Họp Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023

19:17, 18/05/2023

BHG-Chiều 18.5, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023 tổ chức họp lần thứ Nhất thống nhất một số nội dung. Dự cuộc họp có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh cùng các thành viên chấm chung khảo.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập phát biểu tại cuộc họp Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập phát biểu tại cuộc họp Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023.

Theo báo cáo của Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023, Hội đồng sơ khảo đã chấm, chọn được 117 tác phẩm báo chí trong 163 tác phẩm gửi về tham dự Giải. Trong đó: Báo in 19 tác phẩm, báo điện tử 24 tác phẩm, ảnh báo chí 14 tác phẩm, báo hình 40 tác phẩm, báo phát thanh 20 tác phẩm. Đặc biệt, năm nay số lượng các tác phẩm gửi tham dự giải nhiều nhất trong các năm tổ chức Giải. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, được các Hội đồng sơ khảo chấm, chọn kỹ, đảm bảo các điều kiện, tiêu chí mà Thể lệ giải đã ban hành. Ngoài 2 cơ quan có số lượng tác phẩm báo chí gửi tham dự nhiều là Báo Hà Giang và Đài PT-TH tỉnh đã có 10/11 Trung tâm Văn hoá, thông tin du lịch các huyện gửi tham gia. Có 3 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo là của các tác giả không phải là nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Hà Giang.

Họp Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023

Hầu hết các tác phẩm báo chí dự Giải báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023 đều đã bám sát đề tài, có tính thời sự cao, đa dạng về thể loại; phản ánh đậm nét, sâu sắc các chủ trương, chính sách lớn của T.Ư và của tỉnh như: Chương trình giảm nghèo, xây nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo; chương trình cải tạo vườn tạp… Nhiều tác phẩm viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phản ánh kịp thời những mặt trái, những vấn đề xã hội quan tâm.

Tại cuộc họp, Hội đồng Chung khảo Giải báo chí tỉnh đã thảo luận, thống nhất các tiêu chí chấm tác phẩm trong vòng Chung khảo, thành lập các tổ chấm theo từng loại hình, đảm bảo các tiêu chí để chấm, chọn ra được những tác phẩm có chất lượng cao.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

5 điểm đến mùa hè được tìm kiếm nhiều nhất

Dựa trên thống kê về lượt tìm kiếm toàn cầu của Airbnb trong ba tháng đầu năm, đây là top 5 điểm đến được ưa chuộng nhất cho mùa hè năm nay. Bốn trên năm vị trí trong danh sách đều đến từ châu Âu. Tuy nhiên, điểm đến số một đối với khách du lịch lại thuộc về quốc gia Đông Nam Á.

18/05/2023
Thương nhớ phiên chợ tình yêu
BHG - Miền đá xám Mèo Vạc không chỉ được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ khiến lòng người mê đắm mà nơi đây còn có phiên chợ “độc nhất vô nhị” chỉ diễn ra một lần duy nhất vào ngày 27.3 âm lịch hàng năm – phiên chợ Phong lưu Khâu Vai khiến, ai đến một lần đều vấn vương thương nhớ.
16/05/2023
Hội thi giã bánh giầy tại xã Khâu Vai
BHG-Sáng 16.5, tại xã Khâu Vai (Mèo Vạc) đã diễn ra hội thi giã bánh giầy. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu trong chuỗi sự kiện tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023. Hội thi thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm, cổ vũ.
16/05/2023
Khai mạc Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023
BHG-Tối 15.5 (tức 26.3 âm lịch), tại khu vực Mê cung đá, xã Khâu Vai (Mèo Vạc), UBND huyện Mèo Vạc tổ chức khai mạc Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023 với chủ đề “Về nơi tình yêu bắt đầu”.
16/05/2023