Hội nghị Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh năm 2017

11:29, 19/04/2017

BHG - Sáng 19.4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi cấp tỉnh đã tổ chức Hội nghị bàn công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi cấp tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ thi cấp tỉnh; Thường trực UBND các huyện, thành phố.

 Đồng chí Trần Đức Quý phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Trần Đức Quý phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24.6.2017. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, BCĐ thi cấp tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát toàn bộ các hoạt động của kỳ thi theo kế hoạch phân công, đảm bảo tổ chức kỳ thi gọn nhẹ, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công. Tăng cường chỉ đạo công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại. Theo kế hoạch của kỳ thi, trên địa bàn tỉnh có 1 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì với 19 điểm thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tính đến ngày 30.3.2017 là 5.646 thí sinh. Trong đó, có 5.051 thí sính chính thức, 595 thí sinh tự do; dự kiến có 262 phòng thi (mỗi phòng thi bố trí 24 thi sinh). Đến thời điểm này, BCĐ thi cấp tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành có liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo giao thông đi lại, ANTT, nơi ăn nghỉ cho cán bộ làm thi tại các điểm thi.

Tại hội nghị, BĐC thi cấp tỉnh đã thông qua kế hoạch chỉ đạo triển khai công tác thi; phổ biến các Chỉ thị, công văn, thông tư về quy chế, hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý nhấn mạnh: Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có nhiều điểm mới. Do vậy, Sở GD - ĐT cơ quan Thường trực BCĐ cần phối hợp chặt chẽ với các thành viên, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị trường học tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy chế thi tới các em học sinh, thầy, cô giáo làm nhiệm vụ thi. Làm tốt công tác tập huấn, hướng dẫn đăng ký thi; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện in sao, bảo mật đề thi. BCĐ thi phối hợp chặt chẽ với các ngành, cấp thành lập các đoàn kiểm tra trước, trong kỳ thi; bố trí nguồn kinh phí kịp thời, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra suôn sẻ, an toàn, tiết kiệm…

                                                          Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẵn sàng đón du khách đến "Chợ tình" Khâu Vai

BHG - Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" tỉnh Hà Giang năm 2017 sẽ chính thức bắt đầu. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.

19/04/2017
Khâu Vai, nơi nguyện ước tình yêu và hạnh phúc

BHG - Chỉ mất 3 giây, du khách có thể tìm thấy trên 150.000 bài viết về "Chợ tình" Khâu Vai trên Google; ở đó phản ánh đầy đủ các góc cạnh về phiên "chợ tình" độc đáo trên miền đá Hà Giang. Nhưng để cảm nhận về hơi thở cuộc sống, những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc nơi miền cực Bắc của Tổ quốc và đặc biệt để nguyện ước về tình yêu và hạnh phúc bền lâu thì nhất định bạn phải một lần ghé thăm phiên chợ "Phong lưu" này.

19/04/2017
Hội Thảo lấy ý kiến xây dựng chính sách Du lịch Hà Giang Hội nhập và phát triển

BHG - Ngày 17.4, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến xây dựng chính sách Du lịch Hà Giang hội nhập và phát triển. Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang chủ trì Hội thảo. 

18/04/2017
"Chợ tình" Khâu Vai Bến đợi tình yêu!

BHG - Đã gần 100 năm, phiên "Chợ tình" huyền thoại ở mảnh đất Khâu Vai (Mèo Vạc) trở thành bến đợi của những đôi lứa yêu nhau. Chỉ một ngày duy nhất (27.3 âm lịch), những cặp đôi yêu nhau nhưng vì duyên phận không thể thành chồng vợ, họ hẹn nhau về để kể cho nhau nghe những đổi thay trong cuộc sống. Chỉ một đêm tâm tình, ngày hôm sau họ lại "khép" nỗi lòng để trở về với cuộc sống thường nhật. Ở Khâu Vai – nơi lắng đọng cảm xúc về tình yêu đôi lứa, chất chứa những nụ cười và cả những giọt nước mắt rơi.

18/04/2017