Các báo điện tử sẽ được tham gia Giải báo chí Quốc gia

07:32, 23/05/2007

Hôm 22/5, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về giải báo chí Quốc gia năm 2007. Năm nay là lần đầu tiên các báo điện tử được gửi tác phẩm dự thi.


Giải báo chí Quốc gia 2007 sẽ được các chi hội, liên chi hội bình chọn từ cơ sở với các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ 1/10/2005 đến 31/12/2006. Dự kiến ngày 2/9/2007 sẽ diễn ra lễ trao giải.

Sẽ có 3 loại giải tương ứng với 3 loại hình báo chí sau: Báo in có 4 giải gồm: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép. Giải xã luận, bình luận, chuyên luận. Giải phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí. Giải ảnh báo chí.

 

Báo hình (truyền hình) có 2 giải: Giải báo hình dành cho tin, bình luận, phỏng vấn, chương trình chuyên đề, giao lưu, toạ đàm. Giải báo hình dành cho phóng sự, phóng sự điều tra, phim tài liệu truyền hình.

 

Báo nói (phát thanh) có 2 giải: Giải phát thanh dành cho tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận. Giải phát thanh dành cho phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký phát thanh.

 

Về tác giả, năm nay cũng công nhận tất cả các tác giả là công dân Việt Nam, không nhất thiết phải là Nhà báo hoặc Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đều có thể tham dự giải.


Dân trí

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháng hàng động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam năm 2007
(HGĐT)- Vừa qua, ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (DS, GĐ-TE) tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Xín Mần phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam năm 2007 tại huyện Xín Mần.
18/05/2007
Sôi nổi các hoạt động thi đua chào mừng Ngày bầu cử ĐBQH khóa XII
(HGĐT)- Đợt thi đua đột kích với chủ đề “50 ngày đêm đoàn kết, hiệp đồng, lập công quyết thắng” do Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh phát động đã được cán bộ, chiến sỹ tích cực hưởng ứng.
18/05/2007
Sách mới: Bác Hồ với Thái Nguyên-Thái Nguyên với Bác Hồ
“Tôi chỉ có một ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, để thực hiện được ước mơ đó, cả cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hy sinh hạnh phúc của mình cho cách mạng.
17/05/2007
Động đất ở Lào gây chấn động tại Hà Nội
Vào khoảng 16 giờ chiều nay, 16-5, một cơn chấn động đã gây hoảng loạn cho những người làm việc tại một số tòa nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội. Viện Vật lý địa cầu cho biết, hiện tượng chấn động đó là do ảnh hưởng từ cơn động đất diễn ra tại khu vực Bắc Lào, cách Hà Nội khoảng 500 km về phía Tây.
17/05/2007