Vẹn tròn tin yêu nơi bệnh nhân

16:46, 27/01/2016

(Xuân 2016) - Vài năm trở lại đây, do đời sống và dân trí nâng cao nên người dân ở Mèo Vạc đã có điều kiện tiếp cận nhiều hơn với các dịch vụ y tế. Tuy còn khó khăn về cơ sở vật chất nhưng tập thể đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mèo Vạc đã nỗ lực hết mình trong công tác khám, chữa bệnh (KCB), trở thành nơi gửi gắm niềm tin của bà con nhân dân.

Lãnh đạo cùng y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc thường xuyên quan tâm, động viên, thăm hỏi bệnh nhân.
Lãnh đạo cùng y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc thường xuyên quan tâm, động viên, thăm hỏi bệnh nhân.

Được biết, BVĐK Mèo Vạc hiện có quy mô 80 giường bệnh với 15 khoa, phòng; có 5 bác sỹ chuyên khoa I, 7 bác sỹ và các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên. Bên cạnh đó, Bệnh viện có 2 Phòng khám Đa khoa khu vực ở xã Niêm Sơn và Xín Cái. Năm qua, Bệnh viện đã KCB cho trên 18 nghìn lượt bệnh nhân; phẫu thuật 192 ca các loại. Bác sĩ Tạ Tiến Mạnh, Giám đốc BVĐK Mèo Vạc cho biết: “Thời gian qua, Bệnh viện đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ trong đơn vị; ứng dụng một số kỹ thuật mới vào điều trị. Do đó, những bệnh nhân trước đây phải chuyển tuyến nay đã được điều trị tại bệnh viện; chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật cũng được rút ngắn về thời gian và các vấn đề về tổn thương sau phẫu thuật ổn định hơn trước...”.

Đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc ân cần chăm sóc bệnh nhân.
Đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc ân cần chăm sóc bệnh nhân.

Theo tìm hiểu, Bệnh viện đã thực hiện hầu hết kỹ thuật theo phân tuyến và đăng ký một số kỹ thuật vượt tuyến như: phẫu thuật cấp cứu ngoại khoa – sản khoa; cấp cứu hồi sức nội – nhi được quan tâm ứng dụng. Ngoài ra, Bệnh viện đã thực hiện các thủ thuật hồi sức cấp cứu cơ bản; phẫu thuật viêm ruột thừa, khâu lỗ thủng dạ dày, mổ thoát vị bẹn, mổ chửa ngoài dạ con; tiêm phòng thấp tim; thực hiện siêu âm chẩn đoán, điện tim, chụp X-quang, siêu âm chẩn đoán tổng quát, kỹ thuật soi sóng ngắn; đầu tư lồng ấp trẻ sơ sinh... Công tác lãnh đạo, điều hành của Bệnh viện tập trung thống nhất, kịp thời, sát sao; đổi mới cơ chế quản lý, giám sát việc thực hiện các quy chế, chế độ chuyên môn, giáo dục y đức trong lĩnh vực KCB; loại trừ các hiện tượng tiêu cực, hách dịch đối với bệnh nhân, tạo sự gần gũi, thân tình với người bệnh. Tuy nhiên, đứng trước khó khăn, BVĐK Mèo Vạc đang rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc đầu tư trang thiết bị, xây dựng cơ sở vật chất, cải thiện dịch vụ y tế nhằm hạn chế các trường hợp chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí cho người bệnh và giảm tải cho tuyến trên, góp phần vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Phát huy phẩm chất tốt đẹp của người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ BVĐK Mèo Vạc đã và đang tiếp tục giữ vững niềm tin của người bệnh, để mỗi mùa Xuân sang, bệnh nhân được cảm thấy niềm tin luôn vẹn tròn.

HẢI ĐĂNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty TNHH Sơn Hải và Công ty CP Thủy điện Sông Miện 5 và phường Nguyễn Trãi trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

BHG- Ngày 27.1, tại tổ 2, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang), Công ty TNHH Sơn Hải và Công ty CP Thủy điện Sông Miện 5 đã phối hợp cùng phường Nguyễn Trãi tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hộ ông Trần Hồng Thành và ông Trần Hồng Minh. 

27/01/2016
Bắc Mê: Rét đậm kéo dài làm chết 6 con trâu, bò

BHG- Rét đậm, rét hại ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân, trong đó tình trạng gia súc chết rét đã xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Bắc Mê.

27/01/2016
Nhìn lại "Năm kỷ cương, văn minh đô thị"

(Xuân 2016) - Năm 2015 được thành phố Hà Giang chọn là "Năm kỷ cương, văn minh đô thị". Bám sát nhiệm vụ trọng tâm trong năm, trên cơ sở các Nghị quyết của Thành ủy, chương trình, kế hoạch của UBND thành phố, Phòng Quản lý đô thị thành phố Hà Giang đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp về quản lý, chỉnh trang, trang trí đô thị, vệ sinh môi trường, đặc biệt là dịp cuối năm 2015, đón Tết Bính Thân 2016.

27/01/2016
Vì thành phố hiện đại và nèn thơ!

(Xuân 2016) - Những năm gần đây, không chỉ người dân thành phố, mà hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước lên với Cao nguyên đá Đồng Văn, ngắm hoa Tam giác mạch, khi dừng chân lưu trú tại thành phố Hà Giang đều cảm nhận, ấn tượng về một thành phố nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc bởi sự bình yên, hữu tình; bởi sự sáng – xanh – sạch – đẹp, sự trong lành của môi trường nơi đây. 

27/01/2016