Liên đoàn Lao động tỉnh: Phát động "Tháng công nhân" năm 2016

15:58, 22/04/2016

BHG - Ngày 22.4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa triển lãm tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc liên hoan nghệ thuật quần chúng trong cán bộ, CCVC, công nhân - lao động (CNLĐ) tỉnh lần thứ 3 và phát động “Tháng công nhân” năm 2016. Dự lễ khai mạc có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện LĐLĐ các huyện, thành phố...

Tiết mục ca múa của Công đoàn huyện Hoàng Su Phì dự thi tại Liên hoan nghệ thuật.
Tiết mục ca múa của Công đoàn huyện Hoàng Su Phì dự thi tại Liên hoan nghệ thuật.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng trong cán bộ, CCVC, CNLĐ tỉnh Hà Giang lần thứ 3, năm 2016 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra trong thời gian 2 ngày, với sự tham gia của 8 Công đoàn ngành Trung ương và của tỉnh; 11 Công đoàn các huyện, thành phố cùng hơn 500 cán bộ, CCVC, CNLĐ biểu diễn gần 80 tiết mục, với các thể loại: Đơn ca, song ca, múa, độc tấu, hòa  tấu… Tại Lễ khai mạc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã phát động Chương trình “Tháng công nhân” năm 2016 với chủ đề “ Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Theo đó, trong tháng cao điểm này, các cấp công đoàn sẽ đẩy mạnh chương trình thương lượng, ký kết, bổ sung thỏa ước lao động tập thể theo hướng bảo vệ quyền lợi cho người lao động trên toàn tỉnh nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Thông qua “Tháng công nhân”, LĐLĐ tỉnh tiếp tục củng cố và nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn đối với người lao động và xã hội. Đồng thời, khẳng định những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH của tỉnh đề ra.

Cũng tại Lễ khai mạc, LĐLĐ tỉnh đã trao 5 suất quà, mỗi suất trị giá 30 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm công đoàn” cho 5 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THCS Quang Trung tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2016

BHG- Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21.4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23.4, sáng 21.4, trường THCS Quang Trung (TPHG) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2016 với chủ đề "Sách là người bạn thân thiết".

21/04/2016
Đại sứ Australia: 'Ai cũng nên đi du lịch Hà Giang ít nhất một lần'

Trong gần bốn năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Đại sứ Hugh Borrowman đã đi hầu hết tỉnh thành nhưng ông ấn tượng và dành nhiều tình cảm nhất cho Hà Giang.

20/04/2016
Hội nhập ASEAN và cơ hộiphát triển văn hóa của tỉnh

BHG - Hội nhập cộng đồng chung ASEAN đang mang lại nhiều cơ hội và thách thức cho việc phát triển văn hóa ở nhiều địa phương. Vậy tỉnh Hà Giang có thể tận dụng những cơ hội nào để thúc đẩy văn hóa phát triển? Tìm hiểu vấn đề này, phóng viên (PV) Báo Hà Giang đã có cuộc phỏng vấn đồng chí (đ/c) Lâm Tiến Mạnh, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh.

20/04/2016
Nhà Văn hóa tổ 2 phường Ngọc Hà: Nơi những tấm lòng vì dân tỏa sáng

BHG - Khởi công xây dựng trong thời gian 4 tháng, với tổng kinh phí trên 680 triệu đồng từ nguồn vốn xã hội hóa, huy động trên 400 ngày công tình nguyện..., Nhà Văn hóa (NVH) tổ 2, phường Ngọc Hà (TP. Hà Giang) đã trở thành nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái vì nhân dân; với họ, đó là cách để "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

20/04/2016