Hoàng Su Phì: 31 con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại

10:15, 27/01/2016

BHG- Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh với cường độ mạnh, từ ngày 21.1 đến nay, tại hầu hết các xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì luôn duy trì rét đậm, rét hại. Nhiệt độ xuống thấp xảy ra hiện tượng băng, tuyết tại một số xã như: Hồ Thầu, Bản Máy, Thàng Tín, Thèn Chu Phìn, Nậm Ty… Theo báo cáo nhanh của Ban Thường trực phòng chống thiên tai huyện Hoàng Su Phì: Đến ngày 26.1 trên địa bàn huyện đã có 31 con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại.

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, UBND huyện Hoàng Su Phì đang yêu cầu các xã, thị trấn tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống đói, rét cho vật nuôi như che chắn chuồng trại, giữ ấm cho vật nuôi; cung cấp đủ thức ăn và nước uống cho gia súc; không thả dông gia súc, không chăn thả gia súc khi nhiệt độ xuống thấp dưới 12 độ C... Tại các địa phương xuất hiện băng tuyết, chính quyền xã đang phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường cán bộ về cơ sở, tuyên truyền, hướng dẫn người dân đưa gia súc về nhốt trong chuồng trại; bổ sung thức ăn tinh cũng như khoáng chất để đảm bảo dinh dưỡng cho đàn gia súc.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang chỉnh trang đô thị, mừng Đảng - mừng Xuân

BHG- Để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và đón Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, thành phố Hà Giang đang khẩn trương triển khai công tác chỉnh trang, trang trí, trang hoàng đô thị.

27/01/2016
Rét đậm, rét hại làm chết 30 con trâu, bò của người dân

BHG- Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, đợt rét đậm rét hại sẽ vẫn còn tiếp tục kéo dài và có những diễn biến bất thường trong những ngày tới. Do vậy, mức độ ảnh hưởng, thiệt hại cho nông nghiệp sẽ còn diễn biến rất phức tạp trên diện rộng. Và trong ngày 23 - 24.1 đã xuất hiện băng giá, mưa tuyết ở vùng núi cao, nhiệt độ xuống mức thấp nhất 40 năm qua, gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là hoa màu và chăn nuôi gia súc của bà con.

26/01/2016
Xín Mần: 12 con trâu bò bị chết rét

BHG- Kể từ đêm 21.1.2016, không khí lạnh mạnh đã bao phủ khắp địa bàn 19 xã, thị trấn huyện Xín Mần. Đến rạng sáng ngày 22.1, nhiệt độ bắt đầu hạ xuống tới mức âm 4 độ c, trời bắt đầu có tuyết dày từ 3 – 4 cm ở 10/19 xã, thị trấn là: Xín Mần, Thu Tà, Nàn Xỉn, Chế Là, Nàn Ma… và rét kéo dài đến nay. 

26/01/2016
Bắc Quang: Chủ động thực hiện các biện pháp giảm thiểu thiệt hại do giá rét

BHG- Những ngày gần đây, do chịu tác động của đợt không khí lạnh với cường độ rất mạnh làm nhiệt độ không khí trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Bắc Quang nói riêng giảm thấp. Tại một số nơi trên địa bàn huyện, có thời điểm nhiệt độ thấp nhất đo được dưới 2o C (tại xã Tân Lập đã xuất hiện băng tuyết) ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân.

26/01/2016