Khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà (Mèo Vạc)

15:02, 22/07/2016

BHG- Sáng 22.7, tại thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, Đoàn từ thiện Hà Nội và Báo Hà Giang đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non cho thôn Lò Lử Phìn. Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Lê Trọng Lập, Tổng biên tập Báo Hà Giang; Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc; Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội; lãnh đạo xã Sủng Trà cùng đông đảo bà con thôn Lò Lử Phìn …

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Lò Lử Phìn. Ảnh: Bình Minh
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Lò Lử Phìn. Ảnh: Bình Minh

Công trình nhà lớp học mầm non thôn Lò Lử Phìn gồm 2 phòng học, 1 bếp nấu ăn, 1 bể nước, sân chơi và nhiều trang thiết bị dạy học vui chơi cho các cháu mầm non. Công trình xây dựng theo công nghệ nhà tôn lắp ghép liên doanh Nhật Bản – Việt Nam, tổng kinh phí đầu tư là 350 triệu đồng. Công trình sẽ giúp 44 cháu học sinh mầm non của thôn Lò Lử Phìn có lớp học khang trang, đầy đủ các trang thiết bị dạy học và vui chơi. Đây là công trình do Báo Hà Giang kêu gọi các nhà hảo tâm của Đoàn từ thiện Hà Nội quyên góp, ủng hộ xây dựng.

Đoàn công tác thăm lớp học mầm non vừa được xây dựng. Ảnh: Bình Minh
Đoàn công tác thăm lớp học mầm non vừa được xây dựng. Ảnh: Bình Minh

Tại buổi Lễ các đồng chí Nguyễn Trung Tài, Lê Trọng Lập đã tham gia cùng các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Lò Lử Phìn. Các cá nhân đồng chí Nguyễn Trung Tài đã tặng 3 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của xã Sủng Trà, đoàn từ thiện Hà Nội tặng nhiều phần quà các em học sinh của thôn Lò Lử Phìn.

Anh 3. Công trình nhà lớp học mầm non thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc.
Công trình nhà lớp học mầm non thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc. Ảnh: Bình Minh

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những đóng góp tích cực của phụ nữ huyện Quang Bình

BHG - Hội LHPN huyện Quang Bình hiện có 7.671/15.035 hội viên từ 18 tuổi trở lên. Để phát huy tốt vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ mới, nhiệm kỳ qua Hội đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, cụ thể hóa các phong trào thi đua, các cuộc vận động; triển khai sâu rộng và được hội viên, phụ nữ đồng tình hưởng ứng cao những kết quả đáng trân trọng.

21/07/2016
Thị trấn Việt Lâm với phong trào làm đường bê – tông

BHG- Cùng với thị trấn Vị Xuyên, thị trấn Nông trường Việt Lâm có vị trí và tiềm năng hết sức thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội, được huyện Vị Xuyên xác định là thị trấn động lực của huyện. Cùng với việc luôn đi đầu trong triển khai tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, những năm gần đây, thị trấn đã chú trọng vào thực hiện phong trào làm đường bê tông và đạt được những kết quả không nhỏ. Khẳng định được sực nỗ lực vượt bậc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn trong sự nghiệp phát triển, nâng cao mức sống của người dân trong giai đoạn mới.

21/07/2016
Đương đầu với thách thức lớn về dinh dưỡng

BHG - Đó là nhận định của Viện Dinh dưỡng T.Ư, Hà Giang là một trong những tỉnh có tỷ lệ suy dinh dưỡng (SDD) cao cả về thể cân nặng và chiều cao. Trong đó, tỷ lệ SDD trẻ em dưới 5 tuổi về cân nặng là 22,8%; tỷ lệ SDD về chiều cao là 35,1%; tỷ lệ SDD cả cân nặng và chiều cao là 7,1%. Những năm qua, cùng với sự phát KT - XH, tỉnh đạt kết quả đáng kể trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của nhân dân. 

21/07/2016
Bộ Nội vụ: Tri ân các gia đình chính sách nơi địa đầu Tổ quốc

BHG- Vừa qua, Bộ Nội vụ đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Thái Quang Toản, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn và các thành viên đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên Bộ Nội vụ đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên.

20/07/2016