Nhà hàng Sông Núi góp phần gìn giữ văn hóa ẩm thực của Hà Giang

11:30, 19/04/2017

BHG - Gỏi cá hồi, gà "đi bộ", vịt cổ ngắn, lợn đen, xôi ngũ sắc… những món ngon được làm từ sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nhất định bạn phải thưởng thức khi đến Hà Giang. Hãy để nhà hàng Sông Núi giúp bạn có được cảm nhận đầy đủ về văn hóa ẩm thực của người dân nơi mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Nằm tại km số 3 Quốc lộ 4C, đường Hà Giang - Đồng Văn, thuộc  tổ 5 phường Quang Trung (TP Hà Giang), với phong cảnh “Sơn thủy hữu tình”; đội ngũ quản lý và nhân viên phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp; đầu bếp có tay nghề cao, món ăn đẹp mắt, hấp dẫn và đảm bảo vệ sinh ATTP… Từ lâu, nhà hàng Sông Núi đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng của thực khách gần xa.

Những món ăn dân tộc của Nhà hàng Sông Núi.
Những món ăn dân tộc của Nhà hàng Sông Núi.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2009 với một không gian nhỏ hẹp, nhưng đến nay nhà hàng Sông Núi đã có bước phát triển vượt bậc. Với không gian trên 500m2 được thiết kế thoáng mát, sang trọng, nhưng không kém phần lãng mạn gồm các khu vực dành cho phòng ăn tiệc, phòng ăn gia đình, bếp… Với chất lượng và thương hiệu riêng có của mình, mỗi năm nhà hàng Sông Núi đón trên 40.000 lượt khách đến thưởng thức ẩm thực; một con số ấn tượng chứng minh vị trí của nhà hàng Sông Núi trong hệ thống các cơ sở kinh doanh ẩm thực của TP Hà Giang và là một trong những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có đóng góp lớn cho sự phát triển KT – XH của địa phương.

Điều đặc biệt làm nên tên tuổi của nhà hàng Sông Núi chính là chất lượng thực phẩm. Những món ăn ngon từ lợn đen, cá hồi, cá bỗng, vịt làng cổ ngắn, rau rừng đều đảm bảo chất lượng. Ngoài việc nhập các sản phẩm nông nghiệp của người dân địa phương, được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, nhà hàng còn có một trang trại lớn tại xã Phong Quang (Vị Xuyên) tự chăn nuôi và trồng rau sạch. Nếu du khách hứng thú, có thể đến câu cá, nướng gà, thưởng thức ẩm thực ngay tại trang trại mang hương vị đồng quê này, mà chỉ mất 10 phút chạy xe máy.

Khách du lịch đến với Nhà hàng Sông Núi.
Khách du lịch đến với Nhà hàng Sông Núi.

Đầu bếp của nhà hàng là người địa phương, nhưng không chỉ am hiểu các món ăn của đồng bào dân tộc Hà Giang mà còn được đào tạo bài bản để có thể chế biến những món ăn hiện đại theo yêu cầu của thực khách.

Không gian rộng lớn, phục vụ chuyên nghiệp, chất lượng đảm bảo nhưng giá cả ở nhà hàng Sông Núi luôn phù hợp với giá cả thị trường và được niêm yết công khai. Chị Phạm Thị Hương, Chủ nhà hàng Sông Núi chia sẻ: Hiện tại nhà hàng đang tiếp tục mở rộng, xây thêm cơ sở mới bên cạnh nhà hàng cũ mang lối kiến trúc hiện đại và phong cách mới, khi đi vào hoạt  động sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu về ẩm thực của khách nhưng giá cả vẫn không hề thay đổi. Đây được triển vọng sẽ là một trong những nhà hàng hiện đại và hấp dẫn nhất TP Hà Giang.

Đóng chân tại khu vực cửa ngõ - điểm dừng chân kết nối của khách du lịch khi đến Cao nguyên đá Đồng Văn và các vùng trong, ngoài tỉnh, chứa đựng nhiều nét văn hóa truyền thống, những cảnh quan đẹp “Níu chân” du khách, Nhà hàng Sông Núi đang nỗ lực góp phần xây dựng TP Hà Giang trở thành thành phố xinh đẹp, đáng sống bên bờ sông Lô. Với phương châm kinh doanh: “Sự ngon miệng và hài lòng của khách là động lực cho phát triển”, Nhà hàng Sông Núi đang trở thành địa chỉ tin cậy của du khách gần xa. Đến Sông Núi để tránh xa cái ồn ào của phố thị, để thả mình trong không gian khoáng đạt của đất trời, để hít thở làm gió mát lành từ dòng sông Lô và tự cảm nhận những tinh hoa trong văn hóa ẩm thực Việt.

Bài, ảnh: NHẬT LINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh năm 2017

BHG - Sáng 19.4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị bàn công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi cấp tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ thi cấp tỉnh; Thường trực UBND các huyện, thành phố.

19/04/2017
Sẵn sàng đón du khách đến "Chợ tình" Khâu Vai

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" tỉnh Hà Giang năm 2017 sẽ chính thức bắt đầu. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.

19/04/2017
Khâu Vai, nơi nguyện ước tình yêu và hạnh phúc

BHG - Chỉ mất 3 giây, du khách có thể tìm thấy trên 150.000 bài viết về "Chợ tình" Khâu Vai trên Google; ở đó phản ánh đầy đủ các góc cạnh về phiên "chợ tình" độc đáo trên miền đá Hà Giang. Nhưng để cảm nhận về hơi thở cuộc sống, những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc nơi miền cực Bắc của Tổ quốc và đặc biệt để nguyện ước về tình yêu và hạnh phúc bền lâu thì nhất định bạn phải một lần ghé thăm phiên chợ "Phong lưu" này.

19/04/2017
Hội Thảo lấy ý kiến xây dựng chính sách Du lịch Hà Giang Hội nhập và phát triển

BHG - Ngày 17.4, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến xây dựng chính sách Du lịch Hà Giang hội nhập và phát triển. Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang chủ trì Hội thảo. 

18/04/2017