Khai mạc Đại hội thể dục thể thao và Lễ hội đua mảng huyện Bắc Mê năm 2017

18:27, 11/11/2017

BHG - Trong các ngày, từ 10 - 11.11, huyện Bắc Mê tổ chức Khai mạc Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) lần thứ VI và Lễ hội đua mảng lần thứ III, năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự và tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư Huyện ủy tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Lễ hội đua mảng.
Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư Huyện ủy tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Lễ hội đua mảng.

 

Môn kéo co là một trong những môn thi đấu thể thao thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.
Môn kéo co là một trong những môn thi đấu thể thao thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

Trong những năm qua, phong trào thể thao, rèn luyện thân thể của người dân trên địa bàn huyện Bắc Mê không ngừng được phát triển và ngày càng có nhiều người tham gia tập luyện, nhiều câu lạc bộ TDTT được thành lập, nhờ đó đã xuất hiện vận động viên ưu tú, đạt thành tích cao trong các kỳ thi đấu do tỉnh, huyện tổ chức. Đại hội TDTT được tổ chức ở 13 xã, thị trấn đã tạo nên phong trào rộng khắp, góp phần nâng cao tinh thần rèn luyện sức khoẻ trong các tầng lớp Nhân dân theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đại hội TDTT huyện Bắc Mê lần thứ VI có 458 vận động viên đến từ 13 xã, thị trấn, tham gia tranh tài ở 7 bộ môn như bóng đá, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, cà kheo, chạy… với 32 nội dung thi đấu. Tiếp đó, Lễ hội đua mảng huyện Bắc Mê lần thứ III cũng đã được tổ chức với 18 đội đến từ các xã, thị trấn; các đội sẽ thi đấu vòng tròn, trải qua quãng đường đua với chiều dài 1.200 mét để tìm ra đội thắng cuộc. Phần lễ là nghi thức cúng Vượt sông với ý nghĩa cầu bình an khi qua sông suối, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu. Phần hội là phần tổ chức đua mảng nhằm khơi dậy những giá trị truyền thống, tập quán lao động sản xuất gắn với sông nước của người dân. Lễ hội năm nay nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng mùa Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ III tỉnh Hà Giang.

Các đội tham gia ở vòng chung kết tranh giải đua mảng trên sông Gâm đang nỗ lực về đích.
Các đội tham gia ở vòng chung kết tranh giải đua mảng trên sông Gâm đang nỗ lực về đích.

 

Ban tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc tham giai Đại hội TDTT.
Ban tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc tham giai Đại hội TDTT.

Kết thúc Đại hội TDTT, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho thị trấn Yên Phú, giải Nhì xã Đường Âm, giải Ba xã Minh Ngọc và giải Khuyến khích thuộc về xã Yên Định. Ở phần thi đua mảng, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Gia đình thôn Bó Củng, giải Nhì xã Đường Hồng, giải Ba xã Thượng Tân, giải Khuyến khích Hội Nông dân thôn Bó Củng và giải Mảng đẹp nhất thuộc về xã Giáp Trung.

 

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười"

Tối 29/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười", sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

30/10/2017
Đặc sắc không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang tại Hà Nội

BHG - Tối 27.10, tại khu vực nhà Bát Giác, thuộc vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

29/10/2017
Cần đẩy mạnh chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch

BHG - Du lịch Hà Giang những năm gần đây có bước phát triển ngoạn mục, tăng trưởng nhanh chóng về lượng khách và doanh thu. Hình ảnh của Hà Giang ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi cả trong và ngoài nước... thành quả ấy có sự góp sức rất lớn của các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Hàng năm, tỉnh ta luôn tích cực tham gia các hoạt động Xúc tiến, quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm

11/11/2017