Đoàn từ thiện thành phố Hải Phòng trao quà, bò giống cho hộ nghèo huyện Mèo Vạc

12:03, 30/11/2015

BHG - Ngày 28.11, tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Đoàn từ thiện thành phố Hài Phòng do ni sư Thích Tâm Chính, Trưởng Ban từ thiện Giáo hội phật giáo Việt Nam Thành phố Hải Phòng làm trưởng đoàn, cùng các tăng nhi phật tử thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức trao quà, bò giống cho hộ nghèo hai xã Sủng Trà, Lũng Chinh (Mèo Vạc). Tham dự buổi lễ có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; cấp ủy, chính quyền xã, các thầy, cô giáo và học sinh.

Đ.c Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang trao 2 con bò giống của bà Trần Thị Ánh Tuyết cho 2 hộ nghèo của xã Sủng Máng.
Đ.c Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang trao 2 con bò giống của bà Trần Thị Ánh Tuyết cho 2 hộ nghèo của xã Sủng Máng.

Đoàn từ thiện Thành phố Hải Phòng đã trao10 con bò giống cho 10 hộ nghèo của 2 xã, trong đó xã Lũng Chinh 4 con, xã Sủng Trà 6 con. Trao tặng 200 chiếc chăn bông, 200 chiếc gối cho học sinh bán trú; 920 chiếc áo rét; 4.000 cuốn vở viết, 466 đôi tất, 1.200 chiếc bút bi và 1.200 suất bánh kẹo... Đoàn từ thiện cũng đã đến thăm, tặng quà cho 3 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Há Chế, xã Sủng Trà gồm: Trao tặng 15 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa cho gia đình bà Và Thị Xi, nuôi 5 đứa trẻ mồ côi; bà Lầu Thị Già và Thào Mí Tủa mỗi gia đình 4 triệu đồng để cải thiện cuộc sống; trao quà cho 40 học sinh mẫu giáo và tiểu học ở thôn Tìa Cua Xi, xã Giàng Chu Phìn; tặng quà cho các cháu học sinh bán trú xã Lũng Chinh... Chương trình từ thiện tại 2 xã có tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Đây là món quà rất ý nghĩa của các tăng ni phật tử thành phố Hải Phòng đã trao tặng cho các hộ nghèo ở 2 xã Sùng Trà, Lũng Chinh (Mèo Vạc). Đặc biệt, những chiếc chăn bông và áo ấm sẽ gúp cho các cháu học sinh trên Cao nguyên đá Đồng Văn ấm áp hơn trong mùa đông giá lạnh.

Thay mặt lãnh đạo Báo Hà Giang và cấp ủy, chính quyền địa phương, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang Sùng Mí Chứ đã chân thành cảm ơn tấm lòng của các tăng ni phật tử thành phố Hải Phòng đã quan tâm, động viên chia sẻ với các hộ nghèo, các cháu học sinh của 2 xã Sủng Trà, Lũng Chinh.

Nhân dịp này, đồng chí Sùng Mí Chứ đã trao tặng 2 con bò giống của bà Trần Thị Ánh Tuyết, Đoàn từ thiện Thành phố Hà Nội cho 2 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Sủng Máng (Mèo Vạc) trị giá 30 triệu đồng.

Đoàn từ thiện Thành phố Hải Phòng đã trao 10 con bò giống cho 10 hộ nghèo của xã Sủng Trà và Lũng Chinh (Mèo Vạc).
Đoàn từ thiện Thành phố Hải Phòng đã trao 10 con bò giống cho 10 hộ nghèo của xã Sủng Trà và Lũng Chinh (Mèo Vạc).

 

Đoàn đã Trao tặng 15 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa cho gia đình bà Và Thị Xi, ở thôn Há Chế, xã Sủng Trà
Đoàn đã Trao tặng 15 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa cho gia đình bà Và Thị Xi, ở thôn Há Chế, xã Sủng Trà

 

Đoàn từ thiện Thành phố Hải Phòng đã trao 920 chiếc áo rét và 200 chiếc chăn bông cho học sinh trường Sủng Trà.
Đoàn từ thiện Thành phố Hải Phòng đã trao 920 chiếc áo rét và 200 chiếc chăn bông cho học sinh trường Sủng Trà.

 

Tin, ảnh: BÌNH MINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

CNVCLĐ tỉnh chung tay hưởng ứng công tác giảm nghèo nhanh, bền vững

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo đến đời sống nhân dân và đặc biệt chú ý đến vấn đề đói nghèo. Hồ Chủ tịch từng nhấn mạnh "Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ"...  

27/11/2015
HỘI NGHỊ BÁO CÁO VIÊN THÁNG 11 ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ

BHG - Chiều 24.11, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 11, định hướng tuyên truyền trong thời gian tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, Hội Nhà báo, Hội Văn học nghệ thuật; lãnh đạo các sở ban, ngành,…

25/11/2015
Những bao gạo nghĩa tình

BHG- Vừa qua, Đoàn Ngoại giao các nước Bangladesh, Oman, Malaysia, Nga đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Nhân chuyến công tác, Đoàn đã trao tặng 3 tấn gạo cho xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc). Trao những bao gạo tận tay những người nông dân lam lũ, nhìn nụ cười rạng rỡ ánh lên trên khuôn mặt sạm đen vì nắng gió biên cương mà các thành viên trong Đoàn ai nấy đều trào dâng một niềm vui khôn tả. 

25/11/2015
Nỗ lực cải cách hành chính ở Yên Minh

BHG- Trong 5 năm qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và tỉnh; huyện Yên Minh đã không ngừng cải cách các thủ tục hành chính (TTHC) để nâng cao hiệu quả công việc. Tuy nhiên, công tác này chưa đạt hiệu quả cao. Thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực và vào cuộc của cả hệ thống chính trị huyện trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC), Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 diễn ra trong tháng 6 vừa qua đã đưa CCHC vào một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ.

24/11/2015