Tập đoàn Bảo Việt thực hiện hoạt động an sinh xã hội tại Hà Giang

11:36, 14/12/2015

BHG- Từ ngày 10 - 12.12, đoàn công tác của Tập đoàn Bảo Việt cùng các đơn vị trực thuộc là Bảo Việt Hà Giang và Bảo Việt Nhân thọ Hà Giang triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Hà Giang.

Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt và lãnh đạo địa phương tại lễ khởi công Nhà văn hóa dân tộc Lô Lô.
Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt và lãnh đạo địa phương tại lễ khởi công Nhà văn hóa dân tộc Lô Lô. Ảnh: Bảo Việt Hà Giang

Tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Tập đoàn đã phối hợp với địa phương tổ chức khởi công xây dựng Nhà văn hóa dân tộc Lô Lô. Công trình nhà văn hóa được Tập đoàn Bảo Việt đầu tư 700 triệu đồng nhằm tạo điều kiện để người dân nơi đây có địa điểm tổ chức các sinh hoạt văn hóa cộng đồng, lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Lô Lô.

Lãnh đạo Bảo Việt Hà Giang trao bò giống cho hộ nghèo xã Lũng Cú.
Lãnh đạo Bảo Việt Hà Giang trao bò giống cho hộ nghèo xã Lũng Cú. Ảnh: Bảo Việt Hà Giang

Nhân dịp này, Tập đoàn Bảo Việt cũng hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo và trao tặng 10 con bò giống cho 10 hộ nghèo của xã Lũng Cú.

Ông Đào Đình Thi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bảo Việt cho biết: Bảo Việt mong muốn đóng góp một phần kinh phí vào việc thực hiện chủ trương XĐGN trên địa bàn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Lô Lô. Chương trình an sinh xã hội lần này là sự tiếp nối các chương trình an sinh xã hội mà Bảo Việt đã triển khai tại tỉnh Hà Giang và sẽ còn được tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Phùng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

AAV, 13 năm đồng hành cùng Vị Xuyên phát triển

BHG- Được thiết kế dựa trên cơ sở đáp ứng nhu cầu và các quyền cơ bản của con người, nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng; 13 năm qua, Chương trình Hỗ trợ phát triển huyện Vị Xuyên (LRP7) của Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) đã góp phần quan trọng làm khởi sắc cuộc sống của nhiều người dân, tại 8 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

30/11/2015
Đoàn từ thiện thành phố Hải Phòng trao quà, bò giống cho hộ nghèo huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 28.11, tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Đoàn từ thiện thành phố Hài Phòng do ni sư Thích Tâm Chính, Trưởng Ban từ thiện Giáo hội phật giáo Việt Nam Thành phố Hải Phòng làm trưởng đoàn, cùng các tăng nhi phật tử thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức trao quà, bò giống cho hộ nghèo hai xã Sủng Trà, Lũng Chinh (Mèo Vạc). Tham dự buổi lễ có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; cấp ủy, chính quyền xã, các thầy, cô giáo và học sinh. 

30/11/2015
CNVCLĐ tỉnh chung tay hưởng ứng công tác giảm nghèo nhanh, bền vững

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo đến đời sống nhân dân và đặc biệt chú ý đến vấn đề đói nghèo. Hồ Chủ tịch từng nhấn mạnh "Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ"...  

27/11/2015
Những bao gạo nghĩa tình

BHG- Vừa qua, Đoàn Ngoại giao các nước Bangladesh, Oman, Malaysia, Nga đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Nhân chuyến công tác, Đoàn đã trao tặng 3 tấn gạo cho xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc). Trao những bao gạo tận tay những người nông dân lam lũ, nhìn nụ cười rạng rỡ ánh lên trên khuôn mặt sạm đen vì nắng gió biên cương mà các thành viên trong Đoàn ai nấy đều trào dâng một niềm vui khôn tả. 

25/11/2015