Hội nghị trực tuyến Toàn quốc triển khai đợt cao điểm VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến Tết Nguyên đán 2016

15:02, 20/10/2015

BHG- Ngày 19.10, Bộ Nông nghiệp – PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến Toàn quốc về triển khai đợt cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến Tết Nguyên đán 2016. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Liên ngành Trung ương về VSATTP; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - PTNT Cao Đức Phát. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Hà Giang, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên…  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chủ trì tại điểm cầu Hà Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chủ trì tại điểm cầu Hà Giang.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp - PTNT: Từ đầu năm đến nay, cả nước có 47 tỉnh, thành phố triển khai kiểm tra, xếp loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản. Có trên 7.300 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản và gần 11 nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp được kiểm tra phân loại, kiểm tra định kỳ. Các Tổng cục, Cục chuyên ngành thuộc Bộ Nông nghiệp - PTNT đã tổ chức được 22 đoàn thanh tra chuyên ngành, ban hành gần 1.200 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 22 tỷ đồng. Trong đó hành vi vi phạm chủ yếu là sản xuất vật tư nông nghiệp ngoài danh mục, vi phạm quy định ghi nhãn hàng hóa, điều kiện vệ sinh nhà xưởng không đảm bảo…

Tại tỉnh ta, 9 tháng đầu năm 2015, công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và đảm bảo an toàn thực phẩm đạt được những kết quả nhất định. Toàn tỉnh tổ chức được 11 lớp tập huấn kiến thức, tuyên truyền phổ biến hướng dẫn thực hiện pháp luật an toàn thực phẩm cho 540 lượt người tham gia. Đã rà soát, thống kê 1.120 cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản và vật tư nông nghiệp tại 11 huyện, thành phố. Thẩm định và cấp 13 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đảm bảo ATTP. Qua kiểm tra cho thấy, 100% cơ sở chấp hành tốt các quy định về điều kiện đảm bảo chất lượng ATTP trong sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trong công tác đảm bảo VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp thời gian qua. Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ cần có sự kết hợp với các ngành liên quan trong công tác tuyên truyền, cảnh báo đến các hộ nông dân, người tiêu dùng những hành vi vi phạm để nâng cao nhận thức của người dân. Cần chú trọng thanh kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp. Phát động và khuyến khích hình thành mới cũng như nhân rộng các mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap. Các địa phương chú trọng giải quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm việc buôn bán, sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp. Bộ Nông nghiệp - PTNT lên kế hoạch cụ thể, hướng dẫn các tỉnh, thành phố thực hiện đợt cao điểm, đặc biệt trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến giao Sở Nông nghiệp - PTNT xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai đợt cao điểm VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến hết năm 2016; phối hợp với Sở Y tế tham mưu trình tỉnh lồng ghép chương trình phát động đợt cao điểm về đảm bảo VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ tháng 11, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sự hoàn hảo trên đôi vai người phụ nữ

BHG- Nhiều người vẫn ví: "Đằng sau sự thành công của đàn ông là dáng hình người phụ nữ" nhằm ngụ ý đức hy sinh, sự đảm đang của phái đẹp – sẵn sàng đứng sau nhưng là hậu phương vững chắc để đàn ông tiếp tục thành công trên bước đường sự nghiệp. Câu nói này đến nay vẫn còn giá trị nhưng chưa đủ. Bởi người phụ nữ hiện đại hôm nay, đôi vai họ không chỉ gánh vác việc gia đình mà còn đảm đương việc xã hội một cách vẹn toàn... Phụ nữ Hà Giang là một minh chứng.

19/10/2015
Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

BHG- 13/13 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, chạy hợp đồng và xe taxi khi kiểm tra đều phát hiện có sai phạm; nhiều đơn vị mắc nhiều lỗi nhưng không sớm được nhận diện, khắc phục. Điều này cho thấy nhận thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách rất... "i tờ" và đòi hỏi ngành chức năng phải thường xuyên kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông.

19/10/2015
Vị Xuyên: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 – 2015)

BHG - Sáng 19.10, huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 – 2015) và 5 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Dự có lãnh đạo huyện Vị Xuyên và hơn 100 hội viên phụ nữ tiêu biểu đại diện cho đông đảo phụ nữ trên địa bàn huyện.

19/10/2015
Chương trình khám sàng lọc cho trẻ em và tặng quà học sinh tại huyện Yên Minh và huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 19.10, Quỹ bảo trợ trẻ em (Sở lao động – TBXH) phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em (BTTE) Việt Nam, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (Văn phòng Chính Phủ) và các đơn vị đồng hành tổ chức khám sàng lọc, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (từ 1 – 16 tuổi) tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh và tặng quà cho học sinh trường PTCS Vần Trải (Đồng Văn). 

19/10/2015