Tuần du lịch Di sản văn hóa các dân tộc Hà Giang năm 2013:

Du lịch Di sản văn hóa tại Mèo Vạc

10:20, 26/11/2013

HGĐT- Nằm trong khuôn khổ các nội dung của Chương trình “Tuần du lịch Di sản văn hóa các dân tộc Hà Giang năm 2013”, ngày 25.11, huyện Mèo Vạc tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn lễ hội truyền thống lần thứ 3. Đồng thời tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại xã Sủng Trà.


Với 145 người thuộc các đoàn nghệ nhân dân gian đến từ 5 cụm xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã tham gia hát dân ca, dân vũ, múa dân tộc, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn lễ hội truyền thống. Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao, đậm chất dân gian, thể hiện được những nét đẹp trong phong tục, tập quán sinh hoạt của cộng đồng các dân tộc. Trong đó có nhiều nghệ nhân trẻ tuổi và có sự góp mặt của nhiều em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Chương trình Liên hoan dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn lễ hội truyền thống lần thứ 3 được tổ chức quy mô, các tiết mục thổi, múa khèn, sáo, nhị của người Mông, tái hiện lễ hội truyền thống của người Lô Lô, múa trống của người Giáy, cùng với việc tổ chức trải nghiệm cày trên nương đá, xếp nương đá, thổ canh trên hốc đá … đã để lại nhiều ấn tượng với nhân dân và du khách.

 

Buổi tối cùng ngày, Ban tổ chức đã trao giải cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đồng thời công diễn các tiết mục đoạt giải trong chương trình Liên hoan.


Một số hình ảnh đặc sắc về hoạt động trải nghiệm tại xã Sủng Trà vàChương trình liên hoan dân ca, dân vũ huyện Mèo Vạc lần thứ 3:



Trải nghiệm cày trên nương đá.



Xếp nương đá.



Tái hiện Lễ hội múa trống của người Giáy.



Tái hiện Lễ cầu mùa màng của người Lô Lô.



Đặc sắc múa khèn Mông.



Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh trao giải cho các đội đạt thành tích cao trong chương trình liên hoan.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Sẽ có màn nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn với lượng người tham gia đông nhất từ trước tới nay”
HGĐT- Đó là thông tin của Giám đốc Sở VHTT&DL Hoàng Văn Kiên tiết lộ khi nói về Lễ khai mạc Tuần du lịch di sản văn hóa và công bố 5 di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia của tỉnh ta, diễn ra tại huyện Quang Bình vào tối23.11 tới đây.
31/10/2013
Tái hiện chợ nổi Nam Bộ và chợ vùng cao tại Hà Nội
Không gian văn hóa chợ nổi Nam Bộ và chợ vùng cao phía Bắc sẽ được tái hiện trong Tuần lễ "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam".
29/10/2013
Du lịch Di sản văn hóa tại Quản Bạ, Yên Minh
HGĐT- Trong ngày 23 – 24.11, tiếp tục Chương trình “Tuần du lịch Di sản văn hóa các dân tộc Hà Giang năm 2013” được diễn ra tại huyện Quản Bạ và Yên Minh.
25/11/2013
Vải lanh – sản phẩm văn hóa độc đáo trong đời sống người Mông ở Mèo Vạc
HGĐT- Nói đến người Mông ở Mèo Vạc là nói đến một cộng đồng dân tộc có nền văn hoá rất phong phú, giàu bản sắc và có truyền thống từ lâu đời. Trong đời sống tinh thần của đồng bào Mông, bên cạnh một số nét văn hóa đặc sắc thì có lẽ vải lanh là một sản phẩm đặc trưng, chứa đựng một ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sự độc đáo không thể pha trộn.
24/10/2013