Lễ trao chứng nhận "ASEAN Homestay" cho Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm

10:02, 11/11/2017

BHG - Tối 10.11, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức Lễ trao Chứng nhận “Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê đạt tiêu chuẩn ASEAN” tên tiếng Anh là “ASEAN Homestay” cho cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ. Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Ban điều phối Nông thôn mới Trung ương; cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ và nhân dân thôn Nặm Đăm.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Trần Thanh Nam và Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trần Đức Quý trao Chứng nhận “ASEAN Homestay” cho cộng đồng Nặm Đăm (Quản Bạ)
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Trần Thanh Nam và Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trần Đức Quý trao Chứng nhận “ASEAN Homestay” cho cộng đồng Nặm Đăm (Quản Bạ)

Qua hơn 6 năm triển khai xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm, cấp ủy, chính quyền huyện, xã và nhân dân đã tập trung lồng ghép các nguồn lực, huy động được trên 10 tỷ đồng để xây dựng các công trình phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ trong thôn. Thôn Nặm Đăm có 5 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, với quy mô 120 khách/ngày đêm; số khách đến nghỉ tăng đều hàng năm, trong 10 tháng đầu năm nay đã đón hơn 1.920 lượt khách, tăng 859 lượt khách so với cùng kỳ năm 2016, doanh thu đạt trên 800 triệu đồng. Các hộ gia đình tham gia xây dựng mô hình Homestay đã tích cực làm tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Dao.

Với những kết quả trên, tháng 1.2017, tại diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2017 tổ chức tại Singapore, Tổng thư ký ASEAN và Bộ trưởng du lịch các quốc gia thành viên đã chứng nhận danh hiệu “Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN” cho 5 nhóm hộ dân của Việt Nam, trong đó có Dao Homestay tại thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Giải thưởng có thời hạn 2 năm (2017 - 2019) và được công nhận lại khi giữ vững danh hiệu.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Đức Quý, nhấn mạnh, được nhận danh hiệu “ASEAN Homestay” là một dấu ấn về chất lượng, có sức lan tỏa trong phát triển và tạo thương hiệu sản phẩm du lịch cộng đồng đối với thôn Nặm Đăm và các thôn văn hóa du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Do đó, huyện Quản Bạ tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ du lịch; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch như: tắm lá thuốc, đội nghệ nhân dân gian, các sản phẩm thêu và trải nghiệm thực tế lao động sản xuất; kết nối Nặm Đăm với các tour du lịch trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, các hộ gia đình phải tích cực xây dựng làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới; bảo đảm an ninh trật tự, ứng xử văn minh, thân thiện với du khách trên tinh thần mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười"

Tối 29/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười", sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

30/10/2017
Đặc sắc không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang tại Hà Nội

BHG - Tối 27.10, tại khu vực nhà Bát Giác, thuộc vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

29/10/2017
Người dân huyện Đồng Văn tích cực tu sửa, làm nhà lưu trú phục vụ du khách

BHG-Trong những năm qua, Lễ hội Hoa Tam giác mạch đã trở thành "thương hiệu" cho du lịch Hà Giang. Vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa này luôn mời gọi du khách trong và ngoài nước đến với Hà Giang để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp của đất và người Cao nguyên đá Đồng Văn. Nắm bắt được thời cơ này, đáp ứng nhu cầu của du khách, trong những năm qua, người dân huyện Đồng Văn chủ động tu sửa, xây mới nhà làm dịch vụ lưu trú - Homstay đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.

27/10/2017