyền địa phương bảo vệ, quản lý tốt cơ sở vật chất để phục vụ dạy học.

Nhân dịp này, nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ đã trao 65 suất quà cho 65 hộ nghèo và 50 suất quà cho 50 cháu học sinh mầm non của thôn Thào Lủng.

Toàn cảnh nhà lớp học mầm non mới được xây dựng
Toàn cảnh nhà lớp học mầm non mới được xây dựng

 

Đồng chí Lê trọng Lập cùng các đại biểu thăm quan lớp học mầm non mới được xây dựng
Đồng chí Lê trọng Lập cùng các đại biểu thăm quan lớp học mầm non mới được xây dựng

 

Các cháu mầm non trong phòng học mới
Các cháu mầm non trong phòng học mới

 

Đồng chí Lê Trọng Lập cùng các tình nguyện viên nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ trao quà cho các hộ nghèo trong thôn Thào Lủng
Đồng chí Lê Trọng Lập cùng các tình nguyện viên nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ trao quà cho các hộ nghèo trong thôn Thào Lủng

Tin: Lê Lâm; ảnh: Bình Minh

 

TIN VIDEO:


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại huyện Mèo Vạc

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2016), ngày 23.7 đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà một số thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại huyện Mèo Vạc. 

23/07/2016
Hiến máu tình nguyện hè 2016: Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hi vọng

BHG - Sáng 23.7,  tại sân luyện tập TDTT Thành ủy, Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện (HMTN) hè 2016, với chủ đề: "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". 

23/07/2016
Ấm tình đồng đội

BHG- Trong làn khói hương mờ ảo tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên những ngày tháng 7, hình ảnh người nhạc sỹ ôm đàn hát cho đồng đội nghe, người lính già ngồi lâu "chuyện trò" bên phần mộ đồng đội, cái ôm chặt ngày gặp mặt tại chiến trường xưa và cả giọt nước mắt chực trào trên những gương mặt khắc khổ của người cựu binh... tất cả đều làm rung động trái tim những người có mặt. Tôi cảm nhận rõ sự ấm áp của nghĩa tình đồng đội.

22/07/2016
Khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà (Mèo Vạc)

BHG- Sáng 22.7, tại thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, Đoàn từ thiện Hà Nội và Báo Hà Giang đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non cho thôn Lò Lử Phìn. 

22/07/2016