Tuổi trẻ Quản Bạ phấn đấu theo gương Bác

07:53, 24/03/2016

BHG- Các học sinh ở trường THPT Quản Bạ vào ngày chủ nhật hàng tháng đều tích cực quét dọn Đài tưởng niệm huyện và dọn dẹp vệ sinh ở tổ dân phố khu vực quanh trường học. Những hoạt động ngoại khóa này không chỉ tạo điều kiện cho các em cùng sinh hoạt đoàn thể, giao lưu với nhau mà còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Đoàn viên, thanh niên huyện Quản Bạ tu sửa đường giao thông nông thôn. Ảnh: Huyện đoàn Quản Bạ.
Đoàn viên, thanh niên huyện Quản Bạ tu sửa đường giao thông nông thôn. Ảnh: Huyện đoàn Quản Bạ.

Bí thư Đoàn trường THPT Quản Bạ, Vương Hoa Linh, cho biết: “Hưởng ứng tháng thanh niên, Đoàn trường có các hoạt động như: tổ chức hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản, quét dọn vệ sinh tổ dân phố, Đài tưởng niệm; mở lớp tìm hiểu về Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh để kết nạp 117 thanh niên ưu tú; tổ chức các hoạt động mít-tinh, biểu diễn dân vũ, tổ chức cuộc thi vẻ đẹp dân tộc.., cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia”.

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Bí thư Huyện đoàn Quản Bạ, Viên Thị Mai Lan, chia sẻ: “Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh và “8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”; gắn với giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, ĐVTN, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới. Tổ chức tuyên truyền cho ĐVTN phòng, chống các tệ nạn xã hội, tuyên truyền phổ biến pháp luật ở các chợ phiên...”.

Bằng nhiều việc làm thiết thực như thực hiện chương trình ngày thứ 7 tình nguyện hướng về nông thôn mới, năm nay Huyện đoàn đã huy động ĐVTN các chi đoàn trực thuộc tham gia nạo vét 1,3 km kênh mương; mở mới được 500m đường; tu sửa 5km đường giao thông nông thôn (GTNT). Các Đoàn xã cũng tích cực làm tốt phong trào trên, ở các thôn, bản vào những ngày cuối tuần hàng tháng đều xuất hiện hình ảnh thanh niên tình nguyện phát cỏ, dọn vệ sinh đường GTNT, nạo vét kênh mương. Đến nay đã mở mới được 650m đường GTNT; làm 1.500m2 hàng rào xanh; tu sửa 8,6 km đường GTNT; nạo vét 3km kênh mương; tu sửa 900m sân điểm trường, sân UBND xã; tu sửa 01 nhà bán trú dân nuôi tại xã Tả Ván; làm 03 cống để xe qua tại thôn Lố Thàng 1 xã Quyết Tiến; tham gia hỗ trợ che chắn chuồng trại cho hơn 1.000 hộ dân. Hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện đã lưu lại ấn tượng trong lòng bà con các dân tộc nơi đây.

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn cũng thường xuyên được Huyện đoàn thực hiện. Trong năm qua đã trao 48 suất quà tết cho học sinh tại điểm trường thôn Na Quang, xã Bát Đại Sơn trị giá 10 triệu đồng; tặng quà tết cho chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại Đồn Biên phòng Tùng Vài; quà tết cho hộ gia đình chính sách tại xã Tả Ván. Phối hợp với các tổ chức thiện nguyện trong cả nước tổ chức trao 1.100 suất quà cho các em học sinh và quà cho 70 hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Là một huyện có đường biên giới với Trung Quốc, công tác giữ gìn an ninh trật tự cũng được quan tâm. Huyện đoàn đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng thường xuyên tuần tra đường biên mốc giới, chống xâm canh, xâm cư; làm tốt công tác huấn luyện dân quân tự vệ, củng cố đội dân quân, an ninh thôn bản. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn nâng cao cảnh giác bảo vệ thôn bản, bằng các hình thức tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật; chấp hành nghiêm Nghị định 51 của Chính phủ về quản lý hộ khẩu, đăng ký hộ tịch, khai báo tạm trú, tạm vắng không chứa chấp người lạ mặt và người nước ngoài; chống học đạo, truyền đạo trái phép và di cư tự do. Có sự liên kết giữa ba lực lượng thanh niên gồm: lực lượng vũ trang, nhà trường và thanh niên trên địa bàn dân cư bằng các hình thức thực hiện chương trình phối hợp giữa ba lực lượng; thường xuyên duy trì 16 đội thanh niên xung kích an ninh ở các cơ sở Đoàn. Qua các hành động thiết thực ĐVTN huyện Quản Bạ luôn cố gắng làm theo gương Bác, từ đó phát triển kinh tế, xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng giàu đẹp.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vang mãi lời Người năm xưa

BHG- Lời Bác Hồ kính yêu căn dặn cách đây 55 năm khi Người lên thăm đã thực sự trở thành kim chỉ nam trong hành động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc vùng rẻo cao Hà Giang. 55 năm qua, tỉnh ta đã giành được thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, từng bước vươn lên thoát khỏi tỉnh nghèo, phấn đấu trở thành vùng trọng điểm Quốc gia về dược liệu và du lịch...

24/03/2016
Đảng bộ xã Xuân Minh: Học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực

BHG- Thời gian qua, phong trào "Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang" tại Đảng bộ xã Xuân Minh (huyện Quang Bình) đã lan tỏa rộng khắp, tạo sự chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân với những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển KT – XH của địa phương.

24/03/2016
"Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp"

BHG- Đây là một phong trào sôi nổi, đạt được kết quả cao của Đoàn thanh niên tỉnh ta trong những năm vừa qua mà trọng tâm là công tác định hướng, tư vấn và hỗ trợ giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

24/03/2016
Bài nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các đại biểu Đại hội Đảng bộ và Đại hội sản xuất Hà Giang (ngày 26.3.1961)

BHG- Hôm nay Bác thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ lên thăm Đại hội Đảng và Đại hội sản xuất tỉnh nhà.

24/03/2016