Hà Giang

Hà Giang có 18 làng văn hóa du lịch cộng đồng được quảng bá trên website APEC

19:17, 18/05/2023

BHG-Vừa qua, tỉnh Hà Giang vinh dự có 18 làng văn hóa du lịch cộng đồng trong số 134 bản, làng du lịch của 21 nền kinh tế APEC được Ban Thư ký APEC chọn quảng bá giới thiệu du lịch trên website APEC, đây là website đầu tiên trong khu vực APEC hướng đến quảng bá du lịch cộng đồng.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm (Quản Bạ)
Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm (Quản Bạ)

Trong danh sách quảng bá các làng du lịch cộng đồng của 21 nước APEC, Hà Giang có 18 làng văn hóa du lịch được lựa chọn để quảng bá gồm: Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm; Lô Lô Chải; Du Già; Thiên Hương; Lũng Cẩm; Ma Lé; Pả Vi Hạ; Thôn Chì; Nậm Hồng; Làng dệt Lùng Tám; thôn Nà Thác; thôn Hạ Thành; thôn Khuổi My; thôn Lùng Vài; xã Vần Chải; xã Xà Phìn; Bản Luốc; huyện Hoàng Su Phì. Các làng văn hóa du lịch cộng đồng của tỉnh Hà Giang chiếm số lượng nhiều nhất trong tổng số các điểm du lịch của Việt Nam được giới thiệu trên website APEC.

Làng nghề dệt lanh Lùng Tám (Quản Bạ)
Làng nghề dệt lanh Lùng Tám (Quản Bạ)

Hiện nay, du lịch là ngành kinh tế mà các doanh nghiệp du lịch siêu nhỏ, nhỏ và vừa chiếm đa số, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Trong khi nhiều vùng nông thôn có tài nguyên thiên nhiên trù phú và giàu bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đây gặp khó khăn về tiếp cận với đối tác, thu hút khách đến tham quan và quảng bá giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp tới các đối tác và du khách. Chính vì vậy, Việt Nam đã có sáng kiến đề xuất và được Ban Thư ký APEC thông qua dự án “Gia tăng triển vọng kết nối doanh nghiệp du lịch thông qua ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng và quảng bá mạng lưới các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa về du lịch cộng đồng tại khu vực nông thôn APEC’’. Sản phẩm của dự án là trang web vệ tinh của website APEC https://communitytourism.apec.org/ nhằm giới thiệu thông tin, kết nối các cộng đồng làm du lịch ở khu vực nông thôn, từ đó hình thành mạng lưới về du lịch cộng đồng khu vực APEC.

Với lợi thế về đa dạng văn hóa, hấp dẫn tài nguyên du lịch, tin rằng ngành du lịch của tỉnh Hà Giang sẽ phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh, trở thành điểm đến đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

5 điểm đến mùa hè được tìm kiếm nhiều nhất

Dựa trên thống kê về lượt tìm kiếm toàn cầu của Airbnb trong ba tháng đầu năm, đây là top 5 điểm đến được ưa chuộng nhất cho mùa hè năm nay. Bốn trên năm vị trí trong danh sách đều đến từ châu Âu. Tuy nhiên, điểm đến số một đối với khách du lịch lại thuộc về quốc gia Đông Nam Á.

18/05/2023
Họp Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023
BHG-Chiều 18.5, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023 tổ chức họp lần thứ Nhất thống nhất một số nội dung. Dự cuộc họp có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh cùng các thành viên chấm chung khảo.
18/05/2023
Hội thi giã bánh giầy tại xã Khâu Vai
BHG-Sáng 16.5, tại xã Khâu Vai (Mèo Vạc) đã diễn ra hội thi giã bánh giầy. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu trong chuỗi sự kiện tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023. Hội thi thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm, cổ vũ.
16/05/2023
Thương nhớ phiên chợ tình yêu
BHG - Miền đá xám Mèo Vạc không chỉ được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ khiến lòng người mê đắm mà nơi đây còn có phiên chợ “độc nhất vô nhị” chỉ diễn ra một lần duy nhất vào ngày 27.3 âm lịch hàng năm – phiên chợ Phong lưu Khâu Vai khiến, ai đến một lần đều vấn vương thương nhớ.
16/05/2023