Khai mạc Hội thi giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi cấp THPT lần thứ I

15:14, 18/02/2019

BHG - Sáng 18.2, tại trường THPT Chuyên Hà Giang, Sở GD&ĐT đã khai mạc Hội thi giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi cấp THPT lần thứ I, năm học 2018-2019.  Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 18  đến 23.2 với sự tham gia của 37 giáo viên hiện đang công tác tại các trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi gồm: Thi hồ sơ giáo viên; thi năng lực, hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành liên quan đến công tác Chủ nhiệm; thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác Chủ nhiệm; thi kể truyện về công tác Chủ nhiệm. 

Toàn cảnh lễ khai mạc Hội thi.
Toàn cảnh lễ khai mạc Hội thi.

Thông qua Hội thi nhằm đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên Chủ nhiệm cấp THPT; từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đồng thời, tạo cơ hội để các thầy, cô giáo chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Chủ nhiệm, thể hiện tài năng sư phạm.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ nỗ lực duy trì sĩ số học sinh sau Tết

BHG - Từ sự quán triệt và chỉ đạo kịp thời của ngành Giáo dục, huyện Quản Bạ đã làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh (HS) sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Trên địa bàn huyện Quản Bạ có 40 trường học, hơn 16 nghìn HS; có hơn 95% HS trở lại trường trong ngày đầu tiên sau Tết. Có được kết quả đáng mừng này phần lớn là nhờ sự chủ động của Ban Giám hiệu các trường cũng như giải pháp do Phòng GD&ĐT huyện đề ra.

 

15/02/2019
Làng nội trú Ngọc Long "vườn ươm" giữa núi rừng

BHG - Những ngày cuối tháng 1 vừa qua, chúng tôi có dịp được dự Lễ khánh thành khu nội trú Trường Tiểu học Ngọc Long, xã Ngọc Long (Yên Minh). Đây là công trình nằm trong giai đoạn 1 của Dự án hỗ trợ giáo dục xã Ngọc Long do Quỹ Thiện tâm, Nhóm NABE.Arc (Hà Nội) vận động, kêu gọi tài trợ. Một "vườn ươm" khang trang đang dần được hình thành, mở ra cơ hội cho học sinh (HS) nơi đây được sinh hoạt trong một không gian đảm bảo an toàn và tiện ích.

 

15/02/2019
Lan tỏa phong trào học tập suốt đời trong cộng đồng

BHG - Những năm qua, công tác khuyến học (KH), khuyến tài (KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển và từng bước đi vào chiều sâu. Bằng nhiều cách làm hiệu quả, Hội KH tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội; vận động xây dựng Quỹ KH các cấp, tạo nguồn lực thúc đẩy xây dựng XHHT và khơi dậy truyền thống hiếu học trong mọi tầng lớp nhân dân.

 

14/02/2019
Xã Xuân Giang (Quang Bình) tổ chức Lễ hội Lồng Tồng

BHG - Hòa chung không khí phấn khởi chào đón Xuân mới, ngày 12.2, xã Xuân Giang tổ chức Lễ hội Lồng Tồng dân tộc Tày năm 2019. Tới dự có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình và đông đảo nhân dân, du khách.

13/02/2019