Địa chỉ tin cậy của người bệnh ở Quang Bình

10:49, 27/01/2016

(Xuân 2016) - Những năm qua, cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị y tế của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình từng bước được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, đáp ứng cơ bản nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của nhân dân. Đặc biệt, không chỉ nâng cao chất lượng KCB, tập thể cán bộ, y bác sỹ nơi đây còn không ngừng nêu cao y đức, tự bồi dưỡng chuyên môn KCB, đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu. Hiện nay, BVĐK Quang Bình đã trở thành địa chỉ “đỏ” tin cậy với người bệnh tại địa phương.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân.
Bác sĩ thăm khám bệnh nhân.

Giám đốc BVĐK Quang Bình, Phạm Mạnh Công cho hay: Là BVĐK hạng III và cũng là cơ sở KCB lớn của huyện,  BVĐK Quang Bình có quy mô 212 giường bệnh, 16 Khoa lâm sàng, 4 phòng chức năng và 1 phòng khám Đa khoa khu vực Xuân Giang, với tổng số 136 cán bộ, y bác sỹ.

Để không ngừng nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, ngoài việc chủ động nâng cao trình độ theo từng vị trí việc làm, BVĐK huyện Quang Bình đã đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Đồng thời, bệnh viện đã huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, hiện đại, hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ như: Máy thở Oxi, máy xét nghiệm sinh hóa máu, sinh hóa nước tiểu, máy siêu âm, điện tim, Monitoring theo dõi người bệnh và theo dõi sản khoa, hệ thống máy xét nghiệm tự động... nâng cấp cải tạo, sửa chữa nhà khám bệnh, khu vực chờ cho người bệnh, bếp ăn tình thương. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh đã giảm đáng kể thời gian chờ đợi cho người bệnh.

Từ đầu năm đến nay, BVĐK Quang Bình đã khám cho hơn 14.400 lượt người, điều trị nội trú cho gần 6.900 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh đạt 169% theo kế hoạch. Các cán bộ, y, bác sỹ bệnh viện đã thực hiện tốt các quy chế trong khám, chữa bệnh, quy chế chẩn đoán và điều trị, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, không để xảy ra các tai biến do sai sót về chuyên môn hay do thiếu tinh thần trách nhiệm. Chia sẻ với chúng tôi, bệnh nhân Ma Thị Kiến, 63 tuổi ở thôn Lủ Hạ, xã Tân Bắc cho biết: “Tôi nhập viện cách đây hơn một tuần, được bác sỹ chẩn đoán bệnh phổi mãn tính. Mặc dù phải nằm viện trong thời gian dài (mỗi khi thời tiết chuyển mùa bác Kiến không tránh khỏi bị ho khan, khó thở, huyết áp lên xuống thất thường, bởi vậy một năm thì có đến 1/3 thời gian phải nằm viện điều trị), tôi vẫn thấy rất thoải mái khi được các các y, bác sĩ tận tình khám, chữa bệnh. Tôi cảm thấy hài lòng và yên tâm khi điều trị ở đây”.

Với sự đoàn kết, giữ vững đạo đức lương y cùng chất lượng KCB, phục vụ ngày càng tốt, tin rằng BVĐK huyện Quang Bình sẽ tiếp tục phát triển và ngày càng được nhân dân tin tưởng.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh: 6 con trâu, bò chết rét

BHG- Từ đêm ngày 22, rạng sáng 23.1, trên địa bàn huyện Yên Minh có mưa phùn và xuất hiện băng tuyết tại hầu hết các thôn vùng cao của 18 xã, thị trấn. Nhiệt độ thấp nhất đo được ngoài trời tại một số khu vực ở các xã vùng núi đá, biên giới xuống dưới 00c. 

27/01/2016
Hoàng Su Phì: 31 con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại

BHG- Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh với cường độ mạnh, từ ngày 21.1 đến nay, tại hầu hết các xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì luôn duy trì rét đậm, rét hại. Nhiệt độ xuống thấp xảy ra hiện tượng băng, tuyết tại một số xã như: Hồ Thầu, Bản Máy, Thàng Tín, Thèn Chu Phìn, Nậm Ty… 

27/01/2016
Thành phố Hà Giang chỉnh trang đô thị, mừng Đảng - mừng Xuân

BHG- Để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và đón Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, thành phố Hà Giang đang khẩn trương triển khai công tác chỉnh trang, trang trí, trang hoàng đô thị.

27/01/2016
Bắc Quang: Chủ động thực hiện các biện pháp giảm thiểu thiệt hại do giá rét

BHG- Những ngày gần đây, do chịu tác động của đợt không khí lạnh với cường độ rất mạnh làm nhiệt độ không khí trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Bắc Quang nói riêng giảm thấp. Tại một số nơi trên địa bàn huyện, có thời điểm nhiệt độ thấp nhất đo được dưới 2o C (tại xã Tân Lập đã xuất hiện băng tuyết) ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân.

26/01/2016