Chi đoàn Báo Hà Giang thăm và tặng quà cháu Vàng Mí Chá

22:13, 25/03/2016
BHG- Như Báo Hà Giang Điện tử ngày 23.3.2016 đã đăng tải bài viết “Người cha nghèo ôm con giành giật sự sống” về trường hợp bệnh nhi Vàng Mí Chá, 5 tuổi (dân tộc Mông), thôn Khai Hoang 2, xã Hữu Vinh (Yên Minh) bị tai nạn rủi ro, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chiều ngày 25.3, Chi đoàn Báo Hà Giang đã đến thăm, tặng quà cho gia đình cháu bé.
 
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Hà Giang thăm và tặng quà gia đình cháu Vàng Mí Chá.
ĐVTN Chi đoàn Báo Hà Giang thăm và tặng quà gia đình cháu Vàng Mí Chá.
 
Cháu Vàng Mí Chá nhập viện vào đêm 6.3 trong tình trạng hết sức nguy kịch do bị đạn bắn vào đầu vì nghịch súng tự chế. Sau 17 ngày được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đến nay cháu đã tỉnh lại, sức khỏe có dấu hiệu tiến triển tốt. Tuy nhiên, theo các y, bác sỹ cho biết, tình trạng sức khỏe của cháu Chá còn hết sức phức tạp, cần phải theo dõi đặc biệt và phải điều trị trong thời gian dài. Được biết, hoàn cảnh của gia đình cháu Vàng Mí Chá thuộc diện đặc biệt khó khăn, không có tiền để lo chi phí ăn uống và các chi phí phát sinh khác trong quá trình cháu điều trị tại bệnh viện…
 
Trước hoàn cảnh khó khăn của cháu Chá, Chi đoàn Báo Hà Giang đã kêu gọi ĐVTN quyên góp, ủng hộ được 2 triệu đồng để giúp đỡ gia đình và mong cháu Vàng Mí Chá nhanh hồi phục sức khỏe. 
 
Đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc của ĐVTN Báo Hà Giang nhằm chào mừng Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 2016); đồng thời thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, chia sẻ, động viên đối với những hoàn cảnh khó khăn để họ vượt qua nỗi đau của bệnh tật.
 
Tin, ảnh: Đại Tâm
 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cống hiến của thanh niên Hoàng Su Phì

BHG- Những năm qua, phong trào xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" đã được tuổi trẻ huyện Hoàng Su Phì tích cực thực hiện, qua đó xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế gắn với xây dựng Nông thôn mới, tạo sức lan tỏa, khẳng định sức trẻ và cống hiến của thanh niên đối với sự phát triển chung của địa phương.

25/03/2016
Họp Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh

BHG- Chiều 24.3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức họp bàn chuẩn bị cho Lễ hội xuân hồng HMTN "Giọt hồng trên miền đá" năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ HMTN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh là thành viên BCĐ.

25/03/2016
Chi đoàn trường THCS Yên Biên: Giao lưu văn nghệ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG- Tối 24.3, Chi đoàn trường THCS Yên Biên phối hợp với Đoàn phường Trần Phú tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2016) và hoạt động từ thiện với chủ đề "Kết nối trái tim – Tiếp sức đến trường". 

25/03/2016
Qua 2 năm triển khai Đề án "Thanh niên xung kích vì an ninh Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế"

BHG- Hà Giang có đường biên giới với Trung Quốc hơn 277 km, có địa hình phức tạp, trên địa bàn vùng biên giới dân cư thưa thớt. Việc vi phạm các quy định pháp luật về biên giới, thanh niên đi làm thuê trái phép, tội phạm mua bán người, trộm cắp đại gia súc... vẫn tồn tại. Trong khu vực nội địa còn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội...

24/03/2016