Tháng hàng động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam năm 2007

15:56, 18/05/2007

(HGĐT)- Vừa qua, ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (DS, GĐ-TE) tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Xín Mần phát động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam năm 2007 tại huyện Xín Mần.


        

Tham dự buổi phát động có các đồng chí: Nguyễn Bá Thủy, Phó Chủ nhiệm ủy ban DS, GĐ-TE T.Ư; Đào Ngọc Thịnh, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cùng lãnh đạo các vụ của ủy ban DS, GĐ-TE T.Ư; về phía tỉnh có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo ủy ban DS, GĐ-TE tỉnh, Sở Y tế, huyện Xín Mần...

 

Tháng hành động vì trẻ em được phát động từ 15.5 - 30.6 hàng năm nhằm tạo đà cho phong trào bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em tại mọi cấp mọi ngành và ngay tại mỗi gia đình, chủ đề năm 2007 “Trẻ em nghèo - mối quan tâm của chúng ta”, “Vì một mái ấm gia đình không có bạo lực”. Tại buổi phát động, lãnh đạo huyện Xín Mần đã đánh giá kết quả việc thực hiện các mục tiêu của chương trình hành động vì trẻ em của huyện trong thời gian qua, nhất là công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cũng như phong trào xây dựng gia đình văn hóa mới, nhấn mạnh quyết tâm đẩy lùi bạo lực trong gia đình. Đồng chí Nguyễn Bá Thủy và Vương Mí Vàng đã phát biểu nhấn mạnh sự quan tâm mà Đảng, Nhà nước đang dành cho việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em hiện nay, đó là nguồn nhân lực quyết định sự thành hay bại của công cuộc đổi mới, hội nhập cũng như công cuộc CNH-HĐH đất nước.

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng và lãnh đạo ủy ban DS, GĐ-TE đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật đang được điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện huyện. Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao cho trẻ em khuyết tật huyện Xín Mần: 5 xe lăn; tặng 20 suất quà (trị giá 100.000 đ/trẻ) cho trẻ em vượt khó, đồng thời hỗ trợ cho 400 trẻ em bị ảnh hưởng của lốc bão vừa qua tại các xã với tổng trị giá 24.000.000 đ (mỗi em 10 kg gạo).


Ngọc Thành

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sôi nổi các hoạt động thi đua chào mừng Ngày bầu cử ĐBQH khóa XII
(HGĐT)- Đợt thi đua đột kích với chủ đề “50 ngày đêm đoàn kết, hiệp đồng, lập công quyết thắng” do Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh phát động đã được cán bộ, chiến sỹ tích cực hưởng ứng.
18/05/2007
Sách mới: Bác Hồ với Thái Nguyên-Thái Nguyên với Bác Hồ
“Tôi chỉ có một ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, để thực hiện được ước mơ đó, cả cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hy sinh hạnh phúc của mình cho cách mạng.
17/05/2007
Động đất ở Lào gây chấn động tại Hà Nội
Vào khoảng 16 giờ chiều nay, 16-5, một cơn chấn động đã gây hoảng loạn cho những người làm việc tại một số tòa nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội. Viện Vật lý địa cầu cho biết, hiện tượng chấn động đó là do ảnh hưởng từ cơn động đất diễn ra tại khu vực Bắc Lào, cách Hà Nội khoảng 500 km về phía Tây.
17/05/2007
Góp sức xoá nhà tạm ở Lũng Phìn
(HGĐT)- Nằm ở phía đông nam của huyện Đồng Văn, Lũng Phìn thuộc diệnxã nghèo vùng cao núi đá. Với diện tích đất đai 1.730m2; 675 hộ dân (3.316 ngư­ời), gồm 7 dân tộc c­ư trúrải rác ở 11 thôn bản.
16/05/2007