Mèo Vạc tổ chức vẽ tranh bích họa ở một số ngôi nhà tạo mỹ quan thân thiện với thiên nhiên

19:18, 18/05/2023

BHG - Nhằm tạo cảnh quan, mỹ quan xanh – sạch – đẹp gắn với bảo tồn kiến trúc, văn hóa truyền thống cũng như thu hút du khách đến với huyện. Hiện nay, huyện Mèo Vạc đang triển khai vẽ tranh bích họa trên một số ngôi nhà dọc Quốc lộ 4C từ huyện Mèo Vạc sang huyện Đồng Văn.

Một số ngôi nhà sau khi được bích họa.
Một số ngôi nhà sau khi được bích họa.
 

Các ngôi nhà được họa sỹ vẽ cảnh sắc, văn hóa, kiến trúc và nếp sống của người dân vùng cao Mèo Vạc như: Tường rào đá, cây hoa đào, cây ngô, rau cải vàng, quẩy tấu, núi đá, mây trời… Sau khi vẽ, những bức tường nhà là gạch vữa bê tông trở thành những bức bích họa sống động. Những bức tranh góp phần tô điểm cho cảnh sắc, cuộc sống con người cũng như văn hóa, kiến trúc nhà ở của người dân. Cũng Tạo sự gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

Các họa sỹ đang bích họa ngôi nhà của người dân.
Các họa sỹ đang bích họa ngôi nhà của người dân.
 

Theo dự kiến, huyện sẽ tiến hành vẽ khoảng 10 ngôi nhà; đến nay, đã vẽ xong 5 ngôi nhà. Số kinh phí bích họa các ngôi nhà được huyện hỗ trợ. Đồng thời, cấp ủy chính quyền địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ gia đình giữ gìn vệ sinh, tạo mỹ quan môi trường xanh - sạch - đẹp nhằm tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại huyện.

Hà Linh (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang có 18 làng văn hóa du lịch cộng đồng được quảng bá trên website APEC
BHG-Vừa qua, tỉnh Hà Giang vinh dự có 18 làng văn hóa du lịch cộng đồng trong số 134 bản, làng du lịch của 21 nền kinh tế APEC được Ban Thư ký APEC chọn quảng bá giới thiệu du lịch trên website APEC, đây là website đầu tiên trong khu vực APEC hướng đến quảng bá du lịch cộng đồng.
18/05/2023
Họp Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023
BHG-Chiều 18.5, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2023 tổ chức họp lần thứ Nhất thống nhất một số nội dung. Dự cuộc họp có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh cùng các thành viên chấm chung khảo.
18/05/2023
5 điểm đến mùa hè được tìm kiếm nhiều nhất

Dựa trên thống kê về lượt tìm kiếm toàn cầu của Airbnb trong ba tháng đầu năm, đây là top 5 điểm đến được ưa chuộng nhất cho mùa hè năm nay. Bốn trên năm vị trí trong danh sách đều đến từ châu Âu. Tuy nhiên, điểm đến số một đối với khách du lịch lại thuộc về quốc gia Đông Nam Á.

18/05/2023
Thương nhớ phiên chợ tình yêu
BHG - Miền đá xám Mèo Vạc không chỉ được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ khiến lòng người mê đắm mà nơi đây còn có phiên chợ “độc nhất vô nhị” chỉ diễn ra một lần duy nhất vào ngày 27.3 âm lịch hàng năm – phiên chợ Phong lưu Khâu Vai khiến, ai đến một lần đều vấn vương thương nhớ.
16/05/2023