Phòng GD&ĐT Mèo Vạc: Giao lưu Olympic "Em yêu Tiếng Việt, Toán và truyền thống văn hóa các dân tộc" cấp Tiểu học

16:14, 15/01/2017

BHG - Ngày 14.1, Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc tổ chức Giao lưu Olympic "Em yêu Tiếng Việt, Toán và truyền thống văn hóa các dân tộc" cấp Tiểu học, năm học 2016-2017.

Tham gia giao lưu có 70 học sinh của 18 trường Tiểu học, đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và có nhiều hiểu biết về truyền thống văn hóa dân tộc của địa phương, đã được lựa chọn từ hội thi các trường, các cụm trường.

Tại buổi giao lưu, các em học sinh đã tham gia giao lưu kiến thức môn Toán, Tiếng Việt lớp 4, 5; thi viết chữ đẹp lớp 2, 3 và biểu diễn văn nghệ, giới thiệu về trang phục truyền thống, sự hiểu biết về văn hóa truyền thống của các dân tộc địa phương. Ngoài ra, mỗi cụm trường đều tham gia 1 gian trưng bày sản phẩm, gồm các bài viết chữ đẹp, bức tranh tự vẽ của học sinh, mô hình trường học, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, trang phục truyền thống, dụng cụ lao động, nhạc cụ truyền thống của các dân tộc địa phương.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho cụm trường thị trấn Mèo Vạc, giải Nhì thuộc về cụm trường xã Niêm Sơn, cụm trường xã Sủng Trà đạt giải Ba và 2 giải Khuyến khích thuộc về cụm trường xã Xín Cái, cụm trường xã Cán Chu Phìn. Đồng thời trao nhiều giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các em học sinh tham gia đạt thành xuất sắc nhất.

Đồng chí Lâm Quang Hưng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện trao giải Nhất cho các em học sinh tham gia Giao lưu.
Lãnh đạo Phòng GD - ĐT huyện trao giải Nhất cho các em học sinh tham gia Giao lưu.

                                                                                                Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình "Tết ấm cho em"

BHG - Sáng 15.1, Nhà thiếu nhi tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức chương trình Chào xuân Đinh Dậu 2017 – "Tết ấm cho em". Tới dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang; cán bộ nhà thiếu nhi tỉnh cùng các thầy cô và hơn 300 em học sinh đến từ các trường cấp 1, 2 trên địa bàn thành phố.

15/01/2017
Khai mạc Hội Báo Xuân Hà Giang năm 2017

BHG - Tối 12.1, tại huyện lỵ Bắc Mê, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu và Chương trình "Quà tặng báo chí, âm nhạc mùa xuân - Chào 2017". Đến dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí trong tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Bắc Mê.

13/01/2017
Tự hào truyền thống 45 nămTrường PTDT nội trú Mèo Vạc

BHG - Gần một nửa thế kỷ, kể từ ngày thành lập, Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú Mèo Vạc đã có bước trưởng thành đầy tự hào. Trên quê hương Mèo Vạc nhiều gian khó, ngôi trường như một mái ấm, nâng cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học sinh. Vượt qua khó khăn, Trường PTDT nội trú Mèo Vạc hôm nay đang khẳng định là "cánh chim đầu đàn" trong hệ thống giáo dục của địa phương. 

12/01/2017
Hiệu quả bước đầu của mô hình chăn nuôi,trồng rau sạch trong trường học ở Yên Minh

BHG - Hiện nay, mô hình chăn nuôi, trồng rau sạch đang được triển khai ở nhiều trường học của huyện Yên Minh. Không chỉ rèn kỹ năng sống, ý thức lao động tập thể mà mô hình này còn tạo ra nguồn thực phẩm sạch, tăng kinh tế cho các em học sinh. Đây là mô hình nằm trong chương trình xây dựng trường học kiểu mới được ngành Giáo dục Yên Minh thực hiện và nhân rộng trên toàn huyện.

12/01/2017