Đồng Văn công bố và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp Quốc gia, cấp tỉnh

08:03, 28/11/2013

HGĐT- Ngày 26.11, huyện Đồng Văn đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích cấp quốc gia, cấp tỉnh. Tham dự có đồng chí Triệu Thị Tình, Phó giám đốc Sở VHTT&DL; đại diện lãnh đạo các huyện; các doanh nghiệp lữ hành du lịch trên địa bàn tỉnh.


Tại buổi lễ, huyện Đồng Văn đã vinh dự đươc đón nhận 01 Bằng xếp hạng Di tích cấp quốc gia (Di tích khảo cổ và danh lam thắng cảnh khu vực hóa thạch Tay cuộn tại xã Ma Lé); 4 Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh gồm: Di tích lưu niệm Sùng Mí Chảng; Di tích kiến trúc nghệ thuật Đền Quan Công; Di tích lịch sử - văn hóa Đền Quan Hoàng ở thị trấn Đồng Văn và Di tích kiến trúc nghệ thuật Chùa Quanm ở xã Lũng Phìn.

 


Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng xếp hạng Di tích cấp tỉnh cho các xã.


Kết thúc “Tuần du lịch Di sản Văn hóa” các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Đồng Văn, các đại biểu và du khách đã được xem Lễ cúng thần rừng của người Pu Péo ở xã Phố Là và tham gia các trò chơi dân gian của người Pu Péo như: Đánh cầu, đẩy gậy, kéo co, đu quay...; xem tái hiện lại một ngày cuộc sống đời thường của gia đình Nhà Vương tại xã Sà Phìn và các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian ở khu phố cổ, thị trấn Đồng Văn.

 

Thông qua các hoạt động này, chính quyền địa phương thực hiện quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn các huyện. Từ đó, xây dựng những quy chế hoạt động cụ thể trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di tích.


LÊ HẢI

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Sẽ có màn nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn với lượng người tham gia đông nhất từ trước tới nay”
HGĐT- Đó là thông tin của Giám đốc Sở VHTT&DL Hoàng Văn Kiên tiết lộ khi nói về Lễ khai mạc Tuần du lịch di sản văn hóa và công bố 5 di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia của tỉnh ta, diễn ra tại huyện Quang Bình vào tối23.11 tới đây.
31/10/2013
Lễ cúng Tổ tiên của người Lô Lô xã Lũng Cú
HGĐT- Người Lô Lô, xã Lũng Cú (Đồng Văn) hiện có 86 hộ với 371 nhân khẩu, 7 dòng họ cùng sinh sống là Vàng, Sình, Dìu, Làn, Mùng, Giầu, Sính. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, thời gian, nhưng người dân nơi đây vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình, trong đó phải kể đến một nghi thức quan trọng của đồng bào là Lễ cúng Tổ tiên.
27/11/2013
Ấn tượng đêm khai mạc “Tuần du lịch Di sản Văn hóa các dân tộc”
HGĐT- Sau nhiều ngày kỳ công chuẩn bị, đêm khai mạc “Tuần du lịch Di sản văn hóa các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2013” tại huyện Quang Bình đã diễn ra hoành tráng, ấn tượng trước sự chứng kiến của các đại biểu đến từ Trung ương, tỉnh bạn và cán bộ nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
27/11/2013
Du lịch Di sản văn hóa tại Mèo Vạc
HGĐT- Nằm trong khuôn khổ các nội dung của Chương trình “Tuần du lịch Di sản văn hóa các dân tộc Hà Giang năm 2013”, ngày 25.11, huyện Mèo Vạc tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn lễ hội truyền thống lần thứ 3. Đồng thời tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại xã Sủng Trà.
26/11/2013