Thân nhân các gia đình có công với cách mạng:

Thăm, viếng mộ các anh hùng liệt sỹ tại Tây Nguyên

17:33, 04/06/2007

(HGĐT)- Thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2007, trong các ngày từ 25.5 đến 1.6, Sở LĐTB & XH đã tổ chức cho đoàn thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng của tỉnh gồm gần 50 người của các huyện, thị trong tỉnh do đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở dẫn đầu đã đi thăm và viếng mộ các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum.


     

Đến thăm, viếng mộ các anh hùng liệt sỹ tại các Nghĩa trang của 2 tỉnh nói trên, Đoàn cán bộ, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng của tỉnh ta đã vô cùng xúc động trước phần mộ của những người con, người chồng đã hy sinh và đang yên nghỉ tại các nghĩa trang này, đồng thời thắp những nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn đối với các anh vì đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ Tổ quốc. Càng yên tâm hơn khi tận mắt được chứng kiến phần mộ của các anh đã được Đảng, Nhà nước và đặc biệt là 2 tỉnh Gia Lai - Kon Tum quan tâm, chăm nom và xây dựng khang trang, hiện đại. Có thể nói, trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tại chiến trường Tây Nguyên, đặc biệt là các địa danh như Đắc Tô - Tân Cảnh... đã diễn ra chiến tranh ác liệt giữa lực lượng của ta với đế quốc Mỹ và Ngụy quân, Ngụy quyền Sài Gòn. Trong các trận chiến đấu đó đã có nhiều chiến sỹ của ta hy sinh anh dũng trong đó có những người con của tỉnh Hà Giang. Đến nay các anh đã được Đảng, Nhà nước quan tâm, đặc biệt là 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum đưa về quy tập tại các nghĩa trang của tỉnh.

 

Nhân dịp này, Đoàn thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng của tỉnh cũng đã được đi thăm lại chiến trường xưa mà các anh hùng đã từng chiến đấu và hy sinh, thăm các địa danh, bảo tàng lưu dữ những hiện vật lịch sử và những chiến công hiển hách của các anh qua các thời kỳ.

 

Việc tổ chức thăm, viếng mộ các anh hùng liệt sỹ là việc làm thường xuyên hàng năm của tỉnh ta, việc làm đó thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta từ ngàn đời nay. Thông qua hoạt động này đã phần nào động viên tinh thần của các thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng yên tâm, vì sự yên nghỉ của các anh đã được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, chăm sóc.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy nhiều hoạt động Phật sự ích đạo, lợi đời
Nhân kỷ niệm Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2551 (DL 2007), thay mặt Ban thường trực Hội đồng chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo VN, đệ nhất Phó pháp chủ - Hòa thượng Thích Trí Tịnh đã gửi Thông điệp đến chư tôn đức, tăng ni, cư sĩ và toàn thể Phật tử VN trong và ngoài nước với lời cầu chúc "thân tâm thường an lạc, thành tựu mọi Phật sự"; cầu cho thế giới hòa bình, an lạc
31/05/2007
Đẩy mạnh công tác tư tưởng - văn hóa trong tình hình mới
(HGĐT)- Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn về tăng cường công tác tư tưởng - văn hóa trong tình mới, 5 năm qua (2002 - 2007), Đoàn thanh niên tỉnh ta đã làm tốt công tác này.
28/05/2007
Rà soát, bỏ bớt các khoản phí đối với nông dân
Làm việc với Ban Thường vụ TW Hội Nông dân VN sáng nay, 23/5 tại HN, ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng chỉ đạo: Hội cần sớm rà soát, tính toán kỹ để bỏ bớt những khoản phí không hợp lý mà nông dân phải trả.
24/05/2007
Các báo điện tử sẽ được tham gia Giải báo chí Quốc gia
Hôm 22/5, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về giải báo chí Quốc gia năm 2007. Năm nay là lần đầu tiên các báo điện tử được gửi tác phẩm dự thi.
23/05/2007