Phu nhân/phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC tham quan phố cổ Hội An

14:42, 11/11/2017

Sáng 11-11, phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền chủ trì Chương trình phu nhân/phu quân của các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC/Trưởng đoàn các nền kinh tế APEC tham quan Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền (áo dài xanh) chủ trì chương trình tham quan Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam). Ảnh: QUỐC KHẢI.

Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền (áo dài xanh) chủ trì chương trình tham quan Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam). Ảnh: QUỐC KHẢI.

 

Sau lễ tiếp đón trang trọng tại Trung tâm văn hóa thành phố Hội An, đoàn đi tham quan khu phố cổ Hội An và quảng trường sông Hoài. Nhiều cảnh sinh hoạt của người dân Hội An được tái hiện dọc hai bên tuyến phố theo nét văn hóa xưa với các hoạt cảnh đan, may, thêu thùa… khiến các vị đại biểu rất thích thú. Đoàn đã dừng lại các gian hàng mua sắm đồ lưu niệm để các phu quân/phu nhân tham quan, mua sắm. 

Các Phu nhân/Phu quân thích thú trước các hoạt cảnh tái hiện nét sinh hoạt xưa. Ảnh: QUỐC KHẢI
Các phu nhân/phu quân thích thú trước các hoạt cảnh tái hiện nét sinh hoạt xưa. Ảnh: QUỐC KHẢI
Các Phu nhân/Phu quân chăm chú theo dõi hoạt cảnh đan thêu truyền thống của người dân Hội An. Ảnh: QUỐC KHẢI.

Các phu nhân/phu quân chăm chú theo dõi hoạt cảnh đan thêu truyền thống của người dân Hội An. Ảnh: QUỐC KHẢI.

 

Sau đó, cả đoàn đã đi bộ vào điểm tham quan chùa Cầu, tại đây phu nhân/phu quân của các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC/Trưởng đoàn các nền kinh tế APEC được giới thiệu về lịch sử ngôi chùa được xem là biểu tượng của thành phố di sản Hội An.

Các Phu nhân/Phu quân hào hứng tham quan, vãn cảnh chùa Cầu. Ảnh: QUỐC KHẢI
Các phu nhân/phu quân hào hứng tham quan, vãn cảnh chùa Cầu. Ảnh: QUỐC KHẢI
Các phu nhân/phu quân tản bộ trên cầu An Hội. Ảnh: QUỐC KHẢI.

Các phu nhân/phu quân tản bộ trên cầu An Hội. Ảnh: QUỐC KHẢI.

 

Sau khi kết thúc tham quan Phố cổ Hội An, đoàn phu nhân/phu quân của các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC/Trưởng đoàn các nền kinh tế APEC tiếp tục đi tham quan làng Lụa Hội An cách trung tâm phố cổ khoảng 1km và dùng bữa trưa kết hợp thưởng thức biểu diễn nghệ thuật tại khu resort Naman.

Người dân Hội An thích thú khi lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến các Phu nhân/Phu quân của các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC/Trưởng đoàn các nền kinh tế APEC tham quan phố cổ. Ảnh: QUỐC KHẢI.
Người dân Hội An thích thú khi lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến các phu nhân/phu quân của các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC/Trưởng đoàn các nền kinh tế APEC tham quan phố cổ. Ảnh: QUỐC KHẢI.

Theo Báo Đà Nẵng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Thủ tướng dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười"

Tối 29/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã dự chương trình nghệ thuật "Vang mãi bài ca tháng Mười", sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017).

30/10/2017
Đặc sắc không gian văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm Hà Giang tại Hà Nội

BHG - Tối 27.10, tại khu vực nhà Bát Giác, thuộc vườn hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. UBND tỉnh Hà Giang đã khai mạc không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

29/10/2017
Nghệ nhân Mua Mí Páo giữ gìn nét đẹp khèn Mông

BHG-Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cao nguyên đá, nghệ nhân Mua Mí Páo, sinh năm 1968, thôn Nà Hán, thị trấn Yên Minh (Yên Minh) luôn ý thức được giá trị của cây khèn Mông trong đời sống. Từ đó, ông luôn cố gắng giữ gìn nét đẹp của khèn Mông từ những việc làm ý nghĩa ngay trên quê hương mình.

27/10/2017