Bồi dưỡng kỹ năng cung cấp thông tin, viết tin, bài báo chí

14:29, 24/05/2023

BHG - Nhằm nâng cao chuyên môn cho cán bộ đứng đầu các cơ quan, ban, ngành về việc cung cấp thông tin cho báo chí và nâng cao kỹ năng viết tin, bài cho đội ngũ cộng tác viên, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, sáng 24.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng kỹ năng cung cấp thông tin, viết tin, bài cho báo chí. Dự có đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Bồi dưỡng kỹ năng cung cấp thông tin, viết tin, bài báo chí

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị thu hút hơn 90 học viên là lãnh đạo, chuyên viên tham mưu lĩnh vực tuyên truyền thuộc Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các Đảng ủy: Công an, Quân sự, Biên phòng; Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin, viết tin, bài, quản trị trang, cổng thông tin điện tử; phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh… Tại hội nghị, các học viên đã được nhà báo Trần Bá Dung, nguyên Trưởng ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam truyền tải các nội dung cơ bản của Luật Báo chí 2016; Nghị định 09/2017 của Chính phủ về quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; quy tắc cung cấp thông tin cho báo chí; phương pháp trả lời phỏng vấn; cách viết tin, bài cho báo chí…

Các học viên trao đổi bên lề hội nghị
Các học viên trao đổi bên lề hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ái Xoan nhấn mạnh: Hội nghị góp phần hỗ trợ và phát triển đội ngũ cộng tác viên; nâng cao nghiệp vụ, củng cố kỹ năng viết tin, bài cho đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn; phục vụ tốt cho công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến với Nhân dân.  Trên cơ sở những nội dung kiến thức được tiếp cận, đề nghị các học viên nghiên cứu tài liệu, áp dụng kiến thức đã được học vào thực tiễn để sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng, hấp dẫn người đọc, người xem và tích cực tham gia các giải báo chí do địa phương, T.Ư phát động…

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nơi giữ hồn sông núi
BHG - Qua trung tuần tháng Hai (nhuận), khí hậu bỗng ấm hẳn lên, tiện xe của một người bạn, tôi quyết định ngược đường thăm Lũng Cú (Đồng Văn), chủ yếu là khảo sát lại bản văn hóa Lô Lô Chải theo yêu cầu của một tòa soạn.
21/05/2023
Đồng Văn bảo tồn văn hóa truyền thống gắn xây dựng đời sống mới
BHG - Trong sự nghiệp đổi mới, Đảng ta luôn coi trọng vị trí, vai trò của văn hóa, khẳng định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là sức mạnh nội sinh cho sự phát triển. Đại hội XIII của Đảng cũng đề ra định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030 là: “Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa, con người Việt Nam thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc”.
20/05/2023
Chương trình nghệ thuật “Lời ca dâng Bác”
BHG - Tối 19.5, tại Quảng trường 26.3 TP Hà Giang, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Giang phối hợp với Trung tâm tổ chức sự kiện ca nhạc Xuân Thành tổ chức chương trình nghệ thuật “Lời ca dâng Bác” nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2023).
20/05/2023
Mèo Vạc tổ chức vẽ tranh bích họa ở một số ngôi nhà tạo mỹ quan thân thiện với thiên nhiên
BHG - Nhằm tạo cảnh quan, mỹ quan xanh – sạch – đẹp gắn với bảo tồn kiến trúc, văn hóa truyền thống cũng như thu hút du khách đến với huyện. Hiện nay, huyện Mèo Vạc đang triển khai vẽ tranh bích họa trên một số ngôi nhà dọc Quốc lộ 4C từ huyện Mèo Vạc sang huyện Đồng Văn.
18/05/2023