Hà Giang

Mỗi du khách là một "sứ giả"góp phần xây dựng Cao nguyên đá thân thiện

09:00, 10/01/2017

BHG- Những năm qua, việc tổ chức đón khách du lịch “xông đất” Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) trở thành một thông lệ đẹp vào dịp đầu năm mới dương lịch. Năm 2017 này, Ban quản lí CVĐCTC – CNĐĐV đã chuẩn bị và thực hiện chu đáo cho sự kiện thường niên và quan trọng, khởi đầu cho một năm mới mang đầy niềm tin và quyết tâm xây dựng và phát triển CNĐĐV trở thành điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Buổi Lễ đón các du khách đầu tiên đến Cao nguyên đá năm 2017.
Buổi Lễ đón các du khách đầu tiên đến Cao nguyên đá năm 2017.

Sáng sớm ngày đầu năm 2017, chúng tôi cùng với anh Nguyễn Lê Huy, Trưởng Ban quản lí Công viên có mặt tại Trung tâm Thông tin khu vực Cổng trời Quản Bạ để thực hiện Lễ đón những du khách đầu tiên đặt chân đến Cao nguyên đá. Không lập lòe, ồn ã, không khí của buổi lễ đón du khách đầu năm được cán bộ, nhân viên của Ban quản lí Công viên phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức thực sự trang trọng và nồng ấm.

Anh Nguyễn Lê Huy, Trưởng Ban quản lí cho biết, Cao nguyên đá gia nhập thành viên Mạng lưới CVĐCTC năm 2010 và đến nay đã trở thành điểm du lịch hấp đẫn. Năm 2016, có trên 500.000 lượt du khách đến CVĐCTC – CNĐĐV. Việc đón những vị khách đầu tiên đến Cao nguyên đá vào ngày đầu năm mới như một sự ghi nhận, trân trọng đối với các du khách. Qua sự kiện này, nhằm quảng bá hình ảnh CNĐĐV một cách rộng rãi hơn. Đồng thời, góp phần khuyến khích sự phát triển của ngành du lịch một cách bền vững, đưa du lịch cũng như CVĐCTC – CNĐĐV trở thành nguồn sinh kế mới cho người dân.

Là những vị khách đầu tiên đặt chân đến Cao nguyên đá trong ngày đầu năm mới 2017, các chị Nguyễn Thị Thuyết và Nguyễn Thị Hương Giang cùng đoàn cán bộ, giáo viên Trường THPT Việt Hoàng, Hà Nội bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên được đặt chân đến CNĐĐV. Các chị cho biết, các thành viên trong đoàn rất háo hức cho chuyến đi này. Khi đến đây, được cảm nhận cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sự thân thiện của những cán bộ, người dân ở đây để lại ấn tượng rất tốt với chúng tôi. Trong thời khắc đầu năm mới 2017, chúng tôi được đón những vị khách nước ngoài đầu tiên đến Cao nguyên đá, đó là một gia đình đến từ đất nước hoa Tuy líp xa xôi. Anh Jyam Remco Stappenbelt cùng vợ và 2 con đã bay một chặng đường dài từ Hà Lan đến Việt Nam. Anh cho biết, Hà Giang và CVĐCTC – CNĐĐV là một trong những điểm đến ưu tiên của gia đình anh trong chuyến du lịch lần này. Hà Lan là đất nước chỉ có đồng bằng, không có núi non nên khi đến CNĐĐV, gia đình tôi rất thích với cảnh quan núi non rất đẹp ở đây. Thời tiết ở đây cũng rất tốt, con người khá nồng ấm. Chúng tôi cũng rất bất ngờ với sự đón tiếp của các bạn trong ngày đầu năm này.

Có thể nói, CNĐĐV trong hành trình phát triển của mình đang ở vào giai đoạn đầy hứa hẹn về sự phát triển, vươn lên để thay đổi tư thế và diện mạo của mình. Hơn 6 năm, kể từ khi gia nhập thành viên Mạng lưới CVĐCTC, Cao nguyên đá được các nhà khoa học đánh giá rất cao về các giá trị di sản địa chất, địa mạo, giá trị đang dạng sinh học và các di sản văn hóa. Về mặt du lịch, Cao nguyên đá với tiềm năng du lịch lớn, đủ sức trở thành một trong những trung tâm du lịch Quốc gia và được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh ta kỳ vọng xây dựng. Anh Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ cho biết, những năm qua du lịch Cao nguyên đá rất phát triển. Riêng tại huyện Quản Bạ, nhận thức được cơ hội phát triển du lịch, huyện rất quan tâm khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia phát triển du lịch, xây dựng hệ thống cơ sở dịch vụ du lịch. Huyện đã xây dựng thành công các điểm đến hút khách như hang động Lùng Khúy, Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Đăm... Du lịch phát triển, điều này được thể hiện qua việc cứ đến cuối tuần, các cơ sở nhà nghỉ trên địa bàn đều chật khách, dịch vụ cũng rất phát triển.         

Chia sẻ trong ngày đầu năm mới đặt chân đến Cao nguyên đá, thầy Cao Trí Nguyên, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề thương mại, du lịch tỉnh Nam Định cho biết: Cao nguyên đá rất đẹp, có tiềm năng du lịch rất lớn và cần được khai thác để phục vụ cho sự phát triển KT – XH của tỉnh Hà Giang. Là những du khách đến nay, mỗi chúng tôi đều cảm thấy niềm vinh dự bởi Việt Nam có một di sản tầm cỡ thế giới. Đồng thời, mong muốn đóng góp trách nhiệm xây dựng, quảng bá hình ảnh CVĐCTC – CNĐĐV, giúp vùng đất này phát triển vươn lên.

Trưởng Ban quản lí CVĐCTC – CNĐĐV, Nguyễn Lê Huy cho biết, năm 2017 này, Ban quản lí sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương triển khai các hoạt động xây dựng các điểm nhấn nhằm phát triển du lịch, các điểm đến thân thiện; quan tâm khai thác, phát huy các di sản địa chất, văn hóa đưa vào khai thác phục vụ phát triển du lịch. Qua sự kiện đón những vị khách đầu tiên của CVĐCTC – CNĐĐV, chúng tôi kêu gọi mỗi du khách khách đến đây sẽ cùng thể hiện trách nhiệm và trở thành một sứ giả trong việc bảo tồn, xây dựng, quảng bá hình ảnh CNĐĐV.

HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật "Vang mãi bản tình ca Cao nguyên đá" chào 2017

BHG - Tối 30.12, tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang), Sở VH,TT&DL đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Vang mãi bản tình ca Cao nguyên đá" chào 2017. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân. 

31/12/2016
Chuyển biến tích cực của ngành Giáo dục – Đào tạo

BHG - Năm 2016 khép lại với nhiều chuyển biến tích cực của ngành GD&ĐT tỉnh nhà, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng toàn ngành đã có nhiều nỗ lực để tạo được những thành quả rõ rệt ở các cấp học, bậc học. 

31/12/2016
Trung đoàn 877, vang "tiếng chim Sơn Ca"

BHG - Cảm xúc bồi hồi, háo hức ngóng trông, chờ đợi được đi tham quan doanh trại bộ đội của các bé Trường Mầm non Sơn Ca (thành phố Hà Giang) như được vỡ oà vào chiều 19.12.2016.

31/12/2016
CNN gợi ý hành trình khám phá Việt Nam bằng xe máy

Phượt bằng xe máy là trải nghiệm được đông đảo du khách yêu thích, đặc biệt là người trẻ tuổi. Trang CNN đã chia sẻ hàng loạt điểm đến thú vị bằng xe máy tại Việt Nam, đồng thời đánh giá đây sẽ là một "trào lưu" du lịch hấp dẫn và khó quên.

30/12/2016