Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Sôi nổi các hoạt động thi đua chào mừng Ngày bầu cử ĐBQH khóa XII

10:09, 18/05/2007

(HGĐT)- Đợt thi đua đột kích với chủ đề “50 ngày đêm đoàn kết, hiệp đồng, lập công quyết thắng” do Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh phát động đã được cán bộ, chiến sỹ tích cực hưởng ứng.


Các chỉ tiêu thi đua được cụ thể hóa vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, giữ vững ANCT-TTATXH ở khu vực biên giới. Từ tỉnh đến cơ sở đã tiến hành xây dựng kế hoạch và tổ chức luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên giới, bảo vệ đơn vị, địa bàn, chủ động đối phó với mọi tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ. Cán bộ, chiến sỹ các đồn Biên phòng đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xóa đói, giảm nghèo; tham gia được gần 1000 ngày công giúp dân sửa chữa nhà ở và sửa đường liên thôn, liên bản. Mỗi đơn vị xây dựng được 1 công trình có ý nghĩa chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII.

 

Đến nay, các Đồn Biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của 7 huyện và 34 xã, thị trấn biên giới làm tốt công tác tuyên truyền vận động và chuẩn bị tốt mọi mặt cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XII.

 

Những ngày nay, từ cơ quan Biên phòng tỉnh đến các đồn, đơn vị và các xã, thị trấn biên giới đều tràn ngập không khí tưng bừng của ngày hội lớn bởi những băng, cờ, khẩu hiệu về chủ đề bầu cử. Trên gương mặt của mỗi cán bộ, chiến sỹ và quần chúng nhân dân đều biểu lộ sự vui mừng chờ đón ngày thực hiện quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, bầu cử người có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân cả nước tại cơ quan quyền lực cao nhất.

                                                                     Thế Hanh

                                                                     (BĐBP Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sách mới: Bác Hồ với Thái Nguyên-Thái Nguyên với Bác Hồ
“Tôi chỉ có một ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, để thực hiện được ước mơ đó, cả cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hy sinh hạnh phúc của mình cho cách mạng.
17/05/2007
Động đất ở Lào gây chấn động tại Hà Nội
Vào khoảng 16 giờ chiều nay, 16-5, một cơn chấn động đã gây hoảng loạn cho những người làm việc tại một số tòa nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội. Viện Vật lý địa cầu cho biết, hiện tượng chấn động đó là do ảnh hưởng từ cơn động đất diễn ra tại khu vực Bắc Lào, cách Hà Nội khoảng 500 km về phía Tây.
17/05/2007
Góp sức xoá nhà tạm ở Lũng Phìn
(HGĐT)- Nằm ở phía đông nam của huyện Đồng Văn, Lũng Phìn thuộc diệnxã nghèo vùng cao núi đá. Với diện tích đất đai 1.730m2; 675 hộ dân (3.316 ngư­ời), gồm 7 dân tộc c­ư trúrải rác ở 11 thôn bản.
16/05/2007
Gặp mặt chào mừng TCTVTQĐ đón nhận danh hiệu anh hùng lao động
(HGĐT)- Ngày 15.5.2005, Tổng công ty viễn thông quân đội - Chi nhánh Hà Giang đã long trọng tổ chức gặp mặt các đại biểu nhân dịp Tổng công ty đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ 1996 - 2005 của Chủ tịch nước trao tặng.
16/05/2007