Sẵn sàng đón du khách đến "Chợ tình" Khâu Vai

08:57, 19/04/2017

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ hội “Chợ tình Khâu Vai” tỉnh Hà Giang năm 2017 sẽ chính thức bắt đầu. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Năm nay, Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh nên dự báo lượng du khách trong và ngoài nước đến tham dự rất đông. Xác định được điều đó, nên ngay từ khi tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, như: Tiến hành láng lát vỉa hè, vệ sinh đường phố, tu sửa hệ thống đèn trang trí. Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở ăn uống và các chợ phiên; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Tổ chức gặp mặt các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng để quan triệt các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng, chống cháy nổ. Thực hiện nghiêm túc bán hàng theo đúng giá niêm yết, không chèn ép du khách. Đồng thời thường xuyên khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng phục vụ phát triển du lịch. Tính đến hết tháng 3 năm 2017, huyện Mèo Vạc có 35 cơ sở dịch vụ nhà hàng, quán ăn; 28 cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ với 367 phòng, đáp ứng được trên 1.000 khách lưu trú.

Bên cạnh đó, để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu chỗ nghỉ của du khách đến tham dự Lễ hội “Chợ tình” Khâu Vai năm 2017, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND thị trấn Mèo Vạc triển khai lắp đặt các nhà bạt tại sân vận động huyện. Tuyên truyền, vận động nhân dân các tổ khu phố có nhà trọ bình dân, nhà ở đăng ký tham gia dịch vụ cho khách thuê lưu trú. Chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc và tại các xã Cán Chu Phìn, Lũng Pù, Khâu Vai sử dụng phòng lưu trú giáo viên và học sinh phục vụ du khách. Vì vậy, chỉ sau thời gian ngắn triển khai đến nay, ngoài những khách sạn, nhà nghỉ hiện có, huyện đã bổ sung thêm 28 đơn vị và gia đình, với 142 phòng đăng ký tham gia phục vụ cho 1.030 khách lưu trú. Những địa chỉ này đều có thông báo danh sách người phụ trách, số điện thoại liên hệ trên Trang thông tin điện tử của huyện để du khách tiện liên hệ. Ngoài ra, huyện còn thành lập Đội thanh niên tình nguyện giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn, đưa đón du khách đến các địa điểm thuê nghỉ trọ trên địa bàn huyện. Do đó, du khách đến tham dự Lễ hội “Chợ tình” Khâu Vai năm nay sẽ không còn lo lắng về chỗ nghỉ như những năm trước nữa.

QUỲNH LƯU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khâu Vai, nơi nguyện ước tình yêu và hạnh phúc

BHG - Chỉ mất 3 giây, du khách có thể tìm thấy trên 150.000 bài viết về "Chợ tình" Khâu Vai trên Google; ở đó phản ánh đầy đủ các góc cạnh về phiên "chợ tình" độc đáo trên miền đá Hà Giang. Nhưng để cảm nhận về hơi thở cuộc sống, những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc nơi miền cực Bắc của Tổ quốc và đặc biệt để nguyện ước về tình yêu và hạnh phúc bền lâu thì nhất định bạn phải một lần ghé thăm phiên chợ "Phong lưu" này.

19/04/2017
Hội Thảo lấy ý kiến xây dựng chính sách Du lịch Hà Giang Hội nhập và phát triển

BHG - Ngày 17.4, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến xây dựng chính sách Du lịch Hà Giang hội nhập và phát triển. Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang chủ trì Hội thảo. 

18/04/2017
"Chợ tình" Khâu Vai Bến đợi tình yêu!

BHG - Đã gần 100 năm, phiên "Chợ tình" huyền thoại ở mảnh đất Khâu Vai (Mèo Vạc) trở thành bến đợi của những đôi lứa yêu nhau. Chỉ một ngày duy nhất (27.3 âm lịch), những cặp đôi yêu nhau nhưng vì duyên phận không thể thành chồng vợ, họ hẹn nhau về để kể cho nhau nghe những đổi thay trong cuộc sống. Chỉ một đêm tâm tình, ngày hôm sau họ lại "khép" nỗi lòng để trở về với cuộc sống thường nhật. Ở Khâu Vai – nơi lắng đọng cảm xúc về tình yêu đôi lứa, chất chứa những nụ cười và cả những giọt nước mắt rơi.

18/04/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát hang Đán Poóng tại xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên)

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh Hà Giang xác định phát triển du lịch là một trong những tiềm năng, khâu đột phá về phát triển KT-XH của tỉnh; nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế du lịch và tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo cho du khách trong và ngoài nước đến với Hà Giang. Ngày 15.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá 14 tỉnh Hà Giang đã khảo sát hang Đán Poóng trên địa bàn thôn Mường, xã Bạch Ngọc, huyện Vị Xuyên. 

17/04/2017