Khai mạc Hội Báo Xuân Hà Giang năm 2017

09:19, 13/01/2017

BHG - Tối 12.1, tại huyện lỵ Bắc Mê, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu và Chương trình “Quà tặng báo chí, âm nhạc mùa xuân - Chào 2017”. Đến dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí trong tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Bắc Mê.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và huyện Bắc Mê cắt băng Khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và huyện Bắc Mê cắt băng Khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017.

Phát biểu khai mạc Hội Báo Xuân 2017, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập nhấn mạnh: Hội báo Xuân 2017 là ngày hội của những người làm báo, đồng thời là hoạt động sinh hoạt chính trị, văn hóa, nét đẹp trong đời sống tinh thần của người dân mỗi dịp Tết đến Xuân về. Hội báo Xuân 2017 trưng bày hàng trăm ấn phẩm sách, báo, tạp chí Xuân của các cơ quan T.Ư, các tỉnh, thành, ngành và địa phương. Mỗi bài báo, trang báo Xuân là sản phẩm tinh túy của từng cơ quan báo chí, là kết quả lao động sáng tạo của các nhà báo, nhằm giúp cho bạn đọc cảm nhận rõ sự đổi mới, khởi sắc của tỉnh Hà Giang. Hội báo Xuân diễn ra trong 2 ngày, từ 12.1 đến 13.1 với các nội dung chính: Trưng bày các loại hình báo, tạp chí Xuân Đinh Dậu và triển lãm ảnh “Sắc mầu di sản miền Tây” của nhiếp ảnh gia Chu Việt Bắc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí, các văn nghệ sỹ tỉnh nhà trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, các cơ quan báo chí tỉnh thời gian qua có nhiều đổi mới trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao dân trí, góp phần tích cực vào thành tựu phát triển KT - XH của tỉnh; tập trung tuyên truyền, cổ vũ kịp thời các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân... Việc tổ chức Hội báo Xuân tại các huyện đã giúp cho đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham quan không gian triển lãm báo Tết đặc sắc quy tụ nhiều ấn phẩm báo chí đẹp về hình thức và nội dung. Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2017 và những năm tiếp theo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được; tiếp tục nâng cao chất lượng thương hiệu Hội báo Xuân Hà Giang thường niên, xứng đáng là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động truyền thông, văn hóa đặc sắc hướng về cơ sở; là địa chỉ thu hút đông đảo công chúng, độc giả, gắn bó 2 chiều giữa nhà báo với công chúng, bạn đọc.

Với chủ đề  “Quà tặng báo chí, âm nhạc mùa xuân - Chào 2017”, và những màn múa, hát do các ca sỹ, nghệ sỹ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia; Đoàn Nghệ thuật tỉnh; Trung tâm Văn hóa huyện Bắc Mê…; đặc biệt có sự tham gia của 2 ca sỹ Anh Thơ và Trọng Tấn biểu diễn đã mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân.

 

Các đại biểu thăm quan khu triển lãm ảnh “Sắc mầu di sản miền Tây” của nhiếp ảnh gia Chu Việt Bắc.

 

Chương trình ca múa nhạc đặc sắc có sự tham gia của ca sỹ Anh Thơ và Trọng Tấn.
Chương trình ca múa nhạc đặc sắc có sự tham gia của ca sỹ Anh Thơ và Trọng Tấn.

 VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung đoàn 877, vang "tiếng chim Sơn Ca"

BHG - Cảm xúc bồi hồi, háo hức ngóng trông, chờ đợi được đi tham quan doanh trại bộ đội của các bé Trường Mầm non Sơn Ca (thành phố Hà Giang) như được vỡ oà vào chiều 19.12.2016.

31/12/2016
Du lịch Hà Giang: Sức hút từ các lễ hội

BHG - Trên 800 ngàn lượt du khách đến với Hà Giang trong năm 2016, trong đó,  riêng Lễ hội Chợ tình Khau vai thu hút trên 18.000 lượt, Lễ hội Hoa Tam giác mạch trên 22.000 lượt; những con số ấn tượng ấy đã chứng minh sức hút mạnh mẽ của các lễ hội đặc sắc nơi miền cực Bắc Tổ quốc, đồng thời mở ra hướng phát triển mới cho du lịch tỉnh nhà.

12/01/2017
Tự hào truyền thống 45 nămTrường PTDT nội trú Mèo Vạc

BHG - Gần một nửa thế kỷ, kể từ ngày thành lập, Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) nội trú Mèo Vạc đã có bước trưởng thành đầy tự hào. Trên quê hương Mèo Vạc nhiều gian khó, ngôi trường như một mái ấm, nâng cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học sinh. Vượt qua khó khăn, Trường PTDT nội trú Mèo Vạc hôm nay đang khẳng định là "cánh chim đầu đàn" trong hệ thống giáo dục của địa phương. 

12/01/2017
Hiệu quả bước đầu của mô hình chăn nuôi,trồng rau sạch trong trường học ở Yên Minh

BHG - Hiện nay, mô hình chăn nuôi, trồng rau sạch đang được triển khai ở nhiều trường học của huyện Yên Minh. Không chỉ rèn kỹ năng sống, ý thức lao động tập thể mà mô hình này còn tạo ra nguồn thực phẩm sạch, tăng kinh tế cho các em học sinh. Đây là mô hình nằm trong chương trình xây dựng trường học kiểu mới được ngành Giáo dục Yên Minh thực hiện và nhân rộng trên toàn huyện.

12/01/2017