Sập bếp, nứt quanh nhà chưa rõ nguyên nhân

16:27, 05/12/2015

BHG - Sự việc trên bất ngờ xảy đến với gia đình ông Lưu Văn Sáng (sinh năm 1950), trú tại thôn Đồng, xã Trung Thành (Vị Xuyên).

Khoảng 2 giờ đêm 5.12, gia đình ông Sáng nghe thấy tiếng động nhỏ (giống tiếng sấm), phát ra từ khu vực nhà bếp nhưng không xác định được nguyên nhân. Đến 3 giờ thì tiếng động trên lớn hơn, kèm theo đó, nền nhà bếp xuất hiện vết sụt lún nhỏ rồi nhanh chóng mở rộng diện tích. Với chiều rộng trên 6 m, sâu khoảng 10 m, hố sụt (có chứa nước) này khiến nhà bếp diện tích 50 m2 (lợp mái brô xi măng, cột bê tông, nền và tường trát xi măng) của gia đình ông Sáng sập hoàn toàn; vùi lấp nhiều vật dụng như: Bình, bếp gas; nồi, bát… liền kề với đó, nhà xây kiên cố diện tích 130 m2 (hoàn thành năm 2005 với tổng trị giá 200 triệu đồng) của ông Sáng cũng tiềm ẩn yếu tố thiếu an toàn. Bởi phần tiếp giáp với nhà bếp đã có độ nghiêng. Còn nền và tường nhà có vết nứt. Đặc biệt, 4 phía xung quanh nhà đều xuất hiện vết nứt dài và rộng từ 2 – 3 cm.

Trước sự việc trên, chính quyền sở tại, nhân dân địa phương đã có mặt kịp thời, giúp ông Sáng di dời toàn bộ vật dụng trong nhà và dựng nhà tạm. Hiện nay, gia đình ông Sáng và người dân trong khu vực rất hoang mang, lo lắng vì sự việc trên, chính vì vậy các cơ quan chức năng cần vào cuộc sớm, tìm hiểu nguyên nhân. Trên cơ sở đó, có cảnh báo, khuyến cáo người dân để tránh sự việc đáng tiếc có thể xảy ra; nhất là khi quanh khu vực nhà ông Sáng, dân cư sống khá tập trung.

Hiện trường khu vực nhà bếp của gia đình ông Sáng
Hiện trường khu vực nhà bếp của gia đình ông Sáng

 

: Nhân dân địa phương giúp gia đình ông Sáng dựng nhà tạm
 Nhân dân địa phương giúp gia đình ông Sáng dựng nhà tạm
Xung quanh ngôi nhà xây kiên cố của ông Sáng (người ngồi) đều xuất hiện vết nứt
Xung quanh ngôi nhà xây kiên cố của ông Sáng (người ngồi) đều xuất hiện vết nứt

 

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn từ thiện thành phố Hải Phòng trao quà, bò giống cho hộ nghèo huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 28.11, tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Đoàn từ thiện thành phố Hài Phòng do ni sư Thích Tâm Chính, Trưởng Ban từ thiện Giáo hội phật giáo Việt Nam Thành phố Hải Phòng làm trưởng đoàn, cùng các tăng nhi phật tử thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức trao quà, bò giống cho hộ nghèo hai xã Sủng Trà, Lũng Chinh (Mèo Vạc). Tham dự buổi lễ có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; cấp ủy, chính quyền xã, các thầy, cô giáo và học sinh. 

30/11/2015
AAV, 13 năm đồng hành cùng Vị Xuyên phát triển

BHG- Được thiết kế dựa trên cơ sở đáp ứng nhu cầu và các quyền cơ bản của con người, nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng; 13 năm qua, Chương trình Hỗ trợ phát triển huyện Vị Xuyên (LRP7) của Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) đã góp phần quan trọng làm khởi sắc cuộc sống của nhiều người dân, tại 8 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

30/11/2015
CNVCLĐ tỉnh chung tay hưởng ứng công tác giảm nghèo nhanh, bền vững

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo đến đời sống nhân dân và đặc biệt chú ý đến vấn đề đói nghèo. Hồ Chủ tịch từng nhấn mạnh "Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ"...  

27/11/2015
HỘI NGHỊ BÁO CÁO VIÊN THÁNG 11 ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ

BHG - Chiều 24.11, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 11, định hướng tuyên truyền trong thời gian tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, Hội Nhà báo, Hội Văn học nghệ thuật; lãnh đạo các sở ban, ngành,…

25/11/2015