Tổ 11, phường Minh Khai Hà Giang với Tết trung thu

15:41, 09/09/2016

BHG- Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến Trung thu rồi! những ngày này đi đến đâu trên địa bàn tthành phố Hà Giang, chúng ta cũng bắt gặp những cảnh các bậc phụ huynh xúm xít hoàn thiện các mô hình để tham gia đêm hội trăng rằm. Từ những hoạt động dần có tính truyền thống của thành phố vùng biên. Cùng những hoạt động mang tính đặc thù của từng tổ dân phố trong dịp Tết trung thu, có thể khẳng định trẻ em tổ 11, phường Minh khai, thành phố Hà Giang chắc chắn không cháu nào là không quan tâm đến ngày Tết Trung thu.

Bà con nhân dân tổ 11, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang hoàn thiện xe mô hình tham dự Đêm hội trăng rằm 2016.
Bà con nhân dân tổ 11, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang hoàn thiện xe mô hình tham dự Đêm hội trăng rằm 2016.

Vào dịp Tết này, theo thông lệ bà con nhân dân trong tổ dân phố tổ 11, phường Minh Khai sẽ lồng ghép tổ chức cho con em trong tổ phá cỗ trông trăng và tổ chức biểu dương thành tích học tập của các cháu trong tổ, phát phần thưởng và vinh danh những cháu học sinh tiêu biểu đạt kết quả cao trong học tập. Năm nay bà con tổ 11, phường Minh Khai vui mừng trước thành tích học tập của con em mình. Toàn tổ có 120 cháu học sinh các cấp học và 65 cháu các nhóm trẻ. Trong đó số cháu đoạt giải cao trong các cuộc thi cấp tỉnh là 6 cháu; số cháu đoạt giải cao trong các cuộc thi cấp thành phố là 16 cháu và có 10 cháu đoạt giải cao trong các cuộc thi cấp trường. Cũng trong 120 cháu con em trong tổ 11 đang theo học tại 3 cấp học thì có tới 25 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2015 – 2016 và 44 cháu đạt danh hiệu học sinh tiên tiến năm học 2015 – 2016. Đạt được những thành tích nêu trên, các cháu học sinh đã không phụ lòng trông đợi của 132 hộ nhân dân trong tổ, vì đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và phong trào này đã, đang trở thành phong trào trong toàn tổ dân phố với khẩu hiệu: “Nhà nhà học tập, người người học tập" và học tập dưới nhiều hình thức. Đạt kết quả cao trong học tập, các cháu học sinh là con em trong tổ 11 cũng đã làm tăng thêm giá trị của danh hiệu tổ Văn hóa năm và xứng tầm tuyến phố Văn minh trên địa bàn, một tổ dân phố luôn đi đầu trong mọi phong trào hoạt động của phường Minh Khai.

Cũng theo thông lệ hàng năm, Tết Trung Thu ở Hà Giang nói chung và ở tổ 11 chúng nói riêng, thường được chuẩn bị trước khá công phu, trong đó một trong những phần việc trung tâm cần nhắn tới là việc các bậc phụ huynh chuẩn bị xe mô hình của tổ dân phố. Do có chủ trương đúng nên xe mô hình của tổ 11 được đầu tư 1 lần để sử dụng nhiều lần, chính vì thế đã tiết kiệm khá hiệu quả khoản tiền đóng góp của bà con, mà hàng năm tổ dân phố vẫn có xe mô hình tham gia diễu phố và tham gia đêm hội trăng rằm do thành phố tổ chức. Cảnh tượng quen thuộc trong những đêm trăng rằm, là sự rầm rộ của các đoàn xe mô hình diễu phố với ánh sáng rực rỡ đủ màu sắc cùng những âm thanh riêng biệt, rộn rã là lời ca tiếng hát của con trẻ hát về Tết trung thu sẽ là những hình ảnh quen thuộc, in đậm trong tâm trí của tuổi thơ tổ 11, phường Minh khai mỗi độ thu sang...

Thông qua các hoạt động nêu trên, cấp ủy, chính quyền và Ban công tác mặt trận của tổ 11, phường Minh Khai mong muốn 132 hộ bà con nhân dân trong tổ tiếp tục quan tâm hơn nữa tới con em mình, để các cháu thực sự vui vẻ, hạnh phúc; phấn đấu rèn luyện để trở thành chủ nhân tương lai có đủ đức, đủ tài kế thừa truyền thống của lớp cha ông, xây dựng đất nước, quê hương ngày một mạnh giàu, phồn vinh.

Đức Dũng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề "Các giải pháp thực hiện Kế hoạch 200 của UBND tỉnh"

BHG- Ngày 8.9, tại Hội trường UBND huyện Vị Xuyên, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề "Các giải pháp thực hiện Kế hoạch 200 của UBND tỉnh". Dự Hội thảo có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh; đại diện phòng GD&ĐT và Hội Khuyến học các huyện, thành phố… 

08/09/2016
Đại hội Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ III

BHG- Ngày 6.9, tại trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Chi hội Nhac sĩ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

08/09/2016
Hoàng Su Phì 110 năm trưởng thành và phát triển

BHG- Chỉ còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Hoàng Su Phì lần thứ VI gắn với Tuần văn hóa du lịch lần thứ II năm 2016 (kế hoạch tổ chức từ 12-14.9). Đây là dịp để huyện tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của huyện đến với du khách trong và ngoài nước. 

08/09/2016
Chợ phiên vùng cao: "Bảo tàng sống" về sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người Mông

BHG- Đồng bào dân tộc Mông góp mặt vào danh mục các dân tộc Việt Nam với nhiều nét văn hóa đặc sắc đã làm phong phú thêm nền văn hóa dân tộc Việt, trong đó, không gian sinh hoạt văn hóa chợ phiên là một trong những điểm nhấn độc đáo làm nên nét riêng biệt của người Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

07/09/2016