Yên Minh: 6 con trâu, bò chết rét

10:18, 27/01/2016

BHG- Từ đêm ngày 22, rạng sáng 23.1, trên địa bàn huyện Yên Minh có mưa phùn và xuất hiện băng tuyết tại hầu hết các thôn vùng cao của 18 xã, thị trấn. Nhiệt độ thấp nhất đo được ngoài trời tại một số khu vực ở các xã vùng núi đá, biên giới xuống dưới 00c. Đêm ngày 24 đến sáng ngày 25.1 một số địa phương vùng cao tiếp tục có mưa và xuất hiện băng giá. Ngày 26.1, mưa vẫn tiếp diễn trên diện rộng, nhiệt độ duy trì thấp, có nơi vẫn dưới 0oc.

Lãnh đạo huyện Yên Minh kiểm tra phòng, chống rét cho gia súc tại xã Đông Minh ngày 26.1.
Lãnh đạo huyện Yên Minh kiểm tra phòng, chống rét cho gia súc tại xã Đông Minh ngày 26.1.

Mặc dù có sự chủ động, chỉ đạo từ trước của cấp uỷ, chính quyền và ngành chuyên môn của huyện, nhưng với nền nhiệt thấp, kèm theo mưa nên tính đến ngày 26.1, trên địa bàn huyện Yên Minh đã có 6 con trâu, bò bị chết rét ở 3 xã Đông Minh, Ngam La, Ngọc Long (trong đó có 3 con nghé). UBND huyện đã ban hành 2 Công văn hoả tốc về phòng chống rét cho gia súc; trực tiếp các đồng chí Thường trực UBND huyện xuống cơ sở kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc trong những ngày qua. Đồng thời, yêu cầu Phòng nông nghiệp, các ngành phụ trách xã cử cán bộ xuống các địa phương, cùng với lãnh đạo xã, thị trấn đến các thôn, bản nắm bắt tình hình, hướng dẫn người dân chống rét cho gia súc; thống kê chính xác và làm rõ nguyên nhân gia súc chết; báo cáo cho huyện vào 16h hàng ngày. Nỗ lực hạn chế thấp nhất số gia súc bị chết trong các đợt rét này và các đợt rét từ nay đến hết mùa Đông.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang chỉnh trang đô thị, mừng Đảng - mừng Xuân

BHG- Để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và đón Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, thành phố Hà Giang đang khẩn trương triển khai công tác chỉnh trang, trang trí, trang hoàng đô thị.

27/01/2016
Hoàng Su Phì: 31 con trâu, bò bị chết do rét đậm, rét hại

BHG- Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh với cường độ mạnh, từ ngày 21.1 đến nay, tại hầu hết các xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì luôn duy trì rét đậm, rét hại. Nhiệt độ xuống thấp xảy ra hiện tượng băng, tuyết tại một số xã như: Hồ Thầu, Bản Máy, Thàng Tín, Thèn Chu Phìn, Nậm Ty… 

27/01/2016
Bắc Quang: Chủ động thực hiện các biện pháp giảm thiểu thiệt hại do giá rét

BHG- Những ngày gần đây, do chịu tác động của đợt không khí lạnh với cường độ rất mạnh làm nhiệt độ không khí trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Bắc Quang nói riêng giảm thấp. Tại một số nơi trên địa bàn huyện, có thời điểm nhiệt độ thấp nhất đo được dưới 2o C (tại xã Tân Lập đã xuất hiện băng tuyết) ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân.

26/01/2016
Rét đậm, rét hại làm chết 30 con trâu, bò của người dân

BHG- Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, đợt rét đậm rét hại sẽ vẫn còn tiếp tục kéo dài và có những diễn biến bất thường trong những ngày tới. Do vậy, mức độ ảnh hưởng, thiệt hại cho nông nghiệp sẽ còn diễn biến rất phức tạp trên diện rộng. Và trong ngày 23 - 24.1 đã xuất hiện băng giá, mưa tuyết ở vùng núi cao, nhiệt độ xuống mức thấp nhất 40 năm qua, gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là hoa màu và chăn nuôi gia súc của bà con.

26/01/2016